Phim Ảnh

Doanh thu phòng vé Mulan được dự đoán chỉ thu về 132 triệu đô la Mỹ, có nguy cơ trở thành phiên bản live-action tệ hại nhất của Disney

Thiên Bình
Chia sẻ

Giữa muôn trùng khó khăn vì dịch bệnh gây ra khiến phiên bản live-action Mulan do Disney sản xuất rơi vào thế khó hơn bao giờ hết. Doanh thu phòng vé có khả năng thất bại nặng nề do thị trường các nước lớn của Châu Á đều đóng cửa rạp phim.

Mulan (tên tiếng Việt: Hoa Mộc Lan) là một trong những bộ phim bom tấn Hollywood hot nhất năm nay. Tác phẩm nhận được rất nhiều sự chú ý của người hâm mộ trên toàn thế giới kể từ khi dự án bắt đầu khởi quay. Với trailer đầu tiên được phát hành, bộ phim đã tạo ra một lượng lớn chủ đề, thảo luận trên các trang truyền thông. Rất nhiều người mong chờ, đếm ngược từng ngày để đợi Mulan ra mắt.

Vài ngày trước, vé bán trước của Mulan được mở bán tại Bắc Mỹ, nhưng kết quả doanh thu không được khả quan cho lắm. Tuần đầu tiên, lượng vé bán trước chỉ thu về 1,85 triệu đô la Mỹ. Các trang web đánh giá phim nổi tiếng của Mỹ đưa ra dự đoán doanh thu phòng vé Mulan sẽ ở mức từ 115 triệu - 170 triệu đô la. Trong khi các chuyên gia cho rằng doanh thu cuối cùng của tác phẩm sẽ đạt mức 132 triệu đô la.

Doanh thu phòng vé như thế này được đánh giá là 'flop' đối với những tác phẩm được đầu tư “bình bình”, huống hồ chi số vốn được rót vào cho dự án nàng công chúa đến từ Trung Quốc lên đến 200 triệu đô. Chưa kể đến việc phát hành, quảng bá trên khắp thế giới đẩy chi phí sản xuất của Mulan cao càng thêm cao, nguy cơ Disney thất bại nặng nề trong lần sản xuất này là rất lớn.

Mulan ra mắt có thể đảo ngược tình thế nếu đây là một tác phẩm xuất sắc, hiệu ứng truyền miệng sẽ cứu vớt bộ phim. Tuy nhiên, với tác động của dịch bệnh viêm phổi virus corona đang ảnh hưởng rất lớn trên toàn cầu, lượng vé cũng đã được bán trước, khả năng Mulan dời lịch chiếu là rất thấp.

Bộ phim có chủ đề câu chuyện phương Đông, thị trường được nhắm tới là châu Á, nhưng giờ đây Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc là những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch bệnh. Các rạp chiếu phim ở Trung Quốc vẫn đóng cửa, Nhật Bản và Hàn Quốc ra thông báo dời lịch phát hành Mulan. Ba thị trường phòng vé lớn nhất Châu Á tạm thời chẳng thể tiếp nàng Mộc Lan, tình hình hiện tại khiến các nhà đầu tư chết lặng.

Đồng thời, do việc trì hoãn chiếu ở nhiều nước châu Á, nạn vi phạm bản quyền có thể sẽ lan tràn trên Internet. Ngay cả khi bộ phim được ra mắt sau dịch bệnh, vấn nạn bản lậu chắc chắn sẽ có tác động nhất định đến doanh thu phòng vé.

Nhìn vào thành tích của những dự án live-action do Disney sản xuất như Beauty and the Beast (Người đẹp và quái vật) với doanh thu 1,263 tỷ đô la, Maleficent (lấy cảm hứng từ truyện Công chúa ngủ trong rừng) là 758 triệu đô la, và Aladdin là 1,05 tỷ đô la, có lẽ Mulan sẽ trở thành bộ phim live-action thất bại nặng nề nhất của Disney.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Bình

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất