Phim Ảnh

'Diên Hi công lược': Minh Ngọc - Anh Lạc hoạn nạn gặp chân tình, Nhĩ Tình vì trai mà lừa chủ phản bạn

Thảo Thảo
Chia sẻ

Trong "Diên Hi công lược", nếu như những tập đầu khán giả có thiện cảm với Nhĩ Tình hơn thì càng về sau, cô trở thành kẻ phản diện. Còn với Minh Ngọc, cô và Ngụy Anh Lạc đúng là "hoạn nạn gặp chân tình".

Từ sau khi Diên Hi công lược (延禧攻略) phát sóng, bộ phim đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, yêu mến từ phía khán giả. Trong phim, mỗi một nhân vật đều có đặc điểm, tính cách riêng của mình, và đều sẽ có vai trò, tác dụng nhất định. Đa số các khán giả xem phim thể loại cung đấu đều sẽ biết được hậu cung là chốn thị phi, đầy mưu mô cạm bẫy, vốn dĩ không hề tồn tại cái gọi là “tình bạn chân thật”.

Thế nhưng nữ chính “hắc liên hoa” Ngụy Anh Lạc (Ngô Cẩn Ngôn) trong Diên Hi công lược trái lại lại gặp được những người bạn đối xử với cô tốt như tỷ muội. Và điển hình là Cát Tường ở Cẩm Tú phường, chỉ đáng tiếc là vì quá ngây thơ nên cô đã bị Linh Lung hại chết.

Bên cạnh đó, còn có cung nữ Minh Ngọc đã bên cạnh Anh Lạc trong một khoảng thời gian tương đối dài. Bởi vì Ngụy Anh Lạc đã tài tình khéo léo hóa giải nguy cơ sự việc phụng bào của Hoàng hậu nương nương (Tần Lam) nên đã được hoàng hậu “để ý”, chọn vào cung Trường Xuân. Từ sau khi Ngụy Anh Lạc tiến vào cung Trường Xuân, Minh Ngọc luôn không hề thuận mắt đối với Anh Lạc, mọi lúc mọi nơi đều gây khó dễ cho cô, nguyên nhân là vì Minh Ngọc không thể hiểu được vì sao một cung nữ nhỏ bé ở Tú phường lại xứng để hầu hạ hoàng hậu nương nương.

Minh Ngọc không ngừng gây chuyện với Anh Lạc trong mọi việc, ví dụ như quét dọn, cái này không được đụng, cái kia không được làm, tranh giành những công việc của Anh Lạc, thậm chí là ở trước mặt hoàng hậu nói Lạc Anh là một người vô cùng thị phi,… Những bông hoa mà hoàng hậu yêu thích, suýt chút nữa bị mưa lớn làm hư, may thay Anh Lạc sớm đã nghĩ ra phương pháp giải quyết, điều này khiến hoàng hậu lần nữa vô cùng ưng ý Anh Lạc, và cũng khiến cho Minh Ngọc càng không vui vẻ.

Thành thật mà nói, tuy rằng tính cách Minh Ngọc ngang ngược hung tàn, không nói lí lẽ nhưng phẩm chất, nhân phẩm thật ra lại không hề xấu xa, cô luôn nghĩ cho Hoàng hậu. Chỉ là Minh Ngọc cảm thấy lo sợ cho địa vị của mình khi có sự xuất hiện của Ngụy Anh Lạc mà thôi. Bình thường cô rất được Hoàng hậu nương nương ân sủng, thế nhưng Anh Lạc vừa đến, cô liền có cảm giác nguy hiểm, lo lắng vị trí của mình trong lòng Hoàng hậu sẽ bị lung lay.

Tuy rằng thái độ của Minh Ngọc đối với Anh Lạc luôn không vừa lòng, thậm chí là ghét bỏ, nhưng Anh Lạc lại không hề để tâm những chuyện này của Minh Ngọc, trái lại còn làm ra những hành động cảm hóa Minh Ngọc, khiến cho cô cảm động, dần dần không còn ghét bỏ Anh Lạc nữa. Hơn nữa dù cho cả hai không hợp tính nhau nhưng vẫn luôn sẵn sàng tình nguyện liên kết với nhau vì Hoàng hậu mà trả thù những Phi tần khác.

Dần dần trong quá trình tiếp xúc nhau, Minh Ngọc cũng có hảo cảm với Anh Lạc. Vốn dĩ cứ nghĩ rằng một người dịu dàng hiền hậu như Nhĩ Tình sẽ cùng với Anh Lạc bảo vệ chu toàn cho hoàng hậu, nhưng nào ngờ vì Phó Hằng (Hứa Khải) yêu Anh Lạc nên cô bắt đầu thay đổi bản tính. Sau khi Nhĩ Tình “hắc hóa”, cô liền liên thủ với Thuần phi giết hại Hoàng tử mới sinh của Hoàng hậu, gián tiếp khiến cho Hoàng hậu đau buồn mà tự tử.

Càng về sau, mặc dù đã trở thành con dâu nhà Phú Sát, thế nhưng Nhĩ Tình “hữu danh vô thực”, không được Phó Hằng yêu thương. Yêu quá hóa dại, Nhĩ Tình sa lầy vào tội ác. Cô tra tấn, hãm hại nô tì Thanh Liên trong phủ Phú Sát vì cho rằng cô ả là người của Phó Hằng, khiến cho Thanh Liên phải tự sát vì quá nhục nhã.

Sau đấy, Nhĩ Tình có con với Phó Khiêm nhưng lại tìm cách đẩy cho Hoàng thượng, uy hiếp Phó Hằng. Ngày qua ngày, tội lỗi chồng chất của cô khiến người xem căm phẫn. Cuối cùng, sau khi biết được tất cả, Lệnh Phi đã ban chết cho Nhĩ Tình - kẻ lừa thầy phản bạn và làm hài lòng khán giả.

Sau khi Hoàng hậu qua đời, Minh Ngọc và Anh Lạc nương tựa vào nhau mà sống. Sau khi Anh Lạc được Hoàng thượng ân sủng, phong thành Lệnh phi, Minh Ngọc luôn bên cạnh hầu hạ, chăm sóc Anh Lạc.

Sự đời khó đoán, tưởng rằng Minh Ngọc và thị vệ Hải Lan Sát sẽ có kết thúc tốt đẹp ở bên nhau thế nhưng đến giây phút cuối cùng Minh Ngọc lại tự sát. Vì những năm về trước, Thuần Phi (Tô Vĩnh Hảo) đã rắp tâm hãm hại đưa những cây kim vào trong người Minh Ngọc khiến cô sống không được mà chết cũng không xong.

Sau này nhờ sự giúp đỡ của Anh Lạc mời Diệp Thiên Sĩ lấy kim ra khỏi người cô nhưng vẫn còn sót không thể lấy hết triệt để. Những cây kim còn lại dần dần di chuyển vào tim khiến cô ngày càng đau đớn. Vì không muốn Hải Lan Sát phải đau khổ cộng thêm những lời xúi giục của Thuận tần khiến Minh Ngọc nghĩ quẩn tìm đến cái chết.

Có thể nói, khi hoàn cảnh thay đổi, tính cách con người có thể đổi theo. Minh Ngọc và Nhĩ Tình khiến người xem nhận ra được đâu mới là bạn thân đích thực trong chốn thâm cung. Hãy cùng SAOstar tiếp tục theo dõi phim Diên Hi công lược và đón chờ vietsub bản quyền nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Thảo Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất