Phim Ảnh

'Diên Hi công lược': Nhàn Phi dẹp loạn hậu cung, sau khi xử lý Kim Đáp ứng (Gia Quý nhân) sẽ đến lượt Cao Quý phi?

Bảo Duyên
Chia sẻ

"Diên Hi công lược" lên sóng gần đây đã khiến cho nơi nơi, người người xôn xao. Trong phim Xa Thi Mạn đảm nhận vai diễn Nhàn Phi - một người không thích tranh đấu, yêu chủ nghĩa quân bình. Thế nhưng, sau này Nhàn Phi lại chính là người làm cho Cao Quý phi quyền cao chức trọng này phải “đau đầu”.

Trong những tập vừa qua của Diên Hi công lược, gia đình của Nhàn Phi gặp chuyện chẳng lành. Để giải quyết hoàn cảnh khó khăn trước mắt, Nhàn Phi đã tìm cách bán đi các trang sức của mình. Thế nhưng, cô lại bị Cao Quý phi vạch trần, sau đó giở thủ đoạn làm nhục trước mặt nhiều người và phá hoại toàn bộ số của cải ít ỏi còn lại của mình. May thay, khi Hoàng hậu biết được việc này, người đã dùng danh nghĩa thưởng quà để giúp cho Nhàn Phi thoát khỏi tình thế túng quẫn. Thế nhưng, số tiền cô gửi đi đã không cứu vãn được mọi chuyện. Em trai ruột của cô đã qua đời trong ngục tối vì bệnh tật không kịp chạy chữa. Vì cái chết của em trai, Nhàn Phi đã phải chịu sự oán trách không ngớt của người nhà. Cụ thể, mẹ ruột của cô cho rằng cô là một con người thích bo bo giữ mình, muốn sống thanh cao bỏ mặc tình thân. Sau đó, bà cũng tự sát và để lại trong Nhàn Phi sự dằn vặt to lớn. Những lời trách móc của bà đã khiến cho Nhàn Phi lung lạc. Cô cảm thấy cuộc sống trong cung quá đỗi khắc nghiệt, nếu cô không tranh, chắc hẳn người thiệt thòi sau cùng chỉ là bản thân mình. Vì lẽ đó, Nhàn Phi bắt đầu dấn thân vào con đường tranh sủng.

Trong diễn biến tập 16, Gia Quý nhân không cam tâm nhìn con trai bị chuyển đến chỗ Nhàn Phi nên đã ra sức phá hoại thanh danh của Nhàn Phi. Cô đã khiến cho người người trong cung nghĩ rằng Nhàn Phi là một người nhẫn tâm, không thật lòng yêu thương con trai của cô là Tứ A ca, bằng cách năm lần bảy lượt từ chỗ Nhàn Phi khóc lóc, kể khổ. Chưa dừng lại ở đó, Gia Quý nhân còn sai khiến nhũ mẫu của Tứ A ca giở thủ đoạn trong ẩm thực của con trai nhằm “đổ một chậu nước dơ” lên đầu Nhàn Phi. Thế nhưng, khéo quá hoá vụn, mọi toan tính của Gia Quý nhân đều đổ vỡ trong nháy mắt. Cô cũng trong một nháy mắt mất hết tất cả, trở thành một đáp ứng không danh không phận sống ở lãnh cung.

Trong thời khắc cô nhận ra sự bạc bẽo của hoàng cung thì Nhàn Phi xuất hiện. Nhàn Phi dĩ nhiên không phải đến thăm cô mà chủ yếu để biết được chân tướng đằng sau sự lụn bại của gia tộc.

Dưới sự chất vấn của Nhàn Phi, Kim Đáp ứng không những không biết hối cãi, mà cô còn cho rằng những việc mình làm đều là tự bảo vệ bản thân. Tuy Kim Đáp ứng không cam tâm là một con chó của Cao Quý phi, nhưng vì tương lai của con trai, cô chỉ có thể nghe theo sự sai bảo của nữ chủ nhân cung Trữ Tú. Là một kẻ lươn lẹo, xảo trá, cô không muốn Nhàn Phi đắc ý nhìn cô thảm hại như vậy. Vì thế cô đã dùng lời lẽ sắc bén như dao mà cười nhạo Nhàn Phi. Sự thật Nhàn Phi muốn biết, cô đều trả lời lưu loát. Chính sự bình tĩnh của Kim thị khi nói đến việc Cao thị hãm hại gia tộc của Nhàn Phi như một cú đá vào lòng Nhàn Phi. Đáp ứng Kim thị dựa vào đó tiếp tục khinh rẻ Nhàn Phi. Cô cho rằng nếu như Nhàn Phi không tự cho mình là thanh cao thì gia tộc Huy Phát Nạp Gia thị đã không phải gặp đại nạn.

