Phim Ảnh

'Diên Hi Công Lược' - Đối thủ một mất một còn của 'Như Ý truyện' chuẩn bị lên sóng

An An
Chia sẻ

Là dự án cổ trang có nhiều điểm chung với "Như Ý truyện" - tác phẩm đình đám của đại hoa đán Châu Tấn nhưng lại có số phận ít long đong lận đận hơn nhiều, "Diên Hi Công Lược" đang được kỳ vọng sẽ trở thành bom tấn cổ trang lịch sử thay thế "Như Ý truyện" tỏa sáng trong năm nay.

Nổi tiếng vì tai tiếng nên khi tên tuổi “biên kịch vàng” Vu Chính được xướng lên trong đội ngũ sản xuất và phát hành Diên Hi Công Lược, số đông khán giả đều cho rằng lại một “rác phẩm” chuẩn bị ra đời. Sau những phát ngôn quá đà của “thím” Vu chê bai tạo hình, phục sức của Như Ý truyện, Diên Hi Công Lược càng bị đẩy lên đầu sóng ngọn gió, trở thành cái đích cho mọi người chỉ trích. Fan dòng phim Mãn Thanh nói chung và Như Ý truyện nói riêng đều “chống mắt lên xem” bộ phim gắn mác Vu Chính sẽ làm nên trò trống gì. Đặc biệt là sau quả bom xịt Phượng Tù Hoàng cùng tạo hình cổ trang lần sau càng thêm “cay mắt” hơn lần trước, đúng chuẩn phong cách “độc - dị - lạ” của Vu Chính, tạo hình và bối cảnh của Diên Hi Công Lược càng được quan tâm và soi xét hơn nữa.

Trang phục của “Diên Hi Công Lược”

Có tìm hiểu mới thấy được sự tôn trọng và phục chế đến gần như hoàn hảo của bộ phim với lịch sử

Có vẻ như biên kịch Vu đối với bối cảnh thời kỳ nhà Thanh có một sự cố chấp và tôn sùng không hề nhỏ. Bởi từ sau series Cung đạt được nhiều thành tựu lớn, Vu Chính vẫn luôn chia sẻ về ý định tìm kiếm một điểm đột phá trong dòng phim cổ trang cung đình, và dường như, Diên Hi Công Lược chính là điểm đột phá mà “biên kịch vàng” tìm kiếm bấy lâu. Tạo hình đầu tiên được đánh giá cao ở độ tương đồng với phục sức, cung cách trang điểm của quý tộc Mãn Thanh dưới thời Càn Long, những bối cảnh “chuẩn không cần chỉnh”, sắc nét và chân thực đến từng chi tiết dần được hé lộ. Cuối cùng với sự góp mặt của dàn diễn viên thực lực từng làm mưa làm gió một thời như Xa Thi Mạn, Nhiếp Viễn, Tần Lam, Tống Xuân Lệ… người hâm mộ mới vỡ lẽ, thì ra Vu Chính đang thực sự muốn “chơi lớn” với Diên Hi Công Lược.

Quy tụ nhiều cái tên lão làng, Vu Chính đang muốn tạo ra sự đột phá với “Diên Hi Công Lược” chăng?

Qua trailer ngắn đầu tiên, có thể thấy được sự chỉn chu và đầu tư, chăm chút đến từng góc máy của bộ phim. Không hoa lệ và hào nhoáng như những gì thường thấy ở các bộ phim cùng đề tài, bối cảnh khác xa so với những “đứa con” cùng chủ đề cung đình tranh đấu của bản thân Vu Chính, Diên Hi Công Lược với trang phục lịch sự, đơn giản, tạo hình sát với các tư liệu lịch sử cùng bối cảnh cổ kính với nước phim lấy tông nâu trầm làm chủ đạo, khiến chỉnh thể bộ phim tạo nên một cảm giác quý tộc trang nghiêm, thanh nhã.

Cung phục “chuẩn” Mãn Thanh, không hoa lệ nhưng vẫn toát lên vẻ quý phái cần có

Tông nâu trầm từ những bối cảnh, bài trí như khoác lên lớp áo uy nghi cho nội cung

Sự cao quý không phải chỉ ở khí chất của người diễn viên mà còn được xây dựng từ phục trang, bối cảnh

Càng ấn tượng hơn là diễn xuất được khẳng định qua thời gian của dàn minh tinh lão làng như Xa Thi Mạn, Nhiếp Viễn, Tần Lam, Tống Xuân Lệ… Và Ngô Cẩn Ngôn dù còn khá non kinh nghiệm so với các tiền bối khác nhưng không thể phủ nhận, so với các nữ chính dòng phim thị trường có diễn xuất bấp bênh được Vu Chính lăng-xê gần đây, cô gái trẻ này đang có bước tiến giống với những đàn chị của series Cung trước đó, là một “hạt mầm tốt” đáng để kỳ vọng.

Chuẩn từ đôi lông mày, có gì để chê tạo hình của “Diên Hi Công Lược” nữa!

Nữ diễn viên trẻ Ngô Cẩn Ngôn có sự thể hiện không hề thua kém các tiền bối.

Lấy bối cảnh những năm đầu thời đại Càn Long, thiếu nữ Ngụy Anh Lạc (Ngô Cẩn Ngôn) vào cung làm cung nữ để điều tra chân tướng về cái chết của người chị gái và thề muốn giành lại công lý cho chị mình. Phú Sát hoàng hậu (Tần Lam) là người hiền đức, tuân theo lễ pháp, lo lắng Anh Lạc lầm đường lạc lối, vì vậy luôn tận lực trợ giúp và quan tâm cô. Dưới sự dạy bảo của hoàng hậu, Ngụy Anh Lạc từng bước trưởng thành thành một nữ quan chính trực, kiên cường, bỏ lại lòng oán hận để sống một cuộc sống đúng đắn.

Từ một cung nữ đến vị Hoàng hậu cuối cùng của Càn Long

Từ hiểu lầm, thù ghét đến thấu hiểu và hỗ trợ Càn Long tạo nên thời đại thịnh thế

Hoàng hậu bất hạnh hoăng thệ, khiến cho Ngụy Anh Lạc đối với Càn Long (Nhiếp Viễn) hiểu lầm chồng chất, hai người từ căm ghét lẫn nhau cuối cùng dần thấu hiểu và giúp đỡ đối phương. Anh Lạc, bằng sự dũng cảm tiến tới, trí thông minh linh hoạt, ý chí rộng lớn bao la, đã hóa giải những khó khăn trùng điệp chốn cung đình, cuối cùng trở thành Hoàng Quý phi giúp đỡ hoàng đế Càn Long đạt được thời thái bình thịnh thế.

Diên Hi Công Lược sẽ chính thức độc quyền lên sóng IQIYI từ 20h ngày 19.7 tới, tần suất 2 tập mỗi ngày từ thứ 5 đến chủ nhật hàng tuần, riêng hội viên VIP sẽ được xem trước 8 tập.

Trailer mới của “Diên Hi Công Lược”

Dưới đây là một số thông tin của bộ phim:

Tên tiếng Việt: Diên Hy công lược
Tên tiếng Trung: 延禧攻略
Thể loại: Cổ trang
Số tập: 50
Công ty sản xuất: Công ty TNHH văn hóa điện ảnh truyền hình Đông Dương Hoan Ngu
Địa điểm quay phim: Hoành Điếm, Thượng Hải
Địa điểm sản xuất: Trung Quốc

Đội ngũ tham gia sản xuất: Vu Chính, Lý Tú Trân, Huệ Giai Đống, Ôn Đức Quang, Châu Vị, Trịnh Đại Vi…
Bảng phân vai:
- Tần Lam vai Phú Sát hoàng hậu Phú Sát Dung Âm (Hiếu Hiền Thuần hoàng hậu)
- Nhiếp Viễn vai Càn Long (Thanh Cao Tông)
- Xa Thi Mạn vai Nhàn phi Na Lạp Thục Thận (sau trở thành Kế hoàng hậu)
- Ngô Cẩn Ngôn vai Ngụy Anh Lạc/Lệnh phi (truy phong Hiếu Nghi Thuần hoàng hậu)
- Hứa Khải vai Phó Hằng (em trai Phú Sát hoàng hậu)
- Vương Quan Dật vai Hải Lan Sát
- Tô Thanh vai Nhĩ Tình
- Đàm Trác vai Cao Quý Phi (Tuệ Hiền hoàng quý phi)
- Vương Viện Khả vai Thuần phi Tô Tịnh Hảo
- Trương Gia Nghê vai Dung phi Hòa Trác thị
- Hồng Nghiêu vai Hoằng Trú
- Luyện Thúc Mai vai Du phi Kha Lý Diệp Đặc thị
- Tống Xuân Lê vai Thái Hậu Ôt Lạt Na Lạp thị
Và một số diễn viên khác…

Chia sẻ

Bài viết

An An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất