Phim Ảnh

Disney xác nhận chỉ yêu cầu 25% doanh thu từ các bộ phim Spider-Man!

Thịnh Phạm
Chia sẻ

Disney thông báo đã yêu cầu Sony trả 25% lợi nhuận cho bất kỳ bộ phim Spider-Man nào trong tương lai chứ không phải chia 50/50 như đã nêu ban đầu.

Mới đây, Disney thông báo đã yêu cầu Sony trả 25% lợi nhuận cho bất kỳ bộ phim Spider-Man nào trong tương lai chứ không phải chia 50/50 như đã nêu ban đầu.

SonyMarvel Studios đã hợp tác để cùng sử dụng Spider-Man vào năm 2015. Thỏa thuận ban đầu rất đơn giản, Sony đã chi trả kinh phí sản xuất cho bất kỳ bộ phim solo Spider-Man nào và nhận được lợi nhuận. Trong khi đó, Marvel Studios đã được đưa vào làm trưởng sản xuất cho những bộ phim này và lần đầu tiên được phép sử dụng Người Nhện trong MCU. Tom Holland đã xuất hiện 5 lần với tư cách là nhân vật này trong bốn năm qua, nhưng Spider-Man: Far From Home có thể là vai diễn cuối cùng của anh trong MCU.

Bộ phim solo thứ hai của Spider-Man đánh dấu sự kết thúc của thỏa thuận giữa SonyMarvel - được kéo dài sau 4 năm. Các thông tin ban đầu cho biết Disney muốn trả kinh phí sản xuất cho các bộ phim Người Nhện trong tương lai và chia lợi nhuận với Sony.

Thế nhưng, Sony được cho là muốn giữ thỏa thuận ban đầu - Marvel Studios nhận được 5% tổng doanh thu tuần đầu tiên. Sau khi Deadline đưa tin rằng Disney muốn lấy 50% doanh thu cho các bộ phim Người Nhện trong tương lai, mạng xã hội đã nhanh chóng chia làm hai phe vừa ủng hộ và không ủng hộ Nhà Chuột.

Thế nhưng sau đó, THR tuyên bố rằng Disney chỉ muốn ít nhất 30% cổ phần trong các bộ phim trong tương lai nhưng Sony đã từ chối. Gần đây hơn, Variety đã đưa tin rằng chủ tịch Sony - Tom Rothman sẵn sàng từ bỏ 25% để giữ lại Marvel StudiosKevin Feige. Tuy nhiên, mức thương lượng này chỉ dành cho những bộ phim mà Feige tham gia, nhưng Sony được cho là đã không chuyển sang thỏa thuận trong nhiều tháng, khiến Disney yêu cầu 50% cổ phần.

Khoảnh khắc Sony công khai tuyên bố đổ lỗi cho Disney về thỏa thuận này, có vẻ hai bên đã muốn công khai bản hợp đồng. Theo thông tin mới nhất, thay vì Disney muốn có 50% cổ phần và Sony chỉ cung cấp 5%, các báo cáo gần đây chỉ ra rằng hai bên đã có điểm chung ở mức 25%. Câu hỏi tại thời điểm này là các hãng phim và những người đàm phán thỏa thuận có thực sự đồng ý thực hiện thỏa thuận ở mức chia lợi nhuận và tài chính 25/75 hay không.

Bây giờ người hâm mộ sẽ phải chờ xem liệu đề nghị 25% cổ phần này của Disney có được đồng ý hay không và Người Nhện có xuất hiện trở lại trong MCU vào thời gian tới không?

Chia sẻ

Bài viết

Thịnh Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất