Phim Ảnh

'Diên Hi công lược': Vì sao ngày trước Nhàn phi không sát hại đứa con trong bụng của Thuần Phi

Huỳnh Thủy
Chia sẻ

Sẽ có nhiều người đưa ra lí do tại sao Nhàn phi lại không hãm hại đứa trẻ trong bụng của Thuần phi, vậy hãy cùng nhau phân tích qua và lí do.

Trong  Diên Hi công lược (延禧攻略), một lần nữa Phú Sát hoàng hậu (Tần Lam) mất đi đứa con của mình, vụ việc này không chỉ do mình Cao quý phi (Đàm Trác) làm ra mà còn có cả Nhàn phi (Xa Thi Mạn) ra tay. Chiêu thức này của Nhàn phi là một mũi tên trúng hai đích: vừa có thể lấy được tình cảm từ Thái hậu mà còn tước đi quyền hành trong tay Hoàng hậu, quả thật là một nữ nhân có tâm cơ khó lường.

Thế nhưng Nhàn phi lại khó đoán ra được ý tứ của Thuần phi. Thuần phi không hề tranh giành tình cảm, còn tránh cả mặt của hoàng thượng, một lòng vì hoàng hậu mà trung thành làm việc. Từ đầu phim đến tập 25, có lẽ nhân vật Thuần phi là người khó đoán nhất trong dàn hậu cung của Càn Long, khán giả không biết được tâm của Thuần phi có thật sự trong sáng thuần khiết như tên của mình.

Phó Hằng thì lại được rất nhiều nô tì để ý đến, nhiều lời bàn tán về Phó Hằng, cũng như khi Phó Hằng thị vệ đi đến đâu họ lại nhốn nháo duy chỉ có Thuần phi là không chút xao động. Thuần phi lại tìm Phó Hằng thị vệ nói chuyện, điều này lại được biên kịch lý giải là ban đầu là do Thuần phi thích em trai của hoàng hậu Phó Hằng, sau lại chuyện yêu thành hận. Nhưng do tình tiết phim quá “cẩu huyết” cũng như quá nhanh làm người xem không nắm bắt kịp thời.

Đối với một người thông minh như Nhàn phi sớm đã nhìn rõ được tâm cơ của Thuần phi và cận thận hơn với nàng. Trong một lần đến tìm Thuần phi trò chuyện vì Tứ a ca lỡ làm rối tóc Thuần phi nên Nhàn phi đã tự mình giúp Thuần phi chỉnh trang lại dung nhan. Trong lúc này Nhàn phi đã nói rõ với Thuần phi rằng nàng đã nhìn ra được tâm tư, nàng cũng sẽ không còn chịu đựng mà sẽ hành động. Những điều mà Nhàn phi nói ra cũng đã làm cho Thuần phi hải suy đi nghĩ lại những việc làm của mình trước đây.

Sau đó Thuần phi lại được hoàng thượng sủng hạnh và mang thai. Nói về chốn hậu cung thì việc thông báo mình có thai là việc tối kỵ, chắc chắn sẽ có người đến hại chết đứa bé trong bụng, cũng như Phú Sát hoàng hậu nhiều lần đau đớn vì mất con. Tất nhiên biên kịch cũng nhờ đó mà viết nên tình tiết Nhàn phi là người có tâm cơ hiện tại dùng độc hãm hại đứa trẻ trong bụng của Thuần phi. Nhàn phi nhận định nếu đứa trẻ đó được ra đời sẽ ảnh hưởng đến địa vị của nàng ta, mà Nhàn phi cũng có nói: “Cũng tới lúc cho nàng ta hạ sinh đứa trẻ rồi“.

Tất cả mọi người có thể thấy sau khi trở nên hiểm ác thì tâm cơ của Nhàn phi cũng đầy toan tính, nàng lúc này để cho đứa bé trong bụng của Thuần phi ra đời mà không giết hại cũng có nguyên nhân:

Thứ nhất: Trong lúc em trai của Nhàn phi bị giam trong ngục rồi phát bệnh nàng ta phải lo một số tiền để lo cho em trai, nhưng nàng ta lại không có số tiền lớn mà lúc này lại được Thuần phi giúp đỡ, Nhàn phi cũng từng nói: “Mãi mãi nợ một ân tình từ Thuần phi“.

Thứ hai: Trong lúc này Nhàn phi trong tay đã có quyền hành của Hoàng hậu nên sẽ không làm việc gì gây ảnh hưởng đến bản thân, nàng ta sợ rằng sẽ có người bắt được điểm yếu của mình và con đường đến với ngôi vị Hoàng hậu sẽ bị lung lay nên hành động lại càng kĩ càng hơn.

Thứ ba: Trong lúc Phú Sát Hoàng hậu chỉnh lí lại hậu cung lại dùng sự đoan chính, khoan dung rộng lượng, vì Hoàng thượng suy nghĩ mà cải cách, chưa từng làm việc gì vì chính bản thân. Mà Nhàn phi lại muốn học theo Hoàng hậu, làm cho Hoàng thượng thấy nàng ta có năng lực để trở thành Hoàng hậu tiếp theo.

Thứ tư: Khi trong tay có được quyền cai quản lục cung thì Nhàn phi cũng không còn thời gian đi lo chuyện con cái của Hoàng thượng.

Đây là một số lý do mà Nhàn phi không hại Thuần phi mà còn giúp nàng sinh nở thuận lợi. Trước đó Nhàn phi là một người không tranh không đoạt, ôn nhu, lương thiện sau lại trở nên hiểm ác, suy tư kín đáo, một hình tượng nhân vật chuyển hóa khiến khán giả chú ý đến. Biên kịch chỉ muốn tạo ra một Nhàn phi còn một chút lương thiện và đừng quá gian ác.

Hiện tại, phía Trung Quốc đang chiếu đến tập 48 và sẽ lên sóng hai tập 49-50 Diên Hi công lược vào tối nay - 16/08. Trong khi đó, tình trạng bản lậu lan trang tại Việt Nam đã đến tập 57, người hâm mộ đang ráo riết truy tìm tập 58 vietsub (phụ đề tiếng Việt) của Diên Hi công lược. Về vấn đề xuất hiện số tập sớm hơn cả Trung Quốc gần 10 tập, hiện đơn vị nắm giữ bản quyền tại Việt Nam vẫn chưa lên tiếng.

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Thủy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất