Phim Ảnh

Disney quyết định dời lịch ra mắt 'Hoa Mộc Lan' của Lưu Diệc Phi sang tận năm 2020

Huỳnh Oanh
Chia sẻ

Có lẽ khán giả màn ảnh rộng trên toàn thế giới phải đợi thêm một thời gian dài nữa để đón chào nàng công chúa Châu Á duy nhất của Nhà Chuột Disney ra mắt.

Dự án live-action Hoa Mộc Lan (Mulan) của Disney là một trong những bộ phim được khán giả Châu Á chờ đợi nhất. Sau khi công bố Lưu Diệc Phi là nữ chính, phim đã vấp phải nhiều sự phản đối nhưng cũng có không ít người ủng hộ quyết định này. Theo kế hoạch ban đầu, Mulan sẽ khởi chiếu vào 02/11/2018, tuy nhiên mới đây, Disney đã thông báo việc dời ngày ra mắt sang tận 27/03/2020. Mulan được đạo diễn bởi Niki Caro.

Giai thoại kể về việc Mộc Lan tòng quân ra trận thay cho cha già là một trong những truyền thuyết đáng trân quý nhất của Trung Hoa, và được in trong mọi sách giáo khoa Trung Quốc.

Hoa Mộc Lan là một nhân vật có thật. Cô là con gái nhà họ Hoa. Được sinh ra và lớn lên tại một ngôi làng nhỏ ở vùng nông thôn miền bắc Trung Quốc. Cha của Mộc Lan là một người lính và nuôi dạy cô như con trai. Cô không chỉ học dệt vải và thêu thùa từ mẹ cô mà còn được luyện tập võ thuật, cưỡi ngựa, bắn cung, và đấu kiếm với cha cô. Vào thời đó, các bộ lạc du mục phía Bắc thường tràn xuống quấy rối vùng đất phía Nam, cướp bóc và giết bất cứ ai chúng gặp trên đường. Do đó, hoàng đế đã ban chiếu chỉ thành lập một đạo quân khắp cả nước để dẹp giặc. Trong khi người cha già yếu còn em trai của Mộc Lan vẫn còn quá nhỏ chưa thể tòng quân, vì vậy Mộc Lan quyết định cải trang thành một người đàn ông, và thay thế vị trí của cha cô trong đoàn quân.

Để danh tính thật không bị phát hiện, ban ngày cô luôn cẩn thận để không bao giờ bị bỏ lại phía sau đội quân của mình, ban đêm cô vẫn mặc quần áo mà ngủ. Mộc Lan tập luyện rất vất vả, gạt bỏ đi nữ tính và những nhu cầu của nữ nhi, do đó không ai nghi ngờ về giới tính của cô. Suốt 12 năm trường Mộc Lan phục vụ trong quân đội và dành được nhiều chiến thắng, trở thành anh hùng và mang vẻ vang về cho dòng họ.

Trên màn ảnh, hình tượng nàng Mộc Lan mới đây nhất được hãng Disney của Mỹ dàn dựng và chọn nữ diễn viên xinh đẹp từ Trung Quốc. Sau khi thông báo chọn Lưu Diệc Phi làm nữ chính, Disney vừa mới ra quyết định sẽ dời lịch công chiếu phiên bản live-action của Mulan (Hoa Mộc Lan) sẽ ra rạp từ 27.3.2020 thay vì 02.11.2018 như ban đầu. Phiên bản người đóng của Hoa Mộc Lan lần đầu tiên ra mắt khán giả trên toàn thế giới sau phim hoạt hình nổi tiếng cùng tên cũng do chính Disney sản xuất vào năm 1998. Trong phiên bản này, tác phẩm hoạt hình của Nhà Chuột từng nhận được rất nhiều lời khen ngợi của cộng đồng quốc tế. Đa số đều bày tỏ sự thán phục và thích thú trước hình tượng một nàng công chúa Trung Hoa mạnh mẽ, gan dạ.

Yêu cầu Disney đưa ra đối với vai nữ chính trong bộ phim Mulan (Hoa Mộc Lan) gồm các tiêu chí: có khả năng võ thuật, có thể nói tiếng Anh và quan trọng nhất là có “phẩm chất của một ngôi sao”. Theo thông tin trước đó, “thần tiên tỷ tỷ” phải vượt qua hơn 1.000 ứng viên để được chọn vào vai nữ chính. Bên cạnh đó, Disney cũng quyết định giao vị trí đạo diễn của dự án Mulan cho Niki Caro. Bà từng được biết đến qua các tác phẩm như: Whale Rider (2002), North Country (2005), The Zookeeper's Wife (2017).

Những phiên bản người đóng về Hoa Mộc Lan từng được rất nhiều các nhà làm phim Trung Quốc dựng thành các phiên bản điện ảnh và truyền hình. Rất nhiều nữ diễn viên từng thể hiện rất thành công vai diễn Hoa Mộc Lan như Dương Lệ Thanh, Viên Vịnh Nghi, Trần Diệu Anh, Triệu Vy,… Chính vì vậy, đây là một thử thách không hề nhỏ đối với “thần tiên tỷ tỷ”. Tương lai Lưu Diệc Phi có thể vươn tầm quốc tế, xóa bỏ danh hiệu “thuốc độc phòng vé” đang nắm giữ được hay không, phụ thuộc tất cả vào dự án này!

Triệu Vy từng thể hiện rất thành công vai diễn Hoa Mộc Lan.

Trong khoảng 5 năm qua, Disney rất tích cực chuyển thể các bộ phim hoạt hình dựa trên truyện cổ tích nổi tiếng thành phiên bản live-action. Lần lượt Maleficent (2014)Cinderella (2015)The Jungle Book (2016) Beauty And The Beast (2017) đã ra mắt. Trong đó, Người đẹp và Quái vật đang tạm thời là bộ phim ăn khách nhất năm nay với doanh thu hơn 1,2 tỷ USD toàn cầu.

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Oanh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất