Phim Ảnh

Disney bắt đầu chuẩn bị tranh giải Oscar cho ‘Avengers: Endgame’

Thịnh Phạm
Chia sẻ

Disney chính thức bắt đầu chiến dịch tranh giải Oscar cho Avengers: Endgame bằng nhiều cách khác nhau. Năm ngoái, một bộ phim khác của MCU, Black Panther đã trở thành bộ phim siêu anh hùng đầu tiên giành được đề cử Phim hay nhất tại Oscar

Disney chính thức bắt đầu chiến dịch tranh giải Oscar cho Avengers: Endgame bằng nhiều cách khác nhau. Năm ngoái, một bộ phim khác của MCU, Black Panther đã trở thành bộ phim siêu anh hùng đầu tiên giành được đề cử Phim hay nhất tại Oscar.

Đã từng có những tác phẩm chuyển thể từ truyện tranh nhận được đề cử và chiến thắng ở các hạng mục chính trước đó như The Dark KnightLogan, nhưng Black Panther đã thay đổi cuộc chơi thực sự. Với việc Viện hàn lâm chào đón thành viên mới, việc bộ phim được đề cử cho thấy các cử tri đã sẵn sàng công nhận các bộ phim thường dân hơn tại Oscar.

Thế nhưng, bộ phim chuyển thể từ truyện tranh dễ tranh giải nhất mùa giải này sẽ thuộc về Joker - bộ phim đã bất ngờ giành giải Sư tử vàng tại Liên hoan phim Venice. Nhưng Avengers: Endgame - bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại sẽ cố gắng làm mọi thứ rung chuyển.

Trang web chính thức của Disney đã cập nhật một danh sách các buổi chiếu Endgame ở Los Angeles, New York, San Francisco và London. Không biết danh mục cụ thể nào mà Disney đang nhắm đến, nhưng người ta sẽ tưởng tượng họ đang tranh cử các đề cử lớn nhất gồm Phim, Đạo diễn và Diễn viên (Robert Downey, Jr.).

Tất nhiên, Disney cũng sẽ đưa các bộ phim nổi tiếng khác của họ trong năm nay như The Lion KingAladdin tới Oscar năm sau. Thế nhưng, Endgame có thể sẽ là ưu tiên hàng đầu của Nhà Chuột, tương tự như Black Panther vào năm ngoái. Endgame không chỉ phá vỡ nhiều kỷ lục phòng vé trong thời gian ra rạp mà nó còn nhận được những đánh giá mạnh mẽ từ các nhà phê bình.

Không thể phủ nhận tác động của nhượng quyền thương mại đối với Hollywood, do đó, việc cho Endgame một đề cử Phim hay nhất có thể được xem là cách để Viện Hàn lâm công nhận những thành tựu của Marvel.

Chia sẻ

Bài viết

Thịnh Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất