Phim Ảnh

'Diên hi công lược' với 70 tập phim sẽ trở thành đầu voi đuôi chuột?

Bảo Duyên
Chia sẻ

"Diên Hi công được" (延禧攻略) đã nhận được nhiều lời khen từ phía khán giả. Thế nhưng, với số lượng tập được kéo dài lên đến 70 liệu rằng bộ phim vẫn sẽ làm hài lòng khán giả?

Bộ phim Diên Hi công lược (延禧攻略) đang được công chiếu những ngày gần đây. Khi vừa được lên sóng đã nhận được nhiều lời khen từ phía khán giả: Phục trang, đạo cụ được chế tác tinh xảo, góc quay đẹp, nữ chính được xây dựng mang lại cảm giác “Hắc liên hoa” (Không phải loại người ngây thơ, trong sáng như khán giả nghĩ). Hoàng thượng, hoàng hậu với phản ứng hóa học cực cao, các tình tiết cung đấu được xây dựng tỉ mỉ, sát với lịch sử… Có thể thấy, đây là một bộ phim được yêu thích nhất trong dịp hè này.

Đối với sự xuất hiện của bộ phim này cũng đã làm thay đổi cách nhìn của khán giả đối với Vu Chính khi những tác phẩm trước xây dựng phim cung đấu theo tình tiết “cẩu huyết”, trang phục lòe loẹt, diêm dúa.

Nhưng khi theo dõi một bộ phim truyền hình nào đó, điều làm khán giả không thích nhất là “Cao khải đê tẩu” (chính là khi bắt đầu thì cao trào, về sau thì đi xuống). Vì thế, khi Duyên Hi công lược công chiếu một tuần 8 tập nhưng tổng số tập của nó lên đến 70 tập làm cho khán giả không khỏi lo lắng những tập về sau liệu rằng có bị kéo dài lê thê, hoặc thậm chí là những tình huống cẩu huyết (hư cấu, thiếu logic) - những thứ không hề thiếu trong các tác phẩm trước đây của Vu Chính.

Bộ phim Diên Hi công lược được cho rằng đã được chỉnh sửa khá nhiều so với nguyên tác. Hơn mười mấy tập gần đây, hoàng đế Càn Long không hề sủng hạnh bất cứ phi tần nào, hơn nữa lại còn hết mực yêu thương hoàng hậu. Thế nhưng, về sau của tiểu thuyết, hoàng thượng nhìn trúng Ngụy Anh Lạc, không lo lắng đến bệnh tình của hoàng hậu, lại cố chấp hủy hoại đi tình cảm của cặp đôi Phó Hằng - Anh Lạc làm cho hoàng hậu càng thêm đau khổ.

Hơn thế, trong lòng Càn Long vô cùng yêu thích Ngụy Anh Lạc, thế nhưng không ngừng hành hạ cô. Bắt cô phải thừa nhận rằng mình không thích Phó Hằng. Cuối cùng, Ngụy Anh Lạc không chịu thừa nhận, không ngừng dập đầu dưới đống tuyết mà nói: “Nô tài đáng tội chết”. Sau khi hôn mê dưới tuyết, hoàng thượng đã bế Ngụy Anh Lạc vào trong và sủng hạnh cô, biến Ngụy Anh Lạc trở thành người phụ nữ của mình. Điều này làm cho thiện cảm mà khán giả dành cho nhân vật giảm đi không ít.

Ngoài ra, xuất hiện nhân vật tiểu thái giám Viên Xuân Vọng luôn bị ăn hiếp, phải giành đồ ăn với chó, về sau lại trở thành đại thái giám. Nhân vật này được nghi ngờ rằng là một trong những nhân vật được xây dựng tình huống cẩu huyết của phim dựa trên thân thế. Trong tiểu thuyết nhân vật Viên Xuân Vọng này lại chính là con trai riêng của Ung Chính, từ một tiểu A ca lại trở thành một tiểu thái giám.

Trong Diên Hi công lược, Ngụy Anh Lạc phạm phải tội bị phạt vào Tân giả khố. Tại đây, Ngụy Anh Lạc đã quen biết và làm bạn với Viên Xuân Vọng. Đây là người đã giúp đỡ, dạy bảo Ngụy Anh Lạc cách để tồn tại trong Tử Cấm Thành.

Phân cảnh hoàng hậu sinh bệnh mà mất cũng làm khán giả không khỏi đau lòng. Hy vọng vị hoàng hậu hiền đức nhân từ này có thể sống thêm được vài tập.

Phim cung đấu hiện nay mỗi nhân vật đều xây dưng dưới nhiều góc cạnh khác nhau, không thế đoán trước được. Mỗi người đều có một thân thế phức tạp khiến bộ phim ngày càng hấp dẫn.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Duyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất