Phim Ảnh

'Diên Hi công lược' Ngô Cẩn Ngôn và 5 nữ chính ấn tượng trong các phim cổ trang của Vu Chính

An Du
Chia sẻ

Với danh hiệu "biên kịch vàng", Vu Chính từng rất thành công tạo bệ phóng cho các diễn viên trẻ một bước thành sao. Ngoài nữ chính Ngụy Anh Lạc do Ngô Cẩn Ngôn đảm nhận trong "Diên Hi công lược", chúng ta hãy cùng nhìn lại dàn nữ chính trong các bộ phim từng gây sốt của Vu Chính nhé!

Bộ phim cung đấu Diên Hi công lược (延禧攻略) của biên kịch Vu Chính vẫn đang làm mưa làm gió tại Trung Quốc và Việt Nam. Gần một phần ba chặng đường, thế nhưng sức hút của phim vẫn ngày càng tăng. Bên cạnh những diễn viên vốn đã được biết đến nhiều như Xa Thi Mạn, Tần Lam…, nữ chính Ngô Cẩn Ngôn vụt sáng sau thành công của Diên Hi công lược. 

Hãy cùng SAOstar điểm danh những nữ chính trong các bộ phim của Vu Chính nhé:

1.LÂM TÂM NHƯ - MỸ NHÂN TÂM KẾ (2010)

“Mỹ Nhân Tâm Kế” gây tiếng vang cho cả Lâm Tâm Như lẫn Vu Chính năm 2010.

Sau thành công rực rỡ của Hoàn Châu cách cách, nàng Hạ Tử Vy cũng lấn sân sang thị trường Đại Lục để tìm thêm nhiều cơ hội diễn xuất cho riêng mình. Vai nữ chính trong Mỹ nhân tâm kế đã giúp Lâm Tâm Như thoát xác từ một Hạ Tử Vy hiền lành, dịu dàng và có phần yếu đuối trở thành một Đậu Y Phòng đầy bản lĩnh, thông minh, sắc sảo nhưng cũng không kém phần nết na, thục nữ.

Một Đậu Y Phòng thông minh, tài giỏi của Hán Vũ Đế.

Không thể phủ nhận việc Lâm Tâm Như hóa thân thành Đậu Y Phòng quá tốt khiến khán giả cũng bị cuốn theo vòng xoáy của mạch phim mà khó thoát ra được. Kịch bản phim cũng được Vu Chính lấy ý tưởng và cảm hứng dựa trên nguyên tác Vô Tậm Chìm nổi của nhà văn Tiêu Kỳ Anh kể về cuộc đời đầy rẫy chìm nổi, truân chuyên của Hoàng hậu Đậu Y Phòng khi nàng phải trải qua những khó khăn vất vả để tồn tại chốn hậu cung đầy rẫy mưu mô.

Tình cảm sâu đậm giữa Đậu mỹ nhân và Hán Vũ Đế.

Bên cạnh đó, bộ phim cũng phần nào giúp khán giả cảm nhận được tình cảm vợ chồng khắng khít giữa nàng và Hán Vũ Đế (Trần Kiện Phong) cũng như những ảnh hưởng tích cực của nàng đến sự phát triển của đất nước.

2.DƯƠNG MỊCH - CUNG TỎA TÂM NGỌC (2011)

“Cung tỏa tâm ngọc” gặt hái nhiều thành công đưa tên tuổi nhiều diễn viên trở thành sao hạng A.

Có thể nói tên tuổi của Dương Mịch vụt sáng thành sao sau thành công của Cung tỏa tâm ngọc. Không thể phủ nhận bộ phim có quá nhiều tranh cãi xoay quanh sự tương đồng với Bộ bộ kinh tâm của Lưu Thi Thi. Nhưng rõ ràng diễn xuất của Dương Mịch với vai Tình Xuyên là đáng ghi nhận nếu xét theo khía cạnh của một người xem.

Sự xinh xắn và đáng yêu của Tình Xuyên.

Với đôi mắt to tròn, gương mặt bầu bình và lối diễn xuất vui vẻ, hoạt bát, Dương Mịch đã hóa thân thành nàng Tình Xuyên có chút ngốc nghếch, ngô nghê nhưng cũng lanh lợi, đa mưu túc trí, lúc nào cần vui thì vui còn lúc nào cần điềm đạm thì điềm đạm.

Tình Xuyên và Bát A Ca của Cung tỏa tâm ngọc đã nên duyên sau nhiều hiểu lầm, đấu đá.

Cung tỏa tâm ngọc cũng lấy đề tài “xuyên không” từ hiện đại về cổ đại của cô gái tên Lạc Tình Xuyên, từ đó cô cũng bị cuốn vào vòng xoáy của sự tranh đoạt quyền lực giữa các a ca. Điểm nhấn của bộ phim không chỉ là những căng thẳng trong tranh quyền đoạt vị mà còn là sự rối rắm trong tình yêu giữa bộ ba nhân vật chính Lạc Tình Xuyên (Dương Mịch), Tứ A Ca (Hà Thịnh Minh) Bát A Ca (Phùng Thiệu Phong).

3.TRIỆU LỆ DĨNH - LỤC TRINH TRUYỀN KỲ (2013)

“Lục Trinh truyền kỳ” là bệ phóng giúp Triệu Lệ Dĩnh góp mặt vào dàn tiểu hoa đán mới nổi của điện ảnh Hoa ngữ.

Trong bộ sưu tập phim phong phú của mình, Lục Trinh truyền kỳ của Vu Chính cũng nằm trong danh sách “hot” và nhận được nhiều phản hồi tích cực. Trước Lục Trinh truyền kỳ, cái tên Triệu Lệ Dĩnh vẫn còn khá mờ nhạt và lu mờ nhưng sau khi bộ phim phát sóng, Triệu Lệ Dĩnh bỗng vụt sáng thành sao hạng A và trở thành một trong các tiểu hoa đán được săn đón nhất nhì Cbiz.

Nét thu hút riêng của nữ quan Lục Trinh.

Triệu Lệ Dĩnh có lợi thế là gương mặt nhỏ nhắn, bầu bĩnh cùng đôi mắt to tròn, long lanh phù hợp với những vai diễn mang tính nhẹ nhàng, trầm ấm. Tuy nhiên, Lục Trinh truyền kỳ lại mang một làn gió mới cho các mọt phim Hoa ngữ khi mỹ nhân họ Triệu vào vai nữ chính Lục Trinh.

“Happy ending” của Lục Trinh - Cao Trạm.

Bằng tất cả sự thông minh, nhanh trí và tháo vát của mình, Lục Trinh xứng đáng là một nữ quan đầu tiên của triều đại Bắc Tề. Tuy bản lĩnh là thế, Lục Trinh vẫn phải chịu bao rất nhiều khổ sở và ngăn cách khi yêu Cao Trạm (Trần Hiểu). Cả mạch phim là sự thăng trầm của nữ chính Lục Trinh, những âm mưu, thủ đoạn đến từ kẻ thù hay những lần vào sinh ra tử của cặp đôi chính đều được thể hiện khá mượt mà. Sau tất cả, vượt mọi thử thách, cả hai vẫn tìm đến bến đỗ hạnh phúc và có một cái kết đẹp sau 59 tập phim.

4.DƯƠNG DUNG - CHẾ TẠO MỸ NHÂN (2014)

“Cặp đôi nhí nhố” của “Chế tạo mỹ nhân”.

Năm 16 tuổi Dương Dung được phát hiện khả năng diễn xuất, tuy tuổi đời còn khá trẻ nhưng nhờ vào thực lực của mình Dương Dung vẫn tồn tại trong nghề diễn đến tận bây giờ. Biệt danh “Nữ phụ ngàn năm” vẫn theo cạnh Dương Dung dù có thực lực nhưng Dương Dung ít khi được đảm nhận vai chính trong một số phim truyền hình hot của Vu Chính. Đến Chế tạo mỹ nhân, cô được giao vai nữ chính là bà chủ thanh lâu Tô Liên Y.

Tô Liên Y, bà chủ kỹ viện có nét đẹp thu hút và đầy quyến rũ.

Vẻ đẹp độc đáo, riêng biệt nên Dương Dung ghi dấu ấn khá sâu với khán giả qua nhiều vai diễn nhỏ nhưng chất lượng. Chế tạo mỹ nhân được xem là bàn đạp để Dương Dung thể hiện bản lĩnh của một diễn viên có kinh nghiệm khi vào nghề khá sớm. Thêm vào đó, nhan sắc Dương Dung rất hợp khi đóng những bộ phim cổ trang bởi đôi mắt long lanh biết nói, giúp cô thể hiện những phân cảnh nội tâm giằng xé khi yêu đơn phương nam chính Hạ Lan Quân (Kim Thế Giai).

Nếu Tô Liên Y hết mức si tình thì Hạ Lan Quân hết sức vô tình.

Chế tạo mỹ nhân kể về câu chuyện của vị thái y Hạ Lan Quân, tuy có tay nghề cao những tính tình của Hạ Lan Quân rất hống hách, kêu ngạo. Đến khi sa cơ lỡ vận thì tay trắng, bị phản bội phải lang thang khắp nơi mưu sinh. May mắn được bà chủ kỹ viện Tô Liên Y ra tay cứu giúp, dù có bao nhiêu cách trở Tô Liên Y luôn một lòng hướng về Hạ Lan Quân nhưng đến tận những tập cuối của phim nàng mới cùng người mình yêu đi đến đích của hạnh phúc.

5.NGÔ CẨN NGÔN - DIÊN HI CÔNG LƯỢC (2018)

So với những tên tuổi khác như Lâm Tâm Như hay Dương Mịch, Ngô Cẩn Ngôn là cái tên còn khá mới và xa lạ so với công chúng. Khá nhiều ý kiến trái chiều khi dàn nhân vật chính được công bố và vai nữ chính Ngụy Anh Lạc lại được giao cho một gương mặt trẻ và tuổi nghề còn ít như Ngô Cẩn Ngôn.

Ấy thế mà sau khi phim công chiếu, khán giả đã phải trầm trồ, gật gù với Ngụy Anh Lạc mà Ngô Cẩn Ngôn đảm nhận. Thân hình nhỏ nhắn, nét diễn linh hoạt cùng những điệu bộ, cử chỉ nhanh nhẹn đã giúp Ngô Cẩn Ngôn ghi điểm tuyệt đối. Hơn thế nữa, tính cách nhân vật khá mạnh mẽ, kiên cường, bộc trực và thẳng thắn trong những tập đầu của phim đã tạo nên cơn sốt cho người hâm mộ bởi lẽ người xem đã quá quen với kiểu nữ chính hiền lành, từ bi và có phần yếu đuối. Nên một Ngụy Anh Lạc khác biệt “có ân báo ân, có oán báo oán” đã thổi một làn gió mới cho mùa hè 2018.

Nữ chính Ngụy Anh Lạc trong Diên Hi công lược vì muốn tìm ra nguyên nhân cái chết và báo thù cho chị mình đã bất chấp nguy hiểm bước vào Tử Cấm Thành để làm cung nữ. Sau khi gặp được Phú Sát Hoàng Hậu (Tần Lam), một người thiện lương chính trực đã giúp Anh Lạc buông bỏ hận thù và trở thành một nữ quan đa mưu túc trí có sức ảnh hưởng đến việc xây dựng một Thanh triều vững mạnh. Ngoài những màn đấu đá tranh giành sự ân sủng của các phi tần, Diên Hi công lược còn bám sát vào những nhân vật lịch sử có thật tạo nên nhiều hiệu ứng cho phim.

Chia sẻ

Bài viết

An Du

Tin mới nhất