Phim Ảnh

Đối mặt với cái chết, Ngộ Không vẫn quyết bảo vệ Đường Tăng đến cùng - 'Hwayugi' sẽ kết thúc buồn?

Trang Nhim
Chia sẻ

Hai tập phim "Hwayugi" phát sóng vừa qua đã đưa khán giả đi từ hết cung bậc cảm xúc này đến cung bậc cảm xúc khác. Từ điên tiết vì thấy Ah Sa Nyeo thành công chiếm được thân thể Đường Tăng cho đến khi thở phào vì ả bị Son Oh Gong đánh đuổi. Rồi sau đó lại đau lòng vì số phận của hai nhân vật chính!

Sau khi lừa được Đường Tăng bước vào quan tài và yên giấc nghìn thu trong tập trước thì Ah Sa Nyeo đã thành công nhập vào thân thể của cô. Tỉnh dậy sau giấc ngủ ả ma nữ bắt đầu ngay kế hoạch quyến rũ Son Oh Gong. Dù biết mười mươi người đứng trước mặt mình không phải là người mình muốn gặp nhưng Son Oh Gong vẫn giả vờ cười nói như không có chuyện gì. Anh còn khéo léo dùng lời lẽ thuyết phục để thoát khỏi được nanh vuốt của ả ta: “Có vẻ như cô vẫn còn lo lắng việc không có Kim cang của cô thì tôi có còn yêu cô không đúng không? Tôi không thể làm thế này với cô được! Vì tôi yêu cô mà!”.

Sau đó Son Oh Gong đã dẫn cô ta đến nhà Ma vương và nhờ các “anh em cây khế” của mình cứu giúp. Từ thư ký Ma vương cho đến Sa Tăng, Ma Vương đều dùng hết kỹ xảo của mình để cầm chân Ah Sa Nyeo, tránh cho ả ta đòi ở bên Son Oh Gong đêm nay.

Cuối cùng thì cả Ma vương lẫn Son Oh Gong đều không thể giả vờ thêm được nữa. Thậm chí Tề Thiên Đại Thánh còn vứt ả ta từ trên cầu thang xuống nhưng vì sợ thân thể Đường Tăng bị thương nên anh lại lao đến đỡ ả ta. Trong phút giây không kiềm chế được Son Oh Gong còn định bóp cổ chết Ah Sa Nyeo trong thân thể Đường Tăng khi anh nghe cô ta khiêu khích về cái chết của Jin Seon Mi. Cuối cùng nhờ Ma vương, Son Oh Gong đã lấy lại được bình tĩnh. Thế nhưng Ah Sa Nyeo lại lấy máu của Đường Tăng ra để uy hiếp anh. Cô ta bắt Son Oh Gong phải ở bên mình mãi mãi bằng cách yêu cầu tiến hành hôn lễ mà cô ta vẫn luôn mơ ước.

Có vẻ như một người được mệnh danh mình đồng da sắt như Son Oh Gong cũng đã bắt đầu biết thế nào là nỗi đau thật sự. Anh gần như phát điên khi vừa phải trông chừng Ah Sa Nyeo không làm càn ảnh hưởng đến thân thể của Jin Seon Mi, một bên vừa lật tung từng tấc đất lên để tìm bằng được Đông tướng quân cốt giành lại lư hương, thứ đã tráo đổi linh hồn hai người kia cho nhau. Cuối cùng thì sau khi gọi được Ha Sa Nyeo đang trú ẩn trong thân thể Đông Tướng quân ra Son Oh Gong cũng đã tìm được nơi cất giấu lư hương cùng Đông tướng quân.

Vì trước đây nhờ Ah Sa Nyeo mà anh mới cứu sống được em gái của mình nên Đông tướng quân đã ký hợp đồng với ả Ma nữ. Vì vậy dù biết phải chết anh vẫn quyết tâm bảo vệ lư hương mặc cho đối thủ là Son Oh Gong. Đúng lúc này thì Ha Sa Nyeo đã bước ra ngăn cản cuộc chiến, cô đã quyết định tan vào cõi hư vô để không còn làm huynh trưởng của mình vướng bận thêm nữa.

Giành được lại lư hương rồi nhưng như vậy không có nghĩa là Son Oh Gong đã cứu được Đường Tăng ngay. Để tráo đổi lại hai linh hồn với nhau thì cần phải lừa cho Ah Sa Nyeo chìm sâu vào lại giấc ngủ. Sau nhiều cách thử thì cuối cùng Son Oh Gong cũng đã lừa được ả ta uống thuốc mê.

Trong mơ Jin Seon Mi đã tỉnh lại nhưng cô nhất quyết không quay về đời thực vì lo sợ mình sẽ thương tổn đến Son Oh Gong. Sau khi nhìn thấy anh bước vào tận giấc mơ của mình để đưa cô về Jin Seon Mi vẫn hết mực chối bỏ: “Sao anh lại vào đây? Anh đi ra ngoài đi!”. “Hóa ra đúng là vì tôi nên anh mới bị thương, thật kinh khủng! Tôi sẽ không rời khỏi đây đâu!”. Thế nhưng dù đau đớn mỗi khi Đường Tăng gọi tên mình Son Oh Gong vẫn quyết tiến lại gần cô: “Không phải cô nói nếu tôi đau đớn tuyệt vọng thì chỉ cần gọi tên cô, cô sẽ đến bên tôi sao Jin Seon Mi?!”.

Về phần Ma vương được giao nhiệm vụ xử lý  Ma nữ Ah Sa Nyeo, thì ông lại tiếp tục bị ả ta thuyết phục về chuyện con trai ông có thể còn sống. Ma vương đã một lần nữa để cho Ah Sa Nyeo trốn thoát, ngay khi vừa mở mắt tỉnh lại ả ta đã lợi dụng Trư Bát Giới si tình để tìm đến Kang Dae Sung. Có vẻ như lời cô ta nói trước đây với Son Oh Gong là thật, ở kiếp này Ah Sa Nyeo lại muốn gọi rồng và tạo ra vua.

Trong khi đó, sau khi tỉnh dậy từ giấc mơ dài, Đường Tăng cảm thấy lo lắng về mối nhân duyên của cô và Son Oh Gong. Cô quyết định mở vòng Kim cang cho Son Oh Gong vì tin rằng do nó mà cô mới khiến cho anh bị thương tổn.

Còn về Son Oh Gong do tác dụng của thuốc ngủ khi cho Ah Sa Nyeo uống nên anh đã chìm vào một giấc mơ dài. Ở đó anh nhìn thấy mình bước vào một bệnh xá đang trong cơn nguy khốn vì dịch bệnh. Cuối hành lang anh nhìn thấy một người đang bế một đứa trẻ trên tay. Bà ta đã nói những lời kỳ lạ với Son Oh Gong: “ Máu của đứa trẻ này có thế cứu được người, cảnh mà ngươi đang nhìn thấy bây giờ là thời khắc mà Đường Tăng ra đời, ngươi là thần hộ vệ mới của Đường Tăng. Ngươi nhất định phải bảo vệ cho đứa trẻ này đến cùng!”

Đúng lúc này Son Oh Gong bất ngờ tỉnh lại. Đập vào mắt anh là hình ảnh Jin Seon Mi đang có ý định tháo vòng Kim cang khỏi tay mình. Tất nhiên là Son Oh Gong không đời nào đồng ý, hai người đã cãi nhau và Đường Tăng hét lên đầy tức giận. Kết quả rượu quý cất giấu bao năm nay của Tề thiên đại thánh trong phút chốc rơi vỡ hết. Nhận thấy cơ thể mình đang dần dần có sức mạnh riêng biệt Jin Seon Mi hết sức vui mừng.

Còn về Ah Sa Nyeo sau khi tìm đến Kang Dae Sung thì ả bắt đầu kế hoạch liên kết với anh ta. Cô ta còn giúp Kang Dae Sung loại bỏ người biết về nguồn gốc thân Nhật của mình. Dù nhìn thấy người bị giết trước mắt nhưng Kang Dae Sung vẫn có thể giữ được bình tĩnh như thường, xem ra có thể đây chính là trùm cuối của bộ phim Hoa du ký lần này.

Bạch Lộ (hộ vệ của Đường Tăng ở kiếp trước) sau khi báo hiệu trong giấc mơ của Son Oh Gong xong thì đã để lại một đứa trẻ ở Sureumdong. Hiểu rằng bà ta muốn mình tìm đến tận nơi nên Son Oh Gong đã thông qua tình đầu của Jin Seon MiJonathan và biết được về sự ra đời của cô. Hóa ra cô chính là đứa trẻ được sinh từ một cặp vợ chồng bị dịch bệnh mà chết.

Son Oh GongĐường Tăng quyết định bế đứa trẻ đi trả lại cho người bác sĩ ở bệnh xá đó. Ở đây Bạch Lộ đã tự giới thiệu mình chính là hộ vệ của Đường Tăng ở kiếp trước: “Cô tuyệt đối không phải là một đứa trẻ bất hạnh đâu, máu của cô có thể cứu được người khác”. Bạch Lộ còn giải thích: “Từ khi sinh ra cô đã được định là Đường Tăng, còn dòng máu hoa sen thì tất nhiên là bắt đầu từ khi cô gặp Son Oh Gong mới có”.

Nhận thấy Bạch Lộ vẫn còn lời muốn nói riêng với mình nên sau khi đưa Đường Tăng trở về, Son Oh Gong đã quay lại tìm bà. Tại đây bà đã nói cho anh biết rằng vận mệnh của Đường Tăng là phải cứu thế giới khỏi bàn tay ác quỷ. Cô sẽ bị ác quỷ chiếm giữ cơ thể và Son Oh Gong sẽ dùng thanh kiếm được trời cao gửi xuống để đâm cô cùng ác quỷ đó.

Đúng như dự đoán của Bạch Lộ, thanh kiếm rất nhanh đã được đem đến cho Bồ Đề Sư tổ. Biết trước được sự việc nên Son Oh Gong đã xuất hiện và cướp thanh kiếm đó đi. Sau khi cho Bạch Lộ mượn để kết liễu cuộc đời đau khổ kéo dài cả nghìn năm nay Son Oh Gong quyết định sẽ giấu thanh kiếm đó đi mãi mãi. Vì anh không muốn chính tay mình chấm dứt cuộc đời người con gái anh yêu. Có vẻ Son Oh Gong đã quyết tâm sẽ tự mình bảo vệ cho Đường Tăng, dù cho việc này có thể đưa anh đến với cái chết đầy đau đớn.

Trong các tác phẩm trước đây của chị em biên kịch Hong có thể kế đến như Mặt trời của Chàng Joo, You are so beautiful… hầu như tất cả đều có một kết thúc tốt đẹp. Liệu rằng Hoa du ký lần này sẽ ngoại lệ khi mà diễn biến câu chuyện đang dần hướng đến một kết cục đau buồn. Cuối cùng thì câu chuyện tình giữa người và yêu sẽ đi về đâu? Quý vị khán giả hãy tiếp tục theo dõi các tập phim tiếp theo của Hoa du ký trên kênh Tvn thứ bảy, Chủ Nhật hằng tuần nhé!

Độc giả có thể truy cập TVING để xem lại các tập phim Hàn Quốc hoặc theo dõi thông tin phim tại Ghiền phim Hàn.

Chia sẻ

Bài viết

Trang Nhim

Tin mới nhất