Phim Ảnh

Doctor Strange vẫn có thể du hành thời gian - ngay cả khi không có đá vô cực!

Thịnh Phạm
Chia sẻ

Doctor Strange và Bậc thầy của Nghệ thuật huyền bí vẫn có thể du hành thời gian - ngay cả khi không có Viên đá Thời gian

Đã có Masters of the Mystic Arts (một nhóm phù thủy cùng tuyên thệ bảo vệ kết cấu bền vững của thực tế) giữ Viên đá vô cực thời gian ít nhất trong nhiều thế kỷ, và có thể lâu hơn. Họ coi viên đá này là vũ khí lớn nhất của họ và cả Ancient OneDoctor Strange sử dụng nó để khám phá các mốc thời gian trong tương lai và tìm ra cách giải quyết các vấn đề để ngăn chặn thảm họa vũ trụ.

Kinh nghiệm lâu năm của các Masters of the Mystic Arts với viên đá thời gian có nghĩa là họ hiểu thời gian hơn bất kỳ ai khác trong MCU. Thật vậy, đó là lý do tại sao Avengers: Endgame có phân cảnh Ancient One dạy một bài học về du hành thời gian cho Hulk với lời giải thích của cô nhằm mục đích gợi ý cho người xem về “quy tắc” lỏng lẻo của du hành thời gian trong MCU.

Một số bí mật khác vẫn được lưu giữ trong sách của Cagliostro - một cuốn sách cổ đã dạy Doctor Strange cách sử dụng viên đá thời gian. Hầu hết người xem cho rằng tất cả những kiến thức và kinh nghiệm này là vô dụng, giờ đây viên đá thời gian đã bị phá hủy và cách duy nhất để du hành xuyên thời gian dường như là thông qua vương quốc lượng tử.

Nhưng Doctor Strange ít nhất vẫn có thể có khả năng du hành xuyên thời gian ngay cả khi không có viên đá vô cực. Điều quan trọng cần nhớ là các bậc thầy huyền bí hiểu về đa vũ trụ tốt hơn nhiều so với Hank Pym, Scott LangTony Stark. Phim riêng của Doctor Strange bao gồm các chuyến du hành huyền bí, trong đó góc nhìn của Doctor Strange được thể hiện qua vô số chiều.

Anh thậm chí đã đến thăm cõi lượng tử, chứng minh rằng các bậc thầy của nghệ thuật huyền bí có ít nhất một sự quen thuộc cơ bản với mặt phẳng tồn tại bí ẩn này. Hơn nữa, nếu các thầy phù thủy biết về Cõi lượng tử, hoàn toàn không có lý do gì họ không thể tiếp cận nó.

Doctor Strange đã giới thiệu khái niệm về Sling Rings - các thiết bị thần bí được sử dụng bởi Masters of the Arts Arts để tập trung năng lượng của họ. Sử dụng Sling Ring, một thầy phù thủy có thể mở một cổng thông tin đến bất cứ nơi nào họ có thể hình dung bằng tâm trí của họ. Điều này không chỉ có nghĩa là họ có thể đi từ Wakanda đến Mỹ hoặc từ Titan đến Trái đất; nó có nghĩa là họ có thể khám phá những thứ hoàn toàn mới.

Như Mordo đã giải thích với Doctor Strange khi anh ta huấn luyện anh về việc sử dụng Sling Ring: “Họ cho phép chúng tôi đi du lịch khắp đa vũ trụ.” Doctor Strange có thể tự mình bước vào vương quốc lượng tử bằng cách sử dụng Sling Ring, sau đó thoát ra ở bất kỳ thời điểm nào khác trong không gian và thời gian.

Tất nhiên, Masters of the Mystic Arts có thể chưa bao giờ sử dụng vương quốc lượng tử để du hành xuyên thời gian. Họ có thể chưa thực sự cần du hành thời gian và nếu họ làm như vậy, họ có thể đã sử dụng viên đá thời gian, và không bao giờ thử bất kỳ lựa chọn thay thế nào. Nhưng Doctor Strange đã học được điều đó trong Avengers: Infinity War, khi anh nhìn thấy 14 triệu tương lai thay thế và nhìn được cách duy nhất mà các anh hùng chiến thắng liên quan đến du hành thời gian qua Vương quốc lượng tử.

Tất cả điều này khẳng định rằng Doctor Strange là một trong những anh hùng mạnh nhất của MCU. The Avengers cần xây dựng nền tảng thời gian và đường hầm lượng tử nhưng để du hành xuyên thời gian, Doctor Strange chỉ cần một vài thao tác nhỏ. Phần tiếp theo của Doctor Strange có tựa đề Doctor Strange In The Multiverse Of Madness - hoàn toàn có khả năng “Multiverse of Madness” liên quan đến việc thao túng thời gian và Vương quốc lượng tử.

Chia sẻ

Bài viết

Thịnh Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất