Phim Ảnh

'Diên Hi công lược' và 'Hương mật tựa khói sương' được CCTV khen ngợi, Tần Lam vì 'Diên Hi' từ bỏ một phim có thù lao hơn 30 tỷ đồng

Bảo Duyên
Chia sẻ

"Diên Hi công lược" (延禧攻略) và "Hương mật tựa khói sương" (香蜜沉沉烬如霜) là hai bộ phim thành công nhất của mùa hè năm nay và cũng là hai bộ phim được CCTV4 lên tiếng tán thưởng, biểu dương.

Diên Hi công lược (延禧攻略) bộ phim có lẽ không còn mấy xa lạ với khán giả sau sự thành công vào mùa hè năm nay. Theo sau sự thành công đó chính là việc khi mới đây weibo chính thức của CCTV4 đã lên tiếng biểu dương, tán thưởng… bộ phim khi trong đó đã có nhiều chi tiết xuất hiện hình bóng của những di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia.

Trước đây, Vu Chính từng bị mọi người lên tiếng chê bai vì luôn xây dựng một phong cách phim quá màu mè, trong khi trang phục thì quá lòe loẹt. Thế nhưng, khi quay trở lại với Diên Hi công lược, vị đạo diễn này đã cho thấy được sự thành ý của mình khi thay vào đó là những tạo hình bám sát với lịch sử cùng không gian hoàng cung trầm buồn, đậm đà không khí cổ xưa.

Ngô Cẩn Ngôn từng nói rằng, bản thân cô ấy (từ cung nữ đến khi trở thành Lệnh phi) và các nương nương trong cung, những trang sức trên đầu đều được làm bằng Hoa Nhung, mà Hoa Nhung lại là di sản văn hóa phi vật thể của Nam Kinh.

Vì bộ phim đề tài cổ trang được mọi người yêu thích trên mạng nên những sản phẩm văn hóa phi vật thể này cũng bỗng chốc được nổi tiếng theo, đến cả cái quạt cũng có thể trở thành đề tài sôi nổi, có thể giúp mọi người đi tìm hiểu, biết rõ hơn về di sản văn hóa phi vật thể của đất nước.

Vu Chính trong một lần phỏng vấn cũng cho biết: “Họ đầu tư vào Diên Hi công lược gần 300 triệu NDT nhưng chỉ tốn khoảng 24 triệu NDT cho thù lao của diễn viên. Và may mắn hơn là có thể gặp được một người diễn viên như Tần Lam, cô ấy có thể từ bỏ cả một bộ phim mấy chục triệu NDT chỉ để quay bộ phim này”.

Ngoài Diên Hi công lược, thì mùa hè cũng có một bộ phim thuộc thể huyền huyễn được mọi người yêu thích không kém đó là Hương mật tựa khói sương (香蜜沉沉烬如霜) do Đặng Luân Dương Tử đóng chính và bộ phim này cũng đã được sự biếu dương từ CCTV4 khi thù lao của diễn viên trong phim chỉ chiếm 3 phần tổng số tiền đầu tư cả bộ.

Đổng sự trưởng của công ty Hoàn Mỹ thế giới Ảnh thị (đơn vị sản xuất của Hương mật tựa khói sương) trong một lần phỏng vấn đã bày tỏ: “Sự thành công của bộ phim chủ yếu là nhờ vào diễn viên, đạo diễn và bao gồm cả thái độ của người làm chế tác. Đây cũng chính là nguyên nhân mà hầu hết các bộ phim truyền hình thành công đều có”.

Hương mật tự khói sương cũng giống như Diên Hi công lược, đều là bộ phim chú trọng đến chế tác trước rồi mới đến diễn viên. Vừa có di sản văn hóa phim vật Quốc gia, lại vừa làm theo đúng chủ trương “hạn chế thù lao” mới đây của Cục thuế thì họ hoàn toàn xứng đáng để nhận được những lời khen thưởng này.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Duyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất