Phim Ảnh

Điều gì khiến bom tấn 'Frozen 2' vẫn nhận được ý kiến trái chiều?

Grassie
Chia sẻ

Tuy "Frozen 2" thành công về mặt doanh thu, vẫn có những ý kiến trái chiều xoay quanh bom tấn của nhà chuột. Số điểm Metascore từ các chuyên gia của bộ phim chỉ dừng lại ở 64/100 điểm.

Sáu năm sau thành công của Nữ hoàng băng giá (2013), chuyện phim Nữ hoàng băng giá 2 tiếp tục theo chân Nữ hoàng Elsa và Công chúa Anna với bối cảnh khoảng ba năm sau những sự kiện trong phần đầu tiên.

Những tiếng gọi kỳ lạ từ phương Bắc ám ảnh Elsa mỗi đêm và khiến cô buộc phải rời khỏi vương quốc, đi tìm nguồn gốc ma thuật của bản thân đồng thời giữ an toàn cho vương quốc.

Thương hiệu Nữ hoàng băng giá tiếp tục khẳng định sức hút với doanh thu khả quan, bom tấn này của nhà Chuột dự kiến vượt mốc 130 triệu USD trong cuối tuần đầu ở quê nhà Bắc Mỹ và 150 triệu USD từ các thị trường nước ngoài. Tại Mỹ, doanh thu ba ngày đầu công chiếu của bộ phim lần lượt là 41,8 triệu USD, 49,8 triệu USD và 35,4 triệu USD.

Bộ phim cũng nhận được đánh giá tích cực từ giới mộ điệu với 7,5/10 trên trang tổng hợp IMDb và được 93% đánh giá tích cực từ tổng số 11.982 nhận xét của khán giả ở Rotten Tomatoes.

Tuy vậy, vẫn có những ý kiến trái chiều xoay quanh bom tấn của nhà Chuột. Số điểm Metascore từ các chuyên gia của bộ phim chỉ dừng lại ở 64/100 điểm.

Thông điệp nữ quyền, tình yêu và tình thân 

Thừa hưởng điểm mạnh từ phần phim đầu tiên, Nữ hoàng băng giá 2 tiếp tục nhấn mạnh về tình cảm gia đình, tình chị em giữa Elsa và Anna cũng như tình yêu cùng sự hy sinh của cha mẹ cả hai. Dù mang màu sắc tươi vui nhưng nhiều cảnh quay vẫn khiến người xem cảm động, nhất là phân đoạn Elsa tìm ra sự thật về cái chết của bố mẹ và hình ảnh Anna vỡ vụn khi hay tin Elsa không an toàn.

Tình yêu không chỉ giúp Elsa kiểm soát sức mạnh như trong Nữ hoàng băng giá 2013, mà thậm chí còn là cội nguồn ma thuật của Nữ hoàng Arendelle. Tình yêu bất chấp, sự khoan dung và vị tha đã hết lần này đến lần khác tạo nên hạnh phúc và bình yên cho gia đình Elsa và người dân hai xứ sở.

Bên cạnh đó, câu chuyện trong Nữ hoàng băng giá 2 còn được đánh giá là trưởng thành, thoát ra khỏi khuôn mẫu của những bộ phim cổ tích chỉ dành cho trẻ nhỏ khác. Thêm vào đó, tình yêu của Anna cũng có cách tiếp cận mới mẻ, tạo hứng thú cho khán giả.

Ý kiến trái chiều xoay quanh Nữ hoàng băng giá 2

“Thử thách nguy hiểm đã được đặt ra rồi được giải quyết một cách giả tạo, các nhân vật tách khỏi nhau rồi đoàn tụ, những thứ tồi tệ diễn ra rồi lại như chưa từng xảy ra”, cây bút Peter Bradshaw của The Guardian viết.

“Với những vấn đề của 'Nữ hoàng băng giá 2', phần kết thúc làm tôi không hài lòng. Bởi một số thứ đã thay đổi, ngay cả khi họ vẫn kế thừa từ phần đầu tiên”, Matt Singer của ScreenCrush nhấn mạnh.

Dù gây choáng ngợp về hình ảnh và âm thanh nhưng Nữ hoàng băng giá 2 vẫn nhận được những ý kiến trái chiều vì kịch bản. Phim bị chê về khoản giải quyết mâu thuẫn quá đơn giản, một số tình tiết trở nên gượng gạo và khó chấp nhận. Thêm vào đó, tinh thần nữ quyền được thể hiện trong bộ phim cũng gây bàn cãi.

Tinh thần nữ quyền vẫn luôn là một chủ đề nóng trong điện ảnh hiện đại, Nữ hoàng Elsa và Công chúa Anna là hai nhân vật thể hiện rõ tinh thần này. Cả hai luôn được nhấn mạnh là những người gánh vác trọng trách bảo vệ vương quốc, nắm giữ chìa khóa cho tương lai của Arendelle, sở hữu lòng cam đảm, bản lĩnh và tấm lòng cao đẹp.

Nhưng đối với một số khán giả, Nữ hoàng băng giá 2 đã làm thái quá tinh thần này, có góc nhìn khá tiêu cực về vai trò của nam giới. Trong khi Elsa, Anna và người mẹ nắm giữ chìa khóa của câu chuyện, thì các nhân vật nam chỉ đóng vai trò làm nền, là nhân vật phản diện hoặc chàng trai chỉ biết chạy theo tình yêu.

Dường như toàn bộ bộ phim được xây dựng dựa trên tinh thần nữ quyền, thông qua sự gan dạ, chủ động, đức hy sinh và thậm chí là tính nhạy cảm của Nữ hoàng Elsa và Công chúa Anna.

Chia sẻ

Bài viết

Grassie

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất