Phim Ảnh

Diễn xuất 'Hạo Lan truyện': Cái bóng của 'Diên Hi công lược' quá lớn, xuất hiện ác nữ cay độc hơn Cao Quý phi

Huỳnh Hoàng
Chia sẻ

Bộ phim truyền hình Hoa ngữ "Hạo Lan truyện" của Vu Chính đã lên sóng tập 1-2 vào tối ngày 19/01/2019 trên IQIYI.

Hạo Lan truyện (皓镧传) là phim truyền hình cổ trang quyền mưu của Trung Quốc do Vu Chính sản xuất, đạo diễn bởi Lý Đạt Siêu, vừa chính thức lên sóng 2 tập đầu tiên trên kênh IQIYI vào tối ngày 19/01/2019. Tác phẩm lấy bối cảnh cuối thời chiến quốc khi hai nước Tần - Triệu đang chiến tranh với nhau. Khi ấy, Tần Vương Doanh Dị Nhân đang là con tin ở nước Triệu còn Lý Hạo Lan - con gái ngự sử Lý Hách của nhà Triệu bị hãm hại khiến gia đình tan nát, bị bắt làm nô lệ. Sau đó, cô được Lã Bất Vi mua về rồi dâng tặng cho Doanh Dị Nhân. Những năm tháng sau này, Hạo Lan và Lã Bất Vi phò tá Tần vương để trở về nước, đồng thời giữa Hạo Lan trở thành Triệu Cơ, là vợ Doanh Dị Nhân, sinh ra con lên ngôi vua Tần Thủy Hoàng.

Ở hai tập đầu tiên vừa trình chiếu, Hạo Lan truyện gây ấn tượng bởi nhịp phim nhanh mạnh, dứt khoát và đặt ra nhiều tình huống gay cấn, kịch tính. Chỉ trong vòng 10 phút đầu tiên, Lý Hạo Lan từ một thiên kim tiểu thư bỗng bị đẩy xuống sông suýt chết, sau đó chứng kiến nghiệt cảnh mẹ bị bị đẩy xuống giếng sâu bức tử. Ở hai phân cảnh này, khán giả được nhìn thấy Ngô Cẩn Ngôn diễn xuất bi thương, chịu nhiều đau đớn, khác biệt hoàn toàn với nhân vật Ngụy Anh Lạc “một tay che trời” trước đây trong Diên Hi công lược.

Trích đoạn mẹ ruột Hạo Lan bị đẩy xuống giếng sâu.

Dẫu cho tính cách vai diễn hoàn toàn khác biệt, thế nhưng Ngô Cẩn Ngôn lại không được ngợi khen nhiều. Bởi lẽ, cô vẫn còn sở hữu sự ương bướng của Lệnh Phi ngày trước, chưa hoàn toàn thoát khỏi hình ảnh cũ trong tâm trí người xem, dẫu cho đã có nhiều cố gắng.

Ngụy Anh Lạc trong Diên Hi công lược.

Tương tự, vai diễn Lã Bất Vi của Nhiếp Viễn tuy chưa phải vương gia nhưng lại có khí chất tương tự vua Càn Long trong Diên Hi công lược, từ tướng đi, cách nói chuyện cho đến biểu cảm. Vẻ đạo mạo của nhân vật này cũng khiến cho nam diễn viên nhận được lời chê “một màu”.

Thần thái giống nhau, chỉ khác… mái tóc?

Từ oan gia trong Diên Hi công lược, Vương gia Hoằng Trú ngày nào giờ đã trở thành người hứa hôn với Lý Hạo Lan. Vẻ mặt trơ tráo, đáng ghét của Hồng Nghêu được phát huy và càng khiến người xem thêm phần căm ghét.

Hoằng Trú ngày trước của Hồng Nghêu

Còn với nữ diễn viên Lý Xuân Ái - người đóng vai Thư Phi trong bộ phim trước của Vu Chính, nay trở thành muội muội của Lý Hạo Lan. Nếu như ở phim trước, nhân vật của cô đỏng đảnh, nói nhiều thì sang Hạo Lan truyện, Tụ Ngọc - thứ nữ Triệu ngự sử, cũng không tạo được thiện cảm cho khán giả bởi dã tâm của cô khi kết hợp với mẹ của mình - Cao Mẫn.

Thư Phi.

Vai diễn được người xem ngợi khen nhiều nhất chính là Cao Mẫn - mẹ kế của Hạo Lan. Vì con gái riêng của mình - Tụ Ngọc, bà đã nhiều lần hãm hại Hạo Lan. Thoạt đầu, bà cùng con gái bày kế để đẩy Hạo Lan xuống sông nhằm giết chết cô, sau đó trở về phủ, đẩy mẹ ruột của cô xuống giếng sâu để bức tử. Mặc cho Hạo Lan là người được hứa hôn với công tử Giao, Cao Thị vẫn đưa con gái mình lên kiệu hoa để thành thân, còn Hạo Lan bị đem đi bán ở chợ nô lệ.

Vẻ mặt ác độc, đôi mắt lạnh lùng đáng sợ của nữ diễn viên Vương Lâm khiến khán giả phải nổi da gà. Không ít người liên tưởng đến Cao Quý Phi của Đàm Trác trong Diên Hi công lược, thế nhưng cũng khẳng định vai diễn Cao Mẫn có phần cay độc hơn nhiều.

Cao Quý phi nay đã có đối thủ.

Trích đoạn Cao Mẫn hại Hạo Lan, đẩy xuống sông giết chết.

Liệu rằng hai mẹ con Cao Mẫn sẽ đi được đến đâu với tham vọng đáng sợ ấy? Hạo Lan được Lã Bất Vi cứu về, bị hôn phu bội bạc, nhà tan cửa mất… rồi sẽ ra sao? Hãy cùng SAOstar tiếp tục dõi theo những tập tiếp theo của phim truyền hình Hạo Lan truyện nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Hoàng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất