Phim Ảnh

Đố bạn biết được tất cả 5 nam thần cổ trang thế hệ 8X, 9X!

An Du
Chia sẻ

Nhắc đến màn ảnh Hoa ngữ, không thể không kể đến những bộ phim cổ trang từng oanh tạc đâu chỉ tại xứ sở Trung Hoa mà còn lan rộng ra khắp các quốc gia châu Á khác. Bên cạnh những mỹ nhân cổ trang nổi tiếng thì chẳng thể nào lãng quên các nam thần “sinh ra để đóng phim cổ trang”. Cùng đoán xem nhé!

1.Lâm Chí Dĩnh

Thời niên thiếu của Lâm Chí Dĩnh.

Gia nhập làng giải trí khi chỉ mới 16 tuổi, với lợi thế gương mặt khôi ngô, tuấn tú lẫn thần thái phù hợp với dòng phim cổ trang, Lâm Chí Dĩnh được các nhà làm phim săn đón không ngừng và trở thành một trong những biểu tượng cổ trang Hoa ngữ thời điểm đó.

Với vai diễn Giang Tiểu Ngư trong Tuyệt đại song kiều (1999), một Lâm Chí Dĩnh trẻ trung, năng động truyền năng lượng cho khán giả đã khắc sâu vào tâm trí người hâm mộ một thời.

Với Tuyệt đại song kiều, Lâm Chí Dĩnh đến gần hơn với khán giả.

Lâm Chí Dĩnh và bạn diễn Tô Hữu Bằng.

Đến năm 2003, anh tham gia bộ phim Thiên long bát bộ tạo nên cơn sốt không hề nhỏ vào thời điểm này. Lâm Chí Dĩnh vào vai Đoàn Dự với dáng vẻ thư sinh, thẳng thắn, đa cảm và ghét bạo lực. Lâm Chí Dĩnh sánh đôi cùng thần tiên tỷ tỷ Lưu Diệc Phi trong vai Vương Ngữ Yên. Có thể nói, sau bộ phim tên tuổi của dàn diễn viên đã trở thành những cái tên được nhiều khán giả biết đến và thành công rực rỡ.

Thiên long bát bộ cũng là một bước ngoặt cho nghiệp diễn của Lâm Chí Dĩnh.

Đoàn Dự và Vương Ngữ Yên của cặp đôi Lâm Chí Dĩnh - Lưu Diệc Phi.

2.Hồ Ca

Vẻ nam tính lôi cuốn của Hồ Ca.

Vừa là một ca sĩ vừa là một diễn viên có tay nghề diễn xuất chắc chắn, ở tuổi 37 Hồ Ca đã thu về cho mình lượng fan hâm mộ hùng hậu và hàng loạt những giải thưởng danh giá về cả âm nhạc lẫn phim ảnh.

Khi vẫn còn theo học tại Học viện Hí kịch Thượng Hải, Hồ Ca được mời vào vai Lý Tiêu Dao của series Tiên kiếm kỳ hiệp (2005), sau đó anh một bước thành sao khi bộ phim được khán giả đón nhận nồng nhiệt và yêu thích.

Tiên kiếm kỳ hiệp là bước tiến vượt trội trong sự nghiệp phim ảnh của anh.

Trong sự nghiệp diễn xuất của mình, phải thực sự công nhận rằng Hồ Ca là nam diễn viên rất có duyên trong việc tham gia các dự án phim cổ trang. Với gương mặt hài hòa, nam tính Hồ Ca thường đảm nhận kiểu nhân vật chính diện với tính cách khi thì hài hước, lém lĩnh khi thì mạnh mẽ, dứt khoát.

Sau thành công của Tiên kiếm kỳ hiệp, Hồ Ca tiếp tục tham gia những dự án khác như Đổng Vĩnh - Thiên ngoại phi tiên (2005), Dương Diên Chiêu - Thiếu niên Dương gia tướng (2006),..

Một Đổng Vĩnh hiền lành của Thiên ngoại phi tiên.

Bạn diễn của anh chính là nữ diễn viên Lâm Y Thần.

Anh hùng xạ điêu bản remake năm 2008, Hồ Ca vào vai Quách Tĩnh bên cạnh Hoàng Dung của Lâm Y Thần. Tuy không được các chuyên gia đánh giá cao như những phiên bản trước do có nhiều cải biên nhưng Quách Tĩnh của Hồ Ca vẫn có được cảm tình từ người hâm mộ.

Vẻ gai gốc, bụi bặm trong Anh hùng xạ điêu.

Với Hiên Viên Kiếm (2012), Hồ Ca thử sức với vai diễn “nửa chính nửa tà” của một Vũ Văn Thác - hậu duệ nhà Bắc Chu luôn nuôi mộng phục quốc. Hay năm 2014, với Kỳ duyên trong gió Hồ Ca khoác lên mình sự tự ti của một kẻ khuyết tật Mạc Tuấn, người thầy thuốc có y thuật cao cường nhưng luôn mặc cảm vì khiếm khuyết của đôi chân.

Vũ Văn Thác của Hiên viên kiếm.

Vai diễn được cho là điểm sáng xuất sắc nhất trong năm 2015 của Hồ Ca là trong phim truyền hình Lang Gia Bảng (2015) - giúp anh trở thành Thị Đế của Giải Kim Ưng và Bạch Ngọc Lan.

Mai Trường Tô của Lang gia bảng đã giúp Hồ Ca trở thành Thị Đế của Giải Kim Ưng và Bạch Ngọc Lan

3.Hoắc Kiến Hoa

Một Hoắc Kiến Hoa lịch lãm ở tuổi 40.

Là một ca sĩ kiêm diễn viên tại Đài Loan, nhưng sau này Hoắc Kiến Hoa lại lựa chọn con đường phát triển sự nghiệp của mình tại Đại Lục. Đây được xem là một trong những quyết định thành công của anh bởi tại thị trường này anh đã hóa thân thành đa dạng vai diễn cho sự nghiệp diễn xuất của mình. Sinh năm 1979, nhưng đến năm 2016 lúc bản thân chạm ngõ 37 tuổi anh mới yên bề gia thất bên cạnh nữ diễn viên xinh đẹp Lâm Tâm Như.

Hoắc Kiến Hoa và Lâm Tâm Như chính thức về chung một nhà năm 2016.

Với vai diễn Từ Trường Khanh trong Tiên kiếm kỳ hiệp 3 (2008), tên tuổi của nam diễn viên họ Hoắc một bước đến gần hơn với khán giả Trung Quốc và để lại ấn tượng tốt đẹp bởi vẻ ngoài thư sinh, gương mặt điển trai.

Tiên kiếm kỳ hiệp được xem là bệ phóng quyền lực của không ít diễn viên trẻ lúc bấy giờ.

Mã Trường Khanh thư sinh nho nhã.

Năm 2011, bộ phim Khuynh thế hoàng phi do nữ diễn viên Lâm Tâm Như đầu tư sản xuất còn Hoắc Kiến Hoa được mời đóng nam chính Thái tử Bắc Hán Lưu Thiên Thành nên duyên cùng công chúa Mã Phức Nhã do Lâm Tâm Như thủ vai.

Thái tử Bắc Hán Lưu Thiên Thành.

Trở lại màn ảnh năm 2011, Hoắc Kiến Hoa vào vai Lệnh Hồ Xung của Tiếu ngạo giang hồ do biên kịch Vu Chính chấm bút. Vẻ đẹp phong trần của nam diễn viên đã hạ gục trái tim của biết bao khán giả nữ.

Lệnh Hồ Xung mới mẻ của Hoắc Kiến Hoa khi Vu Chính làm biên kịch.

Năm 2015, khán giả truyền hình cũng đứng ngồi không yên khi Hoắc Kiến Hoa, thủ vai Bạch Tư Họa trong bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên Hoa Thiên Cốt. Bộ bạch y cùng mái tóc dài đen đã làm nên thương hiệu của nam diễn viên trong một thời gian dài.

Một Bạch Tư Họa có mối tình khắc cốt ghi tâm với Tiểu Cốt.

4.Lâm Phong

Sinh ra đã ngậm thìa vàng nhưng Lâm Phong cũng nổi tiếng nhờ vào thực lực vốn có của bản thân.

Lâm Phong được biết đến là một trong những con cưng của đài TVB, Hong Kong. Với vẻ ngoài điển trai về kinh nghiệm diễn xuất lâu năm, tính đến thời điểm hiện tại nam diễn viên đã bỏ túi không ít vai diễn lớn nhỏ góp phần vào tạo dựng thương hiệu bản thân ngày hôm nay. Cũng sinh năm 1979, hiện anh đã 40 tuổi nhưng danh hiệu mỹ nam phim cổ trang mà Lâm Phong nắm giữ thật sự không quá.

Vào nghề lúc còn rất trẻ nên Lâm Phong thường được các đạo diễn phim chọn làm nam chính cho nhiều tác phẩm cổ trang của mình. Điển hình là năm 2002, anh sánh vai cùng nữ diễn viên Diệp Tuyền trong Mạnh Lệ Quân và tạo thành cặp đôi được yêu thích nhất màn ảnh Hong Kong lúc bấy giờ.

Lâm Phong cùng Diệp Tuyền tạo thành cặp đôi ăn khách của màn ảnh nhỏ TVB.

Trong Phúc Vũ và Phiên Vân năm 2006, Lâm Phong làm đa dạng hình ảnh của bản thân với vẻ đẹp phong trần, mạnh mẽ khi trở thành người con của mảnh đất Mông Cổ, từ một phần tử trong tà giáo trở thành một võ lâm cao thủ chính trực.

Tứ đại danh bổ năm 2008 là bước ngoặc diễn xuất của nam diễn viên khi anh trở thành một Vô Tình, tính cách ứng với tên nên Lâm Phong thường biểu lộ nhiều cảm xúc lạnh lùng, ánh mắt sắc lạnh như đao kiếm.

Còn đây là Vô Tình lạnh lùng bên ngoài nhưng nội tâm ấm áp.

Năm 2014, anh tham gia dự án cổ trang Đại Hán Hiền hậu Vệ Tử Phu, Lâm Phong hóa thân thành Hán Vũ Đế một bậc cửu ngũ chí tôn nắm trong tay quyền lực trị vì cả một quốc gia.

Bậc đế vương quyền lực của Đại Hán.

5.Tiêu Ân Tuấn

Nam nghệ sĩ tài hoa nhưng cũng lận đận trong sự nghiệp lẫn tình yêu.

Tiêu Ân Tuấn, cái tên có lẽ đã quá quen thuộc với nhiều khán giả thế hệ 8X, 9X bởi những bộ phim của nam diễn viên đều được yêu thích rộng rãi. Trước khi bén duyên với nghiệp diễn, Tiêu Ân Tuấn đã trải qua rất nhiều thử thách bởi xuất thân có phần có khăn của anh. Nhưng vượt lên tất cả, anh đã có một sự nghiệp thành công vẻ vang và tình yêu thương của người hâm mộ.

Với vai diễn Lý Tầm Hoan trong Tiểu lý phi đao, tên tuổi của Tiêu Ân Tuấn được nâng lên thành sao hạng A. Bên cạnh diễn xuất được đánh giá cao thì vẻ điển trai không góc chết của nam diễn viên là một trong những yếu tố tạo nên sức hút của bộ phim.

Với Lý Tầm Hoa của Tiểu lý phi đao, tên tuổi của anh được nâng tầm rõ rệt.

Thừa thắng xông lên, sau thành công mỹ mãn của Tiểu lý phi đao, Tiêu Ân Tuấn tham gia hàng loạt phim cổ trang như Trộm long tráo phụng cùng nữ diễn viên Trương Đình tạo thành cặp đôi nhí nhố trên phim.

Vẻ tinh nghịch, nhí nhố của Tiêu Ân Tuấn và Trương Đình trên phim.

Nhị Lang Thần trong Bảo Liên Đăng hay Triển Chiêu trong Bao Công kỳ án cũng là những vai diễn cực kỳ thành công của nam diễn viên với tạo hình cổ trang đầy nam tính, điển trai.

Một Nhị Lang Thần lịch lãm của Bảo liên đăng.

Hay Triển Chiêu đẹp hơn hoa của Bao công kỳ án.

Tạm kết

Tuy ở thời điểm hiện tại, những “nam thần” ngày nào đã bước vào tuổi trung niên và khó giữ được nét trẻ trung như xưa. Nhưng vẫn không thể phủ nhận họ từng là giấc mơ một thời của biết bao thiếu nữ và mãi mãi luôn là thần tượng của vô số khán giả xem đài.

Chia sẻ

Bài viết

An Du

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất