Phim Ảnh

Disney giải thích lý do khiến 'Star Wars: The Last Jedi' có điểm khán giả thấp kỷ lục dù doanh thu 'khủng'

Tiến Đạt
Chia sẻ

Hãng phim Disney mới đây đã chính thức lên tiếng về việc bom tấn của đạo diễn Rian Johnson - "Star Wars: The Last Jedi" có điểm số thấp khó hiểu trên Rotten Tomatoes.

The Last Jedi đã có màn ra mắt hoành tráng tại Bắc Mỹ với 220 triệu USD sau 3 ngày công chiếu đầu tiên (đứng thứ 2 trong mọi thời đại, sau The Force Awakens với khoảng 248 triệu USD) và 450 triệu USD doanh số toàn cầu, trở thành bộ phim thứ 5 có doanh thu mở màn toàn cầu cao nhất từ trước đến nay. Mặc dù điểm số Tomatometer của The Last Jedi trên Rotten Tomatoes rất cao (93%), thế nhưng điểm khán giả (Audience Score) lại thấp nhất lịch sử Star Wars với 56%. Đối với thang điểm IMDbMetacritic, Star Wars 8 cũng lần lượt có 7.9/10 và 86 điểm. Và mới đây, Disney đã phản hồi về những điểm số trên.

Kylo Ren (Adam Driver).

Điểm Rotten Tomatoes.

Giám đốc phân phối phim rạp của Walt Disney Studios - Dave Hollis đã trả lời tờ báo Deadline: “Rian Johnson, dàn diễn viên và ekip của Lucasfilm đã chuyển tải cùng lúc những cảm xúc tươi mới, ngoài mong đợi và mới mẻ cho phần phim Star Wars này. Điều đó khiến cho Star Wars không giống bất kỳ bộ phim nào mà khán giả đã xem trước đó, mọi người bàn tán với nhau về những điều ẩn, họ nhìn thấy những mặt tích cực và nó giúp cho bộ phim được đẩy mạnh hiệu ứng truyền miệng cũng như là khuyến khích khán giả đi xem lại trong kỳ nghỉ lễ”. 

Điểm Metacritic.

Điểm IMDb.

Trong khi kha khá người hâm mộ đã bày tỏ sự thất vọng của mình đối với phần phim vừa ra mắt, đặc biệt là sự hài hước kỳ lạ của nó cùng việc một số nhân vật xuất hiện không như mong muốn của người xem, thế nên điểm số của phim thấp là điều hợp lý. Đánh giá của khán giả cơ bản là khác với những gì giới chuyên môn nhận xét, đặc biệt là ở các phim bom tấn (Justice League là một ví dụ). Và bởi vì điểm số có thể được chấm dễ dàng bởi bất kỳ ai, nên có nhiều người cho điểm thấp chỉ vì… họ thích thế.

Ngô Thanh Vân trong THE LAST JEDI.

Rey (Daisy Ridley).

Trailer phim Star Wars 8.

Mặc cho những gì đang diễn ra với điểm số của phần 8 trên IMDb, Metacritic hay Rotten Tomatoes, phản ứng truyền thông mạng xã hội cũng như sự không hài lòng của nhiều người đối với quyết định của đạo diễn Johnson và hãng Lucasfilm trong The Last Jedi, thì chẳng có cái nào ảnh hưởng đến hiệu suất phòng vé của bộ phim khi nó vẫn đang thu về một số tiền khổng lồ. Khán giả quả thật khó hiểu đúng không nào?

Chia sẻ

Bài viết

Tiến Đạt

Tin mới nhất