Phim Ảnh

Disney cá kiếm được hơn 13,2 tỷ USD tại phòng vé trong năm 2019, bao gồm doanh thu các phim của Fox!

Thịnh Phạm
Chia sẻ

Một năm đại thành công của nhà Chuột - Disney với rất nhiều bom tấn khi thu về 13,2 tỷ USD trong năm 2019.

Disney đã kết thúc năm 2019 với tổng doanh thu phòng vé kỷ lục, và có nhiều khả năng sẽ không bao giờ đứng đầu nữa. Đó là khi lạm phát làm cho những bộ phim kiếm được hàng tỷ đô la trở nên không ấn tượng nữa. Dù sao, Disney đã thu về 13,2 tỷ USD trên toàn cầu vào năm 2019, gần gấp đôi kỷ lục trước đó về số tiền hãng phim kiếm được trong một năm. Mặc dù đúng là Disney có thể sẽ tiếp tục thống trị trong những năm tới, nhưng không hy vọng rằng họ có thể tiếp tục đứng đầu, hoặc thậm chí đến gần để khớp với con số này một lần nữa.

Đầu tháng 12, Disney đã gây chú ý khi trở thành hãng phim đầu tiên vượt qua ngưỡng 10 tỷ USD tại phòng vé trong một năm. Tuy nhiên, nhờ Star Wars: The Last Jedi (gần đây nó vượt mốc 800 triệu đô la trên toàn cầu) và Frozen 2 đạt ở mốc 1,22 tỷ đô la, tổng số đã vượt lên rất nhiều. Một yếu tố chính khác là việc mua lại Fox của Disney. Nhiều tựa phim do Fox sản xuất và sau đó được Disney phát hành, như Dark Phoenix (252,4 triệu USD), Ad Astra (127,1 triệu USD) và Stuber (32,3 triệu đô la) là những quả bom tương đối, tất cả đều được thêm vào tổng số khổng lồ của hãng phim trong năm 2019.

Ngay cả khi không có Fox, Disney đã cũng mang về 11,1 tỷ USD - điều mà không có hãng phim nào khác chạm tới gần được. Disney có sáu tựa phim đạt ít nhất 1 tỷ USD, với Avengers: Endgame lập kỷ lục toàn cầu với 2,79 USD, vượt qua Avatar của James Cameron. Các bom tấn lớn khác là The Lion King (1,65 tỷ đô la), Captain Marvel (1,1 tỷ đô la) và Aladdin (1 tỷ đô la).

Ngay cả những bom xịt của Disney như Dumbo (353,2 triệu đô la) cũng đã làm rất tốt. Kỷ lục trước đó cũng do Disney thiết lập là vào năm 2016 với 7,6 tỷ đô la. Chỉ riêng năm 2019, Disney đã mang về 7,3 tỷ đô la từ các thị trường quốc tế tại phòng vé. Họ cũng lập kỷ lục mới với 3,76 tỷ USD tại phòng vé Bắc Mỹ.

Infinity Saga thật sự là một thành quả vô cùng to lớn của Marvel

Các hãng phim khác lọt vào top 10 toàn cầu là Universal với Hobbs & Shaw (758,9 triệu USD) và Warner Bros với Joker (1,06 tỷ USD). Với việc Disney giờ đây nắm quyền kiểm soát Fox, thật dễ dàng để thấy một tương lai họ có thể khai thác studio để tạo ra nhiều bom tấn hơn nữa.

Chia sẻ

Bài viết

Thịnh Phạm

Tin mới nhất