Nhàn Phi nghe những lời đó nhưng không hề lên tiếng nhưng sắc mặt đã có chút thất thần. Trong lòng Nhàn Phi lúc này, những lời trách mắng rướm máu của mẹ bỗng nhiên ùa về giày vò cô. Thấy vậy, Kim Đáp ứng như được thêm động lực, ra sức cười nhạo Nhàn Phi nhu nhược, ngu dốt. Tiếc rằng Nhàn Phi lại không hề kém cỏi như Kim Đáp ứng nghĩ. Cô không chút do dự siết chết Kim thị chỉ trong một tích tắc. Trước khi tiễn kẻ thù đi hết đoạn đường cuối, Nhàn Phi cũng không quên đánh đổ sự kiêu hãnh cuối cùng của cô ta.

Nhàn Phi từng lời từng lời vạch trần phần chìm của tảng băng sự thật rằng Nhàn Phi vốn không đơn giản và ngờ nghệch như cách Kim thị vẫn đánh giá. Bên ngoài lãnh cung mưa ngày một nặng hạt và bên dưới cơn mưa lớn dữ dội ấy, nội tâm của Nhàn Phi cũng đang đấu tranh vô cùng ác liệt. Cuối cùng, cô lựa chọn sẽ đi trên con đường chông gai nhằm đòi lại công bằng cho chính mình từ tay những kẻ thủ ác trước đó.

Trở về cung Thừa Càn, Nhàn Phi sau lần đầu tiên hại người có phần thấp thỏm, bất an. Nhưng sự quật cường trong cô đã không cho phép cô gục ngã. Trong cơn ác mộng, dù việc gặp phải bộ mặt nhơ nhớp của Kim Đáp ứng khiến cô sợ sệt, nhưng khi choàng tỉnh dậy, Nhàn Phi vội lấy lại bình tĩnh.

Lúc này, Nhàn Phi đột nhiên nghe thấy tiếng khóc ở phòng bên cạnh vang lên, cô vội vàng chạy đến, thậm chí còn chưa kịp mang cả vớ, giày. Hoá ra cậu bé Vĩnh Thành một mình thức giấc trong đêm. Nhàn Phi thấy vậy vội chạy đến chăm sóc cho Vĩnh Thành. Dù chưa từng sinh con, chưa từng chăm trẻ nhỏ, nhưng Nhàn Phi, với bản năng làm mẹ sâu thẳm được đánh thức, đã không quản khó khăn, hết lòng săn sóc cho Tứ A ca, xem bé như con ruột của mình.

Cả đêm hôm đó, Nhàn Phi đã thức trắng để cho con được an giấc. Ngày thứ hai, khi Trân Nhi, nô tì thân cận của cô, đem chuyện Kim Đáp ứng đã chết đến bẩm báo, Nhàn Phi tỏ vẻ như không có gì bất ngờ. Sự bình thản của chủ tử khiến Trân Nhi thoáng ngạc nhiên.

Sau biến cố gia đình, Nhàn Phi đã không còn là một khóm hoa bình lặng bên đường mặc ai muốn chà đạp là chà đạp nữa. Giờ đây, cô đã dám độc ác xuống tay với Kim thị, hẳn người kế tiếp phải chịu cảnh khổ đau từ cô sẽ là Cao thị. Thủ đoạn của Cao Quý phi trước đây với Nhàn Phi vô cùng độc ác và vô sỉ. Với sự trở lại đầy lợi hại này của Nhàn Phi, tin chắc cuộc sống sau này của Cao Quý phi hẳn sẽ vô cùng khó khăn, nhất là khi cánh tay đắc lực là Kim thị đã bị chặt mất.

Trước giờ, Cao Quý phi vì được nuông chiều mà tính tình ngang ngược, nhiều lần bị Hoàng thượng cảnh cáo. Tuy nhiên, người vẫn không can thiệp quá sâu vì chỉnh đốn hậu cung là nhiệm vụ của Hoàng hậu. Hoàng hậu vốn tính khoan dung, không muốn vì sự đối đầu của mình với Cao thị khiến hậu cung trở nên hỗn loạn nên cũng chưa từng mạnh tay xử lý quý phi lắm thị phi này. Vậy mà trong một vài tập sắp đến, có một người sẽ thay cả hậu cung dạy cho quý phi một bài học nhớ đời. Người đó chính là Nhàn Phi. Hình ảnh nằm trong các đoạn trailer do ekip tung ra cho thấy, ở những tập tiếp theo, Nhàn Phi sẽ đến tẩm cung của Cao Quý phi, nắm tóc cô và cảnh cáo cô không được sinh sự, cẩn thận tính mạng của mình.

Liệu số phận của Cao Quý phi sẽ ra sao sau sự ra đi của quân sư Kim thị và sự trỗi dậy của Nhàn Phi? Mời các bạn tiếp tục theo dõi các tập tiếp theo của bộ phim Diên Hi công lược để có được câu trả lời của riêng mình.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Duyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất