Phim Ảnh

Những điểm tương đồng giữa Star Wars: The Rise of Skywalker và Avengers: Endgame

Đông Hải
Chia sẻ

Cả hai bom tấn "Star Wars: The Rise of Skywalker" và "Avengers: Endgame" có nhiều điểm chung hơn bạn nghĩ đấy, ngoài việc cả hai đều dưới trướng Disney.

Đều là hai sản phẩm kết thúc chuỗi trường thiên hấp dẫn của làng điện ảnh Hollywood, Avengers: EndgameStar Wars: The Rise of Skywalker mang khá nhiều điểm tương đồng, từ một số chi tiết trong cốt truyện hay cách những phim này khép lại và mở ra những cánh cửa mới cho vũ trụ phim của Disney.

Đánh dấu sự trở lại của siêu phản diện đã chết

Trong cả hai tựa phim đình đám của Star WarsAvengers, các anh hùng đều phải tái chiến với những tên phản diện, những nhân vật mà họ cho là hắn đã chết trước đó. Ở Endgame, Thanos bất ngờ “rụng đầu” chỉ trong hai mươi phút đầu tiên, thế nhưng sau đó thì tên khổng lồ Titan đã trở lại thông qua du hành thời gian, tạo nên trận cầu nảy lửa, siêu hoành tráng ở đoạn cuối.

Thanos chết trong 20 phút đầu của “Endgame”.

Tương tự trong The Rise of Skywalker, các fan đã biết từ sớm về sự trở lại của Hoàng đế Palpatine. Tuy nhiên, vì sao y lại còn sống vẫn là chi tiết bí ẩn và không được giải thích trong phim. Sự tái xuất này của Palpatine đã khơi dậy khía cạnh đen tối của phái Thần lực, để rồi giống với Endgame, y đã có cuộc đối đầu siêu đỉnh cao với các nhân vật chính diện.

Palpatine trở lại trong “The Rise of Skywalker”.

Những số phận đan xen nhau của dàn anh hùng chính

The Rise of Skywalker đã khắc họa sâu sắc số phận của Rey Kylo Ren, và tương tự thì vào cuối Avengers: Endgame, kết cục của Iron ManCaptain America khiến khán giả dâng trào cảm xúc tột đỉnh. “Hi sinh” và “sống tiếp” chính là hai từ khóa quan trọng và giao nhau giữa các nhân vật nêu trên. Trong đó Tony Stark đã bỏ mạng để cứu lấy vũ trụ trước Thanos, và Kylo Ren đã hi sinh chính mạng sống của mình để hồi sinh Rey.

Kylo Ren dùng thân mình để hồi sinh Rey.

Ngược lại, Steve Rogers đã ngược về quá khứ để hoàn thành lời hứa của mình, sống cùng Peggy Carter thật hạnh phúc. Còn với Rey, cô đã đến thăm gia trang Lars tại Tatooine, tự mình lắp một cây kiếm ánh sáng và chấp nhận bản thân lấy họ Skywalker.

Captain America về lại với Peggy Carter.

Màn giải cứu bất ngờ

Đây là một chi tiết tương đồng đến mức điên rồ giữa EndgameThe Rise of Skywalker. Vào thời điểm gây cấn nhất, phe chính diện dường như bị áp đảo về số lượng đến từ phe phản diện. Và khi cả Captain America và Poe Dameron tin rằng mọi chuyện sẽ ổn thôi, thì cũng là lúc dàn tiếp viện xuất hiện.

Các siêu anh hùng đông đảo tham gia trận chiến cuối cùng.

Trong siêu phẩm nhà MCU, hàng loạt các cổng ma thuật đã mở ra để chào đón gần như toàn bộ các siêu anh hùng tham gia trận chiến chống lại phe Thanos. Cũng trong The Rise of Skywalker, Lando Calrissian cũng được viện trợ vào phút 89 bởi binh đoàn quân Kháng chiến đông đảo, sẵn sàng lật ngược tình thế.

Đầy ắp những câu thoại đơn gây cao trào

Mỗi anh hùng dường như đều muốn để lại những câu thoại hùng hồn trước khi chết. Sau khi “trộm” sáu Viên đá Vô Cực từ tay Thanos, Tony Stark đã đáp lại tuyên bố “Ta là điều khó tránh khỏi” của Thanos, bằng một câu thoại hùng hồn: “Còn ta là Iron Man“, sau đó búng tay để diệt trừ cái ác.

Iron Man anh dũng hi sinh để tiêu diệt binh đoàn Thanos.

Cũng trong The Rise of Skywalker, tưởng chừng như Palpatine đã hoàn toàn giành thắng lợi trước nữ chính Rey, và y tuyên bố: “Ta tất cả đều là Sith!” trong khí thế hừng hực. Nhưng sau đó, với nguồn sức mạnh tiềm ẩn được truyền từ những thế hệ đi trước, Rey đã đứng dậy và nói: “Còn ta tất cả đều là Jedi!” và ra đòn kết liễu phe phản diện.

Rey đã dùng sức mạnh của một Jedi để kết liễu tên phản diện.

Cả hai đều có những cái kết “mở” đầy hứa hẹn

Cả Star Wars: The Rise of SkywalkerAvengers: Endgame đều mang đến những cái kết trọn vẹn và đồng thời mở ra một tương lai đầy hứa hẹn cho vũ trụ phim của mình.

Vẫn còn nhiều dự án ngoại truyện khác đang được xây dựng trong Vũ trụ Star Wars.

Sau khi Endgame kết thúc, Phase Four (Giai đoạn Bốn) của MCU sẽ bắt đầu với hàng loạt dự án mới, đáng nói nhất là loạt series sẽ sớm có mặt trên Disney+. Với trường hợp của Star Wars, một số sản phẩm hấp dẫn gắn liền với dòng phim sẽ có mặt trên ứng dụng mới này của nhà Chuột, thế nhưng phần lớn đều lấy mốc thời gian trước The Rise of Skywalker. Dù bộ ba phim đã kết thúc, thế nhưng đây sẽ không phải là lần cuối khán giả được thấy những Zorii Bliss hay Jannah trong thế giới của Lucasfilm.

Marvel đã có những kế hoạch mới cho Phase Four.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất