Phim Ảnh

'Diên hi công lược' đánh bay ác cảm của mọi người dành cho Vu Chính trước đó

Joyce - Huỳnh Oanh
Chia sẻ

Bộ phim cổ trang mới của Vu Chính "Diên hi công lược" hiện nay đã chính thức được phát sóng, và điều không ngờ đến chính là tác phẩm này lại nhận được rất nhiều sự khen ngợi ngoài dự kiến từ phía khán giả.

“Danh tiếng” của Vu Chính chắc hẳn mọi người đều đã nghe qua. Khi nhắc đến cái tên này, cư dân mạng liền nghĩ ngay đến những cụm từ như “phim rác”, “sao chép”, “đạo phẩm”, “tính cách tệ”,… Những bộ phim được Vu Chính làm ra đều bị mọi người cho là “rác phẩm”, bất luận là kỹ năng diễn xuất, tạo hình hay bối cảnh hiện trường đều quá khoa trương.

Bộ phim truyền hình cổ trang Diên hi công lược cũng không ngoại lệ. Khi có thông tin bộ phim sẽ được phát sóng, cư dân mạng không hề có sự hứng thú cũng như quá chú ý vào tác phẩm. Nguyên nhân bởi vì khán giả không muốn đặt quá nhiều hy vọng vào bộ phim để rồi sau đó lại thất vọng tràn trề, mọi người đều đã từng trải qua cảm giác như thế bởi những bộ phim trước đây của Vu Chính.

Bên cạnh đó, Diên hi công lược được cho là “đạo phẩm”, ăn theo từ bom tấn Như Ý truyện, điều này khiến cho nhiều người có ác cảm với tác phẩm mới này của Vu Chính vì trước đó cơn sốt của nhiều năm trước Cung tỏa tâm ngọc do Vu Chính sản xuất dính nghi án sao chép từ tác phẩm Bộ bộ kinh tâm. Cho nên đối với nhiều người thì quá khứ mà Vu Chính đã từng làm đã được tái hiện với Diên hi công lược.

Thế nhưng liệu có công bằng đối với Diên hi công lược khi mà Như Ý truyện chưa hề phát sóng nhưng Diên hi lại mang tiếng đạo phẩm. Hai bộ phim đều kể về chuyện hậu cung của vua Càn Long, đều dựa vào lịch sử, nhân vật giống nhau là lẽ đương nhiên liệu điều đó lại mang tiếng là sao chép. Nhiều khán giả còn bày tỏ quan điểm rằng ngay cả Như Ý truyện còn dính nghi án copy trắng trợn từ hai tác phẩm Ma thổi đèn: Quỷ Xuy Đăng của Thiên Hạ Bá Xướng và Tịch mịch không đình xuân dục vãn của Phỉ Ngã Tư Tồn thì fan của tác phẩm này không có quyền lên án tác phẩm của người khác có đạo hay không.

Bỏ qua những nghi vấn lùm xùm xung quanh tác phẩm, sau những tập đầu tiên được phát sóng, Diên hi công lược đã nhận được không ít sự khen ngợi tán thưởng từ khán giả, điều này quả thật nằm ngoài dự đoán của mọi người. Sau đây hãy cùng tìm hiểu Ba nguyên nhân khiến cho Diên Hi công lược dành được sự thành công bất ngờ nhé.

1. Dàn diễn viên đầy “chất lượng”

Nữ chính của Diên hi công lượcNgô Cẩn Ngôn, mặc dù cô là diễn viên khá lạ mặt đối với khán giả thế nhưng kỹ năng diễn xuất đã làm cho khán giả phải cảm thán rất nhiều. Trong phim, Ngô Cẩn Ngôn vào vai Ngụy Anh Lạc mạnh mẽ kiên cường, có thù sẽ trả, quyết không nhúng nhường. Tính cách cũng như khí chất của nhân vật này được khán giả đánh giá rất cao, phong cách nữ chủ lần này của Vu Chính đầy mạnh mẽ kiên quyết chứ không còn là kiểu nữ chủ “ngốc bạch ngọt” yếu đuối trong những tác phẩm Mary Sue trước đây của anh. Ngô Cẩn Ngôn đã lột tả được trạng thái, tâm lý nhân vật một cách xuất sắc.

Bên cạnh đó, bộ phim còn có sự góp mặt của các diễn viên kỳ cựu của phái thực lực như Xa Thi Mạn, Tần Lam, Nhiếp Viễn. Tần Lam trong phim đảm nhận nhân vật Phú Sát hoàng hậu, tính cách hiền hậu, ôn nhu dịu dàng, là nữ nhân mà hoàng thượng yêu thương nhất. Còn Xa Thi Mạn lần này sẽ đảm nhận nhân vật phản diện của phim, vai diễn Nhàn phi đầy mưu mô đấu đá, độc ác khó lường. Kỹ năng diễn xuất của cả hai diễn viên thực lực này quả thật không hề làm khán giả phải thất vọng, có được diễn viên phụ xuất sắc đầy “chất lượng” như thế thì bộ phim sao có thể trở nên tệ hại được?

2. Phục trang, tạo hình, bối cảnh không hề qua loa sơ sài

Có thể nói phong cách của Vu Chính trong bộ phim này đã thay đổi hoàn toàn so với các bộ phim khác trước đây, từ trang phục cho đến bối cảnh cung điện đều được đầu tư vô cùng kỹ lưỡng. Sắc thái phục trang có khác biệt rất lớn so với các tác phẩm cổ trang trước, nó đem lại cảm giác khí chất trầm ổn, không gian cổ xưa rất thật ở thời cổ đại hoàng cung. Từng việc cắt may trang phục và lựa chọn trang sức phù hợp để phối với trang phục đều được nghiên cứu rất chặt chẽ. Bối cảnh từng khu vực, cung điện cũng được người chuyên môn phụ trách đích thân thiết kế, bố trí, dựng vô cùng tỉ mỉ, tinh xảo. Có thể thấy Vu Chính vì bộ phim này mà bỏ ra không ít tâm huyết, công lao và khổ nhọc.

3. Kịch bản ổn, logic

Dù chỉ mới phát sóng vài tập đầu, thế nhưng khán giả khen ngợi rất nhiều về nội dung bộ phim. Tuy rằng nội dung câu chuyện của Diên hi công lược không mấy mới mẻ, cũng giống như bao bộ phim cung đấu khác, thế nhưng nội dung lại khá logic, mạch lạc và trôi chảy. Đặc biệt là cách tạo dựng tính cách nhân vật trong phim, tính cách nữ chính không hề “bánh bèo” như khán giả từng suy nghĩ mà trái lại lại vô cùng kiên cường, cô sẵn sàng “ăn miếng trả miếng” đối với ai “gây sự” với mình.

Hiện tại, số điểm mà bộ phim nhận được trên Douban đang tăng mặc cho nhiều người “bất chấp” đánh giá phim chỉ đáng 1 sao chỉ vì ác cảm với Vu Chính. Có lẽ với 8 tập đầu, bộ phim đã chứng minh được khi nội dung của tác phẩm hay, xuất sắc thì những đàm tiếu, dị nghị về xung quanh của bộ phim cũng không thể khiến cho khán giả quay lưng.

Diên hi công lược hiện đang được phát sóng trên trang mạng IQIYI của Trung Quốc. Với tài khoản VIP, chúng ta có thể theo dõi 8 tập liên tục vào mỗi tối thứ 5 hàng tuần, tài khoản thường mỗi ngày sẽ chiếu 1 tập. Tại Việt Nam các bạn có thể xem bản phụ đề của bộ phim từ thứ sáu đến thứ hai hàng tuần mỗi ngày 2 tập trên trang Youtube.

Chia sẻ

Bài viết

Joyce - Huỳnh Oanh

Tin mới nhất