Phim Ảnh

'Diên Hi công lược': Càn Long - 'Ông chồng nhõng nhẽo' được Phú Sát Hoàng Hậu hết mực thương yêu

Phương Thảo
Chia sẻ

Người xem "Diên Hi công lược" yêu thích chuyện tình ngọt ngào, ân nghĩa giữa Hoàng thượng và Phú Sát Hoàng hậu (Tần Lam thể hiện). Thậm chí không ít ý kiến cho rằng, chưa bộ phim cung đấu nào khiến khán giả phát cuồng trước Hoàng thượng - Hoàng hậu như thế này.

Bộ phim Diên Hi Công Lược vẫn nhận được sự quan tâm mạnh mẽ từ khán giả châu Á, trong đó có Việt Nam, nhờ cuộc chiến thâm cung ngày càng gay cấn trong hậu cung Hoàng đế Càn Long (Nhiếp Viễn thủ vai). Song đó không phải là sức hút duy nhất trong tác phẩm của biên kịch Vu Chính. Người xem còn yêu thích chuyện tình ngọt ngào, ân nghĩa giữa Hoàng thượngPhú Sát Hoàng hậu (Tần Lam thể hiện). Thậm chí không ít ý kiến cho rằng, chưa bộ phim cổ trang nào khiến khán giả phát cuồng trước cặp nam chính - nữ phụ đến thế.

Sự ngọt ngào rất đáng yêu của chuyện tình Thượng - Hậu

Giữa cuộc chiến thâm cung sống chết, khi những giai nhân tranh đua nhau để có được sự sủng ái của Hoàng thượng; thì Càn Long dường như chẳng mấy quan tâm đến hậu cung. Bởi người luôn dành thánh sủng tốt bậc cho Phú Sát Hoàng hậu. Dẫu có bận đến mấy, Hoàng đế vẫn tranh thủ đến ghé thăm nàng.

Trước tình yêu, bậc đế vương cũng trở nên trẻ con và cuồng nhiệt như bất cứ người bình thường nào. Thậm chí, Càn Long còn không muốn thượng triều để ở lại bên mỹ nhân của mình tại Trường Xuân cung. Hình ảnh Hoàng thượng “làm nũng” với Hiếu Hiền làm người xem không khỏi bất ngờ và thích thú.

Khi Càn Long mắc bệnh đậu mùa, ngứa ngáy không ngủ được, Phú Sát Hoàng hậu đã thức trắng đêm để quạt cho ngài mát, xua tan cơn khó chịu. Đến mức vào ngày hôm sau, cổ tay bà cứng đơ khó cử động.

Khán giả còn nhớ đến những tập đầu của bộ phim, khi Hoàng thượng bất chợt ghé thăm Trường Xuân cung và hỏi xem Hiếu Hiền có cần nói gì với người. Dường như Càn Long muốn hỏi xem liệu nàng có nhớ đến mình, hay muốn Phú Sát Hoàng hậu chia sẻ những bận tâm trong lòng về hậu cung. Thậm chí, chính Hoàng thượng còn can thiệp chuyện cung đấu, ra tay trừng phạt Cao Quý phi để giúp Hoàng hậu khỏi phiền lòng.

Và có lẽ chỉ ở bộ phim Diên Hi Công Lược, người xem mới thấy một vị hoàng đế ghen với những mỹ nhân của mình. Người không chỉ vội vã đến Trường Xuân cung sau khi xem vở kịch dựa trên mối quan hệ mờ ám giữa Hoàng hậu và Thuần phi Tô Tịnh Hảo; mà còn nổi giận vì Hiếu Hiền quá yêu thích, tin tưởng cung nữ Anh Lạc (Ngô Cẩn Ngôn).

Cũng bởi tình yêu dành cho Phú Sát Hoàng hậu, Càn Long hết lần này đến lần khác bỏ qua cho sự thẳng thắn đến phạm thượng của Nguỵ Anh Lạc, cung nữ mà Hiếu Hiền yêu thương.

Qua diễn xuất thực lực của nam diễn viên Nhiếp Viễn, hình ảnh Hoàng thượng hiện lên đầy sống động. Nhất là khi ở cạnh Hoàng hậu Phú Sát xinh đẹp, dịu dàng, Càn Long sẵn sàng gạt bỏ mọi tôn nghiêm và tạo nên những “phản ứng hoá học” ngọt ngào, đáng yêu khá bất ngờ trong một bộ phim cổ trang cung đấu.

Chuyện tình ngọt ngào nhưng không kém phần ám ảnh

Trong những tập đầu tiên, Phú Sát Hoàng hậu luôn xuất hiện với khuôn mặt u ám, tinh thần mệt mỏi vì sự ra đi của Vĩnh Liễn. Thậm chí, nàng thầm trách Hoàng thượng bởi người quá vô tâm, không đau buồn sau khi mất đi đứa con. Thế nhưng thực chất, Hoàng thượng vẫn luôn tiếc thương, coi trọng và đã âm thầm chọn Vĩnh Liễn làm thái tử kế vị.

Mối quan hệ son sắt giữa Hoàng thượng và Hoàng hậu không chỉ được thể hiện ở tình yêu ngọt ngào, sôi nổi; mà còn là tình nghĩa sâu đậm nhiều năm. Càn Long vẫn luôn hết lòng coi trọng người phụ nữ hiền lương, đức độ bên cạnh mình; và cho rằng bản thân quá may mắn khi có Phú Sát Hoàng hậu ở bên.

Tình yêu mà Hoàng hậu Phú Sát dành cho Hoàng thượng còn được Nguỵ Anh Lạc hết lòng tôn thờ. Hiếu Hiền đã nói dối rằng từng bị bệnh truyền nhiễm rồi để có lý do chính đáng chăm sóc cho Hoàng thượng, khi người mắc bệnh thuỷ đậu.

Trong lịch sử Trung Quốc, Phú Sát Hoàng hậu cũng được Hoàng thượng sủng ái tột bậc. Khi qua đời, bà được Hoàng đế tiếc thương, tổ chức đại tang, truy điệu không dứt mà không một phi tần nào được đối xử tương tự, ngay cả Kế Hoàng hậu sau này. Chi tiết đó chắc chắn sẽ được giữ lại và khai thác tối đa trong phim Diên Hi Công Lược.

Song cặp đôi Hoàng thượng và Hiếu Hiền càng được yêu mến bao nhiêu, khán giả càng bày tỏ sự lo lắng, bất an bao nhiêu. Vì mối tình này sẽ không có kết cục tốt đẹp, bởi thực tế, Phú Sát Hoàng hậu dẫu hoàn hảo nhưng lại không tốt đường con cái, mệnh yểu, qua đời từ khi còn trẻ.

Có lẽ Diên Hi Công Lược là bộ phim hiếm hoi mà khán giả phát cuồng vì cặp đôi nam chính - nữ phụ và nữ chính (Nguỵ Anh Lạc) - nam phụ (Phú Sát Phó Hằng). Chính vì thế không ít người xem cho rằng, không biết phim sẽ làm cách nào để khiến người xem chấp nhận và yêu thích cặp đôi Anh Lạc và Càn Long.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất