Phim Ảnh

Dịch bệnh corona khiến doanh thu phòng vé toàn thế giới tổn thất 5 tỷ đô la Mỹ

Như Hồ
Chia sẻ

Phim điện ảnh Hoa Mộc Lan, 007 bị 'cách ly' dời lịch tại Trung - Hàn - Nhật, nền điện ảnh toàn cầu chịu tổn thất 5 tỷ đô la Mỹ.

Với tình hình nghiêm trọng của dịch bệnh viêm phổi virus corona, những nơi có không gian kín như rạp chiếu phim trở thành hiểm họa lây nhiễm mà mọi người cố gắng tránh xa nhất. Cũng chính vì vậy mà các ngành công nghiệp liên quan đến phim điện ảnh như sản xuất, truyền thông, chế tác, phát hành… cũng gặp tổn hại nghiêm trọng.

Năm 2019, doanh thu phòng vé toàn cầu cả năm đạt kỷ lục với 42,5 tỷ đô la Mỹ. Nhưng năm nay đối mặt với những bộ phim điện ảnh bom tấn lần lượt dời lịch công chiếu, thêm vào đó là việc ngừng quay của các đoàn phim. Truyền thông nước ngoài ước tính, vì tình hình dịch bệnh, điện ảnh toàn cầu có thể chịu tổn thất lớn với 5 tỷ đô la Mỹ.

Tình hình dịch bệnh đang phát triển nghiêm trọng ở các nước như Trung Quốc, Hàn Quốc, Ý, Nhật Bản… các rạp chiếu phim cũng đã đóng cửa, con số 5 tỷ đô la Mỹ có lẽ sẽ tiếp tục tăng cao. Với tình hình hiện nay, Hollywood cũng phải điều chỉnh lại kế hoạch quảng bá tác phẩm của mình như Mulan (Hoa Mộc Lan) do Lưu Diệc Phi đảm nhận vai chính và No Time to Die (007) - phần phim James Bond mới đều hủy bỏ việc ra mắt ở Trung Quốc.

Tiêu chuẩn tuyển chọn vai diễn của Hollywood vô cùng nghiêm khắc, Lưu Diệc Phi trở thành nàng công chúa nhà Disney Hoa Mộc Lan, thêm vào đó tạo hình nhân vật của cô được tiết lộ đã nhận được nhiều sự mong đợi của khán giả. Giờ đây, lịch công chiếu Mulan chịu phải ảnh hưởng, theo như kế hoạch phim sẽ lên sóng ở Hàn Quốc vào tháng 3, Nhật Bản vào tháng 4. Trước mắt, Nhật Bản đã thông báo dời lịch chiếu đến tháng 5, còn ở Hàn Quốc vẫn chưa được công bố.

Chia sẻ

Bài viết

Như Hồ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất