Phim Ảnh

Điện ảnh Hàn - Trung và cơn sốt chuyển thể tác phẩm

Chia sẻ

Mặc dù điện ảnh Hàn và Trung đều không thiếu những tác phẩm xuất sắc, những kịch bản hấp dẫn và thu hút, tuy nhiên, có vẻ gần đây xu hướng giữa hai nền điện ảnh lớn này là việc chuyển thể lại các tác phẩm của nhau.

Bộ phim điện ảnh ăn khách Miss Granny làm lại từ bản Hàn cũng tạo nên cơn sốt phòng vé tại Trung Quốc

Bộ phim điện ảnh ăn khách Miss Granny làm lại từ bản Hàn cũng tạo nên cơn sốt phòng vé tại Trung Quốc.

Sau hàng loạt những tác phẩm điện ảnh ăn khách như Blind, Miss Granny, Queen Inhyun's Man được Trung Quốc mua bản quyền, các nhà sản xuất người Trung đang nhắm tới những tác phẩm điện ảnh và truyền hình ăn khách khác của Hàn Quốc. Công ty Hoa Sách đã tuyên bố mua bản quyền chuyển thể drama ăn khách nhất của Hàn Quốc nửa đầu năm 2015 Kill me heal me và dự kiến khởi quay vào đầu năm sau.

Poster bộ phim Kill me heal me với 7 nhân cách do mình Ji Sung thủ vai.

Poster bộ phim Kill me heal me với 7 nhân cách do mình Ji Sung thủ vai.

Kill me heal me là bộ phim nói tới anh chàng giàu có Cha Do Hyun mang trong mình 7 nhân cách khác nhau, đó là 7 tính cách hoàn toàn riêng biệt như Seki lạnh lùng tàn khốc hay Yona là cô nữ sinh 17 tuổi mê trai đẹp.

Hiện tại việc lựa chọn diễn viên cho phiên bản Trung là đề tài nóng trên mạng vì nam diễn viên chính Ji Sung của Kill me heal me phiên bản Hàn đã thể hiện quá xuất sắc. Vai diễn ắt hẳn dành cho một nam diễn viên thực lực vì lột tả được 7 tính cách khác nhau trong một cơ thể là việc không hề đơn giản chút nào.

Một bộ phim điện ảnh đình đám khác của Hàn Quốc là Cô dâu 18 tuổi do Lee Dong Gun và Han Ji Hye đóng vai chính cũng sẽ có phiên bản Trung, nhà sản xuất đang trong giai đoạn hoàn tất kịch bản và tuyển diễn viên, phim sẽ được ra mắt khán giả vào năm 2016.

Cô dâu 18 tuổi cũng được mua lại.

Cô dâu 18 tuổi cũng được mua lại.

Ngược lại, nền điện ảnh Hàn Quốc cũng đã bắt đầu để ý đến những tác phẩm đình đám của nước bạn. Sau Time We Were Not In Love được chuyển thể từ dự án nổi tiếng của Đài Loan mang tên In Time With You, tác phẩm đình đám Định mệnh anh yêu em với Jang Nara thủ vai chính, Bộ Bộ Kinh Tâm sẽ là tác phẩm truyền hình tiếp theo được chuyển thể bởi xứ sở Kim Chi.

Bộ Bộ Kinh Tâm đang ở giai đoạn viết kịch bản và tuyển chọn diễn viên. Phim sẽ nói về một cô gái hiện đại vô tình xuyên không gian tới thời kì Chosun của Hàn Quốc và vướng vào những mối tình rắc rối với các hoàng tử cũng như sự tranh quyền đoạt vị trong chốn thâm cung. Phim sẽ khởi chiếu trên đài SBS và dự kiến phát sóng khoản 20 tập.

Tuy nhiên, không phải các mọt phim nào cũng hào hứng trước những dự án phim chuyển thể. Bởi các tác phẩm chuyển thể nguyên gốc đều đã quá xuất sắc, việc vượt qua được phiên bản gốc là vô cùng khó khăn. Chưa kể hai nền văn hóa khác nhau cũng khiến kịch bản sẽ thay đổi phần nào, ít nhiều sẽ mất đi những chi tiết đắt giá trong phim. Các fan chỉ còn biết trông chờ vào nhà sản xuất sẽ khéo léo trong việc thay đổi kịch bản cũng như lựa chọn được các diễn viên xuất sắc.

Chia sẻ
Tin mới nhất