Phim Ảnh

Đi xem 'Captain Marvel' chớ quên 'soi' 13 Easter Egg thú vị thần sầu nhất sau đây!

Đông Hải
Chia sẻ

Trong đó, vai diễn cameo của Stan Lee chính là điều khiến người xem phải mỉm cười hạnh phúc.

Bài viết có tiết lộ nội dung, độc giả cần cân nhắc trước khi đọc

Captain Marvel đã chính thức công chiếu vào ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, qua đó được dự đoán sẽ tiếp tục mang về doanh thu khủng cho MCU, mặc cho nhiều lùm xùm xoay quanh phim từ trước và vẫn chưa ngừng lại ở thời điểm hiện tại. Dù chỉ dừng lại ở mức tạm được, nhưng Marvel vẫn luôn khiến các fan thích thú khi lồng ghép nhiều chi tiết Easter Egg nhằm thử tài “lẹ mắt nhanh trí” của người xem. Vậy, đâu là những Easter Egg thú vị nhất xuất hiện trong Captain Marvel?

Starforce

Trong phim, Carol Danvers (khi này còn được gọi là Vers) là thành viên của nhóm chiến binh ngân hà Kree mang tên Starforce. Nhóm anh hùng “Vì sao” này được tái hiện phỏng theo nguyên tác truyện tranh, trong đó có một số thành viên được giữ nguyên hoàn toàn so với bản gốc như Minn-Erva (Gemma Chan) và Korath (Djimon Hounsou).

Yon-Rogg

Hoàn toàn có lý do khi Marvel quyết tâm giữ kín mọi thông tin về vai diễn của Jude Law trong tựa phim lần này, thậm chí ngay cả tên nhân vật cũng không hề tiết lộ. Đó là vì nếu chỉ cần cái tên được công bố thôi, thì các fan cứng của vũ trụ truyện tranh sẽ phần nhiều đoán ra được một phần nội dung của Captain Marvel. Cụ thể, Yon-Rogg do Law thủ vai là kẻ thù sinh tử của Mar-Vell, và hắn luôn bị ám ảnh bởi việc phải giết chết Mar-Vell để có thể hẹn hò hú hí với em gái Una của vị siêu anh hùng.

Carol có trong tay “đúng thứ”

Khi Carol lao xuống một cửa hàng cho thuê phim bom tấn trên Trái Đất, cô đã tranh thủ ra ngoài ngay, nhưng trước đó cũng dừng chân vài giây chỉ để nghía qua một cuốn phim mang tên The Right Stuff. Đây là bộ phim xoay quanh một nhóm phi công thuộc lực lượng Không quân Hoa Kỳ sau đó trở thành những phi hành gia quốc dân, nghe qua khá giống với hành trình của Carol từ một tay lái máy bay chiến đấu đến khi lưu lạc xa xôi ngoài vũ trụ.

Dự án Pegasus

Trong Captain Marvel, Carol và bạn thân của cô Maria Rambeau làm việc tại một trạm khoa học tuyệt mật mang tên Dự án Pegasus nhằm nghiên cứu chế tạo một loại động cơ với tốc độ ánh sáng. Đó hoàn toàn được phỏng dựng từ truyện tranh, nhưng các fan của MCU cũng có thể nhận ra đây chính là nơi mà Nick Fury sử dụng để nghiên cứu khối Tesseract trong đoạn đầu bom tấn The Avengers.

Photon

Tương tự với Maverick của Tom Cruise hay Goose của Anthony Edwards trong Top Gun, các phi công của Captain Marvel cũng có các biệt danh độc đáo. Với cô bạn Maria Rambeau của Carol thì đó là Photon, và đây cũng là “tên trong nghề” của con gái cô Monica Rambeau trong phiên bản truyện tranh.

Cú twist của chủng tộc Kree

Cốt truyện chính của Captain Marvel lần này nhấn mạnh về sự bí ẩn có phần nguy hiểm của tộc Kree, đồng thời cho thấy sự sai lầm của Carol trong việc chọn phe và cả sứ mệnh xâm lăng Trái Đất. Nội dung này từng xuất hiện trong bộ truyện Captain Marvel đầu tiên ra mắt vào cuối thập niên 60 thế kỉ 20, nhưng khi ấy nhân vật chính là Mar-Vell chứ không phải là “đại úy” Carol như bản điện ảnh.

Tiến sĩ Lawson

Bên cạnh vai diễn của Jude Law, thì nhân vật do Annette Bening thủ vai cũng được Marvel giấu kín. Tuy nhiên, sau đó thì các fan cũng biết được Bening vào vai tiến sĩ Wendy Lawson - nhà khoa học mang dòng máu Kree nhưng sống trên Trái Đất để nghiên cứu. Chuyện đời nhân vật này cũng lấy cảm hứng từ Mar-Vell trong bộ truyện năm 60, khi anh cũng từng lấy tên là Walter Lawson trong những ngày tháng làm việc cho quân đội trên hành tinh xanh.

Vai cameo cuối cùng và… đầu tiên của Stan Lee

Sự ra đi của huyền thoại Stan Lee đã để lại niềm tiếc thương cho hàng triệu fan khắp thế giới, và Marvel cũng không quên dành một món quà đặc biệt dành tặng ông và khán giả ngay trong Captain Marvel. Khi Carol đang săn lùng một tên Skrull trên tàu điện, cô đi ngang qua Stan đang ngồi kế cửa sổ xem một cuốn kịch bản với nhan đề phim Mallrats. Thú vị hơn là tựa phim sản xuất năm 1995 này đã đánh dấu một trong những vai diễn cameo đầu tiên trong sự nghiệp của ông.

Hồ sơ về Kevin LaRosