Phim Ảnh

Disney có quá liều lĩnh khi đầu tư 'Hoa Mộc Lan' của Lưu Diệc Phi xấp xỉ kinh phí 'Avengers: Infinity War'?

Huỳnh Oanh
Chia sẻ

Fan hâm mộ có thể yên tâm rằng dự án live-action "Mulan" của Disney sẽ được triển khai theo đúng kế hoạch. Mọi công tác chuẩn bị đã sẵn sàng để bắt đầu quay những cảnh đầu tiên tại New Zealand.

Theo trang Pursue News đưa tin, Disney đã chi hơn 290 triệu USD cho dự án live-action Mulan. Vị trí đạo diễn phim sẽ được giao cho Niki Caro - người từng được biết đến qua các tác phẩm như: Whale Rider (2002), North Country (2005), The Zookeeper’s Wife (2017). Hoa Mộc Lan sẽ là tác phẩm thứ tư cô chỉ đạo sản xuất với chi phí “khủng”. Nhưng Niki Caro sẽ trở thành nữ đạo diễn chỉ đạo bộ phim có kinh phí lớn nhất lịch sử thể loại live-action khi chi phí lần này lên đến hơn 290 triệu USD - con số gây bất ngờ với giới làm phim cũng như khán giả trên toàn thế giới. Trong khi đó, bom tấn được cả thế giới quan tâm nhất thời điểm hiện tại là Avengers: Infinity War chỉ hơn dự án này vỏn vẹn 10 triệu USD, chứng tỏ Disney đã dành tâm huyết cho dự án Hoa Mộc Lan như thế nào.

Các nguồn tin cho biết, bộ phim Hoa Mộc Lan phiên bản này sẽ vô cùng hoành tráng và có quy mô chưa từng có trong lịch sử thể loại live-action. Bộ phận thiết kế sản xuất của Hoa Mộc Lan cũng chính là nhân viên của Marvel Studios khi họ đã từng chỉ đạo nghệ thuật cho bom tấn Thor: Ragnarok. Từ video hậu trường của Thor: Ragnarok, khán giả có thể yên tâm phần nào về độ thẩm mỹ, kỹ xảo của Mulan khi nó mất tới 2 năm để hoàn tất khâu chuẩn bị và sẵn sàng những cảnh quay đầu tiên vào tháng 8 sắp tới.

Với kinh phí lên tới 290 triệu USD, nhiều người đặt ra câu hỏi “Disney có quá liều lĩnh khi đầu tư quá lớn vào bộ phim này?”. Đây là dự án phim hoàn toàn khác biệt so với những bộ phim khác của Disney. Hoa Mộc Lan là nữ anh hùng của nhân dân Trung Hoa, cô cũng là vị công chúa châu Á duy nhất trong Nhà Chuột. Chính vì vậy, đây là bộ phim đầu tiên của Disney mà toàn bộ diễn viên đều là người gốc châu Á, hay nói khác hơn đây là phim về Trung Quốc nhưng do người Mỹ sản xuất. Việc bộ phim chỉ toàn diễn viên gốc Trung liệu có phù hợp thị hiếu với khán giả trên toàn thế giới? Trước đây, những diễn viên Trung Quốc góp mặt trong những bom tấn Hollywood đa số đều không được đánh giá cao. Có chăng những gương mặt như Củng Lợi, Chương Tử Di, Dương Tử Quỳnh hay Thành Long là ngoại lệ, gây ấn tượng về diễn xuất với khán giả quốc tế. Đặc biệt, với dự án được đầu tư khủng như vậy, diễn viên đảm nhận vai chính Hoa Mộc Lan càng khiến mọi người quan tâm, chú ý hơn bao giờ hết.

Khi Lưu Diệc Phi được chọn trở thành Hoa Mộc Lan, khán giả đều hoài nghi về khả năng của “thần tiên tỷ tỷ”. Trước đây, sự nghiệp điện ảnh tại quê nhà Trung Quốc của Lưu Diệc Phi khiến nhiều người lắc đầu ngán ngẩm, tham gia 14 bộ phim điện ảnh thì có tới … 13 phim lỗ vốn, chỉ duy nhất 1 bộ phim có lời nhưng số tiền lời ấy cũng chẳng cao là bao so với kinh phí của bộ phim. Disney công bố nữ chính Hoa Mộc Lan, có khán giả còn đùa rằng liệu Disney có nghiên cứu về “lịch sử” phòng vé, khả năng diễn xuất của Lưu Diệc Phi hay không hay chỉ vì cô nổi tiếng, thu hút được sự chú ý của người dân Trung Quốc nên mới chọn như vậy? Không chỉ thế, việc Củng Lợi, Chân Tử Đan và sắp tới khả năng cao là Lý Liên Kiệt cũng chính thức gia nhập vào đoàn phim đã gây ra áp lực không nhỏ với Lưu Diệc Phi. Họ đều là diễn viên kỳ cựu, nổi tiếng tầm quốc tế, có lối diễn vô cùng xuất sắc, dường như họ đang áp đảo “thần tiên tỷ tỷ” hay chăng. Cư dân mạng đang bình luận phiên vị (khả năng lên hình, vai trò quan trọng trong bộ phim) của Lưu Diệc Phi có khả năng sẽ phải xếp thứ 4, mặc cho cô có là nữ chính đi chăng nữa nhưng đối diện với những ngôi sao quốc tế như Củng Lợi thì quá khó để cô có thể nổi bật như một diễn viên chính của bộ phim.

Dù phim chưa chính thức khởi quay thì tuyến nhân vật trong phim cũng là một đề tài gây tranh cãi. Disney vừa ra thông báo sẽ thẳng tay loại bỏ nhân vật song tính trong cốt truyện gốc của phiên bản hoạt hình Mulan 1998. Cụ thể, nhân vật Li Shang là một người chỉ huy quân đội, ban đầu, anh chàng không mấy hài lòng với “lính mới” Hoa Mộc Lan. Theo thời gian, nhân vật này lại nảy sinh tình cảm với Mộc Lan dù không biết cô là con gái. Chi tiết này khiến khán giả nhận ra đây là một nhân vật song tính đầu tiên của Disney, tạo thành điểm nhấn thú vị nhất của Hoa Mộc Lan 1998. Tuy nhiên, với thông báo tuyển diễn viên mới của Disney đã ngấm ngầm khẳng định việc loại bỏ nhân vật Li Shang ra khỏi phiên bản Live-action này. Thay vào đó, một nhân vật mới với tên gọi Chen Honghui sẽ được thêm vào. Chen Honghui luôn coi Mộc Lan là đối thủ của mình. Chỉ đến khi biết cô là con gái, anh ta mới đem lòng yêu cô. Tình tiết này vấp nhiều chỉ trích từ phía khán giả lẫn fan phim Mulan 1998, họ cho rằng Disney đang cố gắng thay đổi nhân vật để phim trở nên ngôn tình hóa, gián tiếp kỳ thị đối với cộng đồng LGBT.

Chưa kể đến tình tiết nhân vật phản diện của phiên bản gốc được thay thế bằng mụ phù thủy với nhiều phép thuật do Củng Lợi đảm nhận cũng gây nhiều ý kiến trái chiều. Việc đưa yếu tố phép thuật, hay nhân vật mụ phù thủy khiến bộ phim dễ đi theo mô típ nhàm chán công chúa - phù thủy như những bộ phim chuyển thể khác của Disney. “Vậy Disney đang áp dụng những gì từng làm với Người đẹp và Quái vật vào dự án live-action Mulan nhưng lại thay đổi gần như toàn bộ câu chuyện mà chẳng phải làm thành một bộ phim nhạc kịch. Bên cạnh đó, nhân vật Thiền Vu chẳng xuất hiện, thay vào đó vai phản diện lại là một mụ phù thủy? Vậy thì dự án này có gì để được gọi là Hoa Mộc Lan?”. Không chỉ thế, bản nhạc huyền thoại trong Mulan 1998 cũng có khả năng bị xóa bỏ trong phiên bản live action này.

Hiện tại, Disney chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về những quyết định trên. Theo bạn, bạn sẽ ủng hộ hay phản đối những quyết định của Disney? Liệu Lưu Diệc Phi có thể làm tốt vai trò của mình trong bom tấn live-action được mong chờ nhất hiện nay - Mulan hay không? Có lẽ thời gian sẽ là câu trả lời tốt nhất! Chúng ta hãy chờ đợi phim ra mắt rồi hãy nhận xét vậy!

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Oanh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất