Phim Ảnh

Disney sẽ không đưa Deadpool vào vũ trụ điện ảnh Marvel?

Theo Screenrant
Chia sẻ

Với việc Deadpool gắn mác R, thương hiệu phim này sẽ không phù hợp với đối tượng mà MCU huóng tới, vậy Disney sẽ làm gì với nhân vật này?

Sau khi thương vụ mua lại Fox của Disney hoàn tất, mọi người đang tự hỏi rằng liệu Deadpool sẽ gia nhập MCU - hay đi một mình? Việc thoả thuận giữa DisneyFox hoàn thành có nghĩa là bản quyền phim X-MenFantastic Four sẽ được trả lại cho Marvel Studios. Và rất có thể, X-Men: Dark Phoenix sẽ là bộ phim cuối cùng do Fox tự sản xuất được ra mắt.

Việc tái khởi động lại Fantastic Four chắc chắn sẽ là kế hoạch trong tương lai của DisneyMarvel chắc chắn sẽ giới thiệu những nhân vật phản diện lớn như Doctor DoomGalactus vào MCU. Còn X-Men thì phức tạp hơn một chút, vì việc làm mới hoàn toàn series “dị nhân” là một việc rất khó và có lẽ sẽ mất vài năm nữa người hâm mộ mới được thấy một X-Men sát cánh cùng Spider-Man, Doctor Strange hoặc Black Panther.

Nhưng còn Deadpool thì sao? Là nhân vật biểu tượng trong truyện tranh thập niên những năm 90 và đến năm 2016, anh đã có được bộ phim đầu tiên thu về 783 triệu USD. Tiếp nối thành công, Deadpool 2 thu về 785 triệu USD trên toàn cầu và điều này đã chứng minh rằng chính Ryan Reynold là người đã khiến bộ phim thành công như vậy. Với việc bị gán mác R, Deadpool chắc chắn sẽ không phù hợp với mục tiêu mà MCU hướng tới là gia đình … Vậy Disney sẽ làm gì với anh ta?

DEADPOOL ĐÃ ĐƯỢC DISNEY CHUẨN BỊ SẴN TƯƠNG LAI!

Giám đốc điều hành của Disney - Bob Iger luôn khẳng định ‘nhà chuột’ luôn muốn tiếp tục làm phim Deadpool. Trở lại tháng 12/2017, ngay sau khi cuộc đàm phán giữa DisneyFox lần đầu tiên được công khai, chủ tịch đã trả lời câu hỏi về số phận của Deadpool: “Marvel hoàn toàn có thể làm ra một thương hiệu gắn mác R miễn là chúng tôi cho khán giả biết những gì sắp tới.”

Gần đây hơn, trong cuộc họp về thu nhập tài chính quý 1/2019, Bob Iger nhấn mạnh thêm rằng ông tin rằng các phần tiếp theo của Deadpool trong tương lai sẽ được xếp hạng R. Ông chỉ ra rằng series Deadpool đang có sức ảnh hưởng nhất định thế nhưng ông nhấn mạnh rằng Marvel sẽ cần phải “xây dựng thương hiệu một cách cẩn thận vì vậy chúng tôi không thể gây nhầm lẫn cho khán giả.”

Logic của Disney khá đơn giản: Có vẻ như Deadpool sẽ là nhân vật Fox duy nhất không được Disney khởi động lại, với việc Ryan Reynold ở lại và các bộ phim tiếp tục được xếp hạng R. Hơn nữa, Iger đã tuyên bố rằng anh ấy nghĩ rằng tất cả các tài sản của Marvel nên được “giám sát bởi một thực thể” hầu hết người hâm mộ đã cho rằng điều đó có nghĩa là Deadpool sẽ vào MCU.

TRONG TƯƠNG LAI, DEADPOOL SẼ ĐỤNG ĐỘ VỚI MCU

Tuy nhiên, vấn đề là Deadpool không phù hợp với MCU. Mặc dù Kevin Feige đã đề xuất những bộ phim được xếp hạng R, nhưng thực tế MCU không được xếp hạng R. Đó là vì mục đích sản xuất các bộ phim của Marvel là hướng tới gia đình. Bản thân Disney cũng chính là một thương hiệu nhắm đến đối tượng gia đình và họ không chuyển hướng khỏi nó suốt bao năm qua.

Đã có một số tin đồn gần đây rằng Black Widow sẽ là bộ phim được xếp hạng R đầu tiên của Marvel. Thế nhưng, tin đồn này nhanh chóng bị khẳng định là không có căn cứ và chủ tịch của hãng - Kevin Feige khẳng định Marvel thậm chí không bao giờ xem xét ý tưởng này. Trong khi đó, điều quan trọng cần nhớ là các thương hiệu Deadpool có các nhân vật chính khác không chỉ là Wade Wilson.

Một phần, sự thành công của Deadpool là do Fox chỉ giao các diễn viên phù hợp cho các vai phụ: Morena Baccarin trong vai Vanessa, Stefan Kapicic trong vai Colossus, Josh Brolin trong vai Cable,… Nếu Marvel và Disney không muốn thất bại, thì họ sẽ cần giữ lại dàn diễn viên phụ cũng như Ryan Reynold. Nhưng điều đó sẽ ràng buộc các bộ phim Deadpool thành một vũ trụ gắn kết của X-MansionsBlackbird Jets.

DEADPOOL CÓ THỂ SẼ KHÔNG PHẢI LÀ MỘT PHẦN CỦA MCU

Tất cả điều này làm tăng khả năng Deadpool sẽ hoạt động tốt hơn như một thực thể riêng biệt với MCU. Thật vậy, Bob Iger dường như đã ám chỉ rất nhiều điều này trước đây. Anh ấy liên tục đề cập đến ý tưởng về một thương hiệu Marvel được xếp hạng R - nghe có vẻ rất giống với thương hiệu dành cho khán giả trưởng thành mà Marvel Comics đã sử dụng để xuất bản dưới thương hiệu “Marvel MAX“.


Thương hiệu đó đã ra mắt với bí danh Brian Michael BendisMichael Gaydos, chuyên xử lý các vấn đề hãm hiếp, chấn thương và bạo lực. Các tựa game “Marvel MAX” được liên kết rõ ràng với vũ trụ chính của Marvel Comics, nhưng vẫn luôn khép kín. Marvel thực sự sẽ không quá khó khăn để tiếp tục nhượng quyền Deadpool như hiện tại, vẫn giữ nguyên các nhân vật phụ.

Trong thời điểm hiện tại, thương hiệu này có hai lợi thế lớn sẽ cho phép nó tiếp tục. Đầu tiên, nó hoàn toàn khép kín, được đặt trong dòng thời gian trong tương lai gần và không có bất kỳ nhân vật X-Men chính nào. X-Men bộ phim tiếp cận gần nhất chính là Colossus, và anh ta có thể là cái giá để cho việc giữ Deadpool tiếp tục. Thứ hai, nó đã có một hướng đi rõ ràng. Deadpool 2 được thiết kế để thành lập X-Force, mở đường cho Deadpool 3.

Bằng cách thiết lập một thương hiệu Marvel mới, Marvel sẽ có thể tiếp tục với những kế hoạch đó. Thật thú vị, có thể Donner - và những người khác liên quan đến các bộ phim Fox X-Men - sẽ được Marvel Studios tiếp tục duy trì trong tương lai gần. Kevin Feige có mối quan hệ làm việc tốt với Donner và trên thực tế, rất lâu trước khi Marvel Studios bắt đầu sản xuất những bộ phim của riêng họ, Feige đã cắn răng làm thực tập sinh, trợ lý và cuối cùng là nhà sản xuất liên kết với Donner.

Theo THR, Donner được cho là có một thỏa thuận kêu gọi nhà sản xuất cho cô điều hành bất kỳ bộ phim X-Men nào dù cô có tích cực tham gia hay không. Có lẽ tốt nhất là giữ cô ấy trong thương hiệu này vì, điều này làm cho cô ấy trở thành người điều hành chính trong bất kỳ kế hoạch Marvel MAX Deadpool nào.

MARVEL CÓ THỂ VẪN TIẾP TỤC SỬ DỤNG DEADPOOL

Thật kỳ lạ, tất cả những điều trên không bắt buộc Deadpool không được xuất hiện trong MCU. Nhân vật này được thiết kế để trở thành một nhân vật linh hoạt và trong truyện tranh, anh ta xuất hiện với vai trò khách mời bất cứ khi nào đạo diễn/nhà văn muốn anh ta ở đó, mặc dù vẫn có những hạn chế nhất định. Marvel Studios có thể có cách tiếp cận chính xác như vậy.

Không khó để tưởng tượng một cameo Deadpool xuất hiện trong bộ phim Guardians of the Galaxy Vol 3 sắp tới. Vấn đề lớn nhất chỉ là chọn những nơi thích hợp và cách sử dụng anh ta. Rất có thể sau này, Deadpool sẽ tồn tại trong “khu vực màu xám” - vẫn là một phần của MCU nhưng mang nhãn hiệu riêng của anh ta. Cách tiếp cận này về cơ bản cho phép Marvel Studios có thể dễ dàng tiếp cận miếng bánh béo bở này.

Họ có thể giữ thương hiệu siêu anh hùng hoạt động tốt nhất của Fox, và thực sự tránh làm gián đoạn nó. Đồng thời, họ cũng có cơ hội tung ra một vai khách mời Deadpool hay đồng đội bất cứ khi nào cảm thấy thích hợp. Cuối cùng, quyết định sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào Kevin FeigeMarvel Studios.

Chia sẻ

Theo

Screenrant

Tin mới nhất