Phim Ảnh

'Diên Hi công lược' chỉ mới 5 ngày đã đạt 300 triệu view, Vu Chính bắt tay Xa Thi Mạn đánh đổ 'Như Ý truyện'

Huỳnh Thủy
Chia sẻ

Nhắc đến Vu Chính bạn sẽ nghĩ tới điều gì? "Cung tỏa tâm ngọc" hay "Mỹ nhân tâm kế"? Khi nói đến Xa Thi Mạn bạn nghĩ đến gì nào? TVB hay "Thâm cung nội chiến"? Vậy nếu với tổ hợp phép tổng của Vu Chính và Xa Thi Mạn bạn nghĩ sẽ là gì nào? Thử xem xét qua "Diên Hi công lược" một chút nhé!

Vu Chính từ bỏ những kịch bản mang nội dung võ thuật trước đây, Xa Thi Mạn cũng từ bỏ những vai diễn đơn thuần thiện lương mà vào vai phản diện. Bộ phim mang nội dung chính kịch với sự hợp tác của cả hai đã mang lại sự bức phá lớn trong mảng phim truyền hình. Chỉ mới hai ngày đã đạt 200 triệu view, năm ngày bức phá như cơn đại hồng thủy đạt đến 300 triệu view.

Vu Chính trước giờ đều hầu hết nhờ vào các tác phẩm phim truyền hình cổ trang của mình mà “mượn gió khơi dòng”. Mà Cung tỏa tâm ngọc chính là một trong những tác phẩm cổ trang lấy lại chủ đề cung đình làm nội dung chính, từ đó các tác phẩm nối tiếp mà đạt được nhiều thành công như Chân Hoàn truyện, Mị Nguyệt truyện, Võ Mỵ Nương truyền kỳ... Nhưng nhiều tác phẩm mang nội dung cung đấu như vậy lại đầy rối loạn, hiệu quả mại lại chưa cao. Điển hình như các tác phẩm đã làm méo mó đi một phần lịch sử hay nhiều vấn đề nhỏ khác vì thế tổng cục Quảng Điện lại càng ngày càng thắt chặt vấn đề quản lí với các bộ phim mang nội dung cung đình cổ trang.

Sắp tới 2 tác phẩm bị quản chặt nhất là Như Ý truyện Ba Thanh truyện. Nguyên bản của cả hai tác phẩm này đặc biệt được người xem đánh giá cao, nên bản chế tác cũng được quan tâm không kém. Nhưng do nguyên nhân bị Quảng Điện chỉnh đốn mà đã dừng lại một số hoạt động quảng bá. Vì thế mà trong năm nay thể loại phim cổ trang cung đầu vô cùng hạn chế, trên tình hình hiện tại như thế mà Diên Hi công lược lại phát sóng trên mạng rất thuận lợi.

Diên Hi công lược khi được thông báo công chiếu vào 15/7 đã gây ra rất nhiều phản ứng của cư dân mạng, một phần nào đó chỉ trích bộ phim có phần nào đó giống với Như Ý truyện. Như Ý truyện do Hoắc Kiến Hoa Châu Tấn đảm nhận vai chính, nội dung của bộ phim xoay quanh con đường chính đạo nhất của dòng phim cung đấu: một vị vua bên cạnh là những mỹ nhân liên tiếp giở các chiêu trò mà đoạt lấy ân sủng. Tuy rằng thời gian công chiếu của bộ phim vẫn chưa ấn định thế nhưng ngày ra mắt sẽ không còn xa. Vì vậy, sự so sánh của khán giả dành cho cả hai tác phẩm cũng xuất hiện quả không sai. Kết quả cuối cùng cũng vẫn phải chờ Như Ý truyện công chiếu mới biết được, còn bây giờ thì cần phải bàn một chút về Diên hi công lược trước đã.

Chúng ta cùng xem qua một số hình ảnh về dàn diễn viên của bộ phim:

Poster phim có thể cho thấy dàn diễn viên của bộ phim vô cùng lớn mạnh, hơn nữa còn rất phù hợp với vai diễn. Vu Chính có lẽ chưa mù quáng đến mức chọn tùy tiện những diễn viên mang tính thương mại hay bình hoa di động.

Ngoài ra, điều đặc biệt quan tâm đến khi nói đến bộ phim này chính là nữ diễn viên Xa Thi Mạn. Đã 7 năm rồi, Xa Thi Mạn mới tham gia vào một tác phẩm cổ trang cung đấu. Mà bộ phim gần đây nhất mà Xa Thi Mạn tham gia mang dòng phim chính kịch là Kim Chi dục nghiệt cũng đã gần 15 năm trước.

Trong bộ phim lần này tuy không thủ vai nữ chính nhưng trước mắt Xa Thi Mạn có thể xem như diễn viên nổi bật nhất. Vai diễn lần này của cô cũng là một vai diễn phản diện, trong sự xinh đẹp thiện lương nhưng trong tâm lại đầy mưu mô mà đoạt chiếm tình yêu của đế vương trong im lặng. Một câu thoại mà nhân vật Xa Thi Mạn thủ vai xuất hiện trong trailer gần đây của phim là “Ta cho dù một thứ cũng không muốn bỏ qua.” đã gây nên hứng thú cho khán giả.

Hơn nữa theo những bình luận của cư dân mạng thì Xa Thi Mạn có chút giống với dáng vẻ của Nhàn phi. Trong bức họa được đem so sánh với hình ảnh của nữ diễn viên thì có mang diện mạo và đường nét rất tương đồng.

Bên cạnh đó, ngoài dàn diễn viên hùng mạnh còn có biên kịch Vu Chính. Vu Chính gần đây tương đối yên lặng có thể là do dốc hết sức cho tác phẩm Diên Hi công lược lần này. Mặc dù nội dung của Diên Hi công lược Cung tâm kế không có mấy khác biệt, cũng chỉ là cung tranh đấu kẻ sống người chết của những mỹ nhân tự xưng mình là chị em nơi cung cấm. Trong cuộc đấu tranh thầm lặng đó có kẻ thông minh kẻ ngu đần nhưng kết quả cuối cùng chính là ngôi vị dưới một người trên vạn người, trở thành mẫu nghi thiên hạ - người vợ của vị hoàng đế Càn Long. So sánh với nội dung cung đấu của các bộ phim trước đây thì tác phẩm lần này chỉ có hơn chứ không hề kém cạnh. Điều này cũng góp phần tạo nên một màu sắc mới trong thể loại phim này đồng thời tạo hứng thú cho người xem.

Như vậy tùy vào cảm nhận của khán giả xem phim mà việc đánh giá về bộ phim, đội ngũ diễn viên và biên kịch Vu Chính mỗi người mỗi khác nhau, từ đó mà đưa ra nhận xét có cấp bậc riêng biệt.

Trong tập phim vừa phát sóng đã mang nhiều nội dung cung đấu làm người em thán phục. Hình ảnh đầu trong phim khi nữ chính bị sử dụng hình phạt đã thể hiện được phần nào nội dung phim sẽ ngày càng hấp dẫn.

Tóm lại đây sẽ là bộ phim không làm cho khán giả thất vọng mà còn thu hút người xem theo dõi để biết được kết cục cuối cùng ai sẽ là người dành được phần thắng trong cuộc chiến cấm cung này.

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Thủy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất