Phim Ảnh

Điểm hay thì đầy nhưng đâu là điều của ‘Gạo nếp gạo tẻ’ khiến khán giả ngao ngán?

Lạc Lạc
Chia sẻ

Dù nhận được “cơn mưa lời khen” từ giới truyền thông lẫn khán giả, “Gạo nếp gạo tẻ” vẫn có những điểm khiến khán giả phải phát ngán khi phát sóng được nửa chặng đường.

Trong thời gian gần đây, tác phẩm Gạo nếp gạo tẻ được xem là bộ phim truyền hình nhận được sự quan tâm và “cơn mưa lời khen” từ phía khán giả cũng như truyền thông. Nội dung phim ngoài những vấn đề xoay quanh cuộc sống gia đình và hôn nhân, Gạo nếp gạo tẻ còn đem lại cho người xem những cảm xúc khác nhau từ hào hứng, vui vẻ cho đến bức xúc, trăn trở về tương lai của các nhân vật. Tuy chuyển thể dựa trên nội dung của phim truyền hình Wang’s family và có những điểm hay đặc trưng, mang “bản sắc” gia đình Việt Nam khiến người xem háo hức đợi đến những tập phim mới, Gạo nếp gạo tẻ vẫn còn đó tồn đọng những tình tiết làm quá và đôi lúc khiến người xem cảm thấy ngao ngán và chán nản. Dưới đây là những “nhân vật yếu điểm” của phim mà nhiều người khán giả khó tính phải “kêu gào” biên kịch thay đổi ngay đi!

Kiệt - người đàn ông nhu nhược

Nếu đặt trong thang điểm cầu tiến, Kiệt nhất định sẽ nắm chắc con điểm 10 đẹp đẽ, nhưng đặt anh trong thang điểm người chồng mạnh mẽ, anh vẫn sẽ đứng nhất…từ dưới đếm lên. Đến tận bây giờ, người xem vẫn không hiểu, lý do vì đâu chàng rể đáng thương Kiệt vẫn chưa có ý định ly dị với Hân - vợ của mình.

Hân có thể là một cô gái đẹp nhưng “cái đẹp chắc chắn không thể nào đè bẹp cái nết”, nhất là khi đây chắc chắn là một người vợ, một người mẹ vô trách nhiệm, sống ích kỷ cho cảm xúc, cuộc sống cá nhân của bản thân. Dù có thương yêu vợ mình đến đâu thì việc xúc phạm, mỉa mai cha chồng cũng là một điều không thể chấp nhận được của một người đàn ông, vậy mà Kiệt vẫn chưa một lần dám thẳng thừng dạy Hân cho phải phép. Cứ nhìn đến hình ảnh Kiệt, người xem lại vừa thương vừa giận, trách sao biên kịch lại viết nên hình ảnh một người đàn ông đáng thương đến vậy.

Bà Mai - người mẹ vợ không con rể nào muốn gặp

Người Việt chúng ta có câu: “Con hư tại mẹ” quả không ngoa khi nói về Hân và bà Mai. Có thể nói, nhờ vào diễn xuất xuất thần của NSND Hồng Vân mà từng câu chửi, đay nghiến con rể mình luôn luôn là vô lý nhưng lại được bà Mai nói ra một cách hợp lý và khiến khán giả phải căm ghét đến như vậy.

Bà luôn bênh vực Hân, trách móc và chì chiết Hương, đôi lúc là mỉa mai cả mẹ chồng, và vô lý đến mức khó tin như vậy. Bà chẳng những thay đổi xoành xoạch tính tình với hai chàng rể, mà còn có những lối suy nghĩ cổ hủ và vật chất, ấy vậy mà, chẳng hiểu sao ông Vương lại dành trọn tình cảm cho bà thời còn trẻ như vậy. Bà Mai chắc chắn chính là người mẹ vợ “truyền thuyết” mà chẳng chàng rể nào muốn gặp và đối mặt ở ngoài đời.

Hân - người vợ bị cả quốc dân chửi rủa

Đi đôi với bà Mai thì Hân chính là người khiến người xem phải cay cú nhiều nhất. Chẳng hiểu nhân vật Hân đã “làm tình làm tội” gì với biên kịch mà tính cách của cô nàng lại bị xây dựng thậm tệ đến như vậy.

Đã không làm được một người vợ đảm, thì ít ra cô cũng nên là một người mẹ hiền. Ấy vậy mà, có hai đứa con kháu khỉnh bên cạnh nhưng chưa khi nào khán giả trông thấy cô thật sự thương yêu và gần gũi với chúng. Cô thậm chí từng buột miệng nói rằng chán ghét con của chính mình. Có thể nói, lời nói ấy đã khiến không biết bao nhiêu bà mẹ bỉm sữa phải bất bình và phẫn nộ. Cuộc sống tương lai của Hân chắc chắn sẽ u ám để trả nghiệp cho những gì cô đã nói ra và đối xử với người thân của mình.

Kết

Biên kịch của Gạo nếp gạo tẻ chủ ý làm quá cái xấu của những người chồng người vợ, để rồi khi cái đẹp, cái nhân văn trỗi dậy sẽ khiến bộ phim sẽ trở nên lôi cuốn hơn. Tuy nhiên, sự làm lố nhân cách mỗi người này dường như khiến cho kịch bản bộ phim ngày càng đuối sức và có phần một màu. Người xem theo dõi tiếp tác phẩm chỉ để trông mong rồi nhân vật họ không thích sẽ gặp được những quả báo gì, và vô tình làm mất đi vẻ đẹp của những nhân vật hiền lành trong phim. Nhưng dù sao, hiện tại, tiếng vang và sức hút Gạo nếp gạo tẻ mang lại là quá lớn trong dòng phim truyền hình Việt. Tiếp tục đón xem những tập phim sắp tới của Gạo nếp gạo tẻ vào lúc 20h trên kênh HTV2 nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Lạc Lạc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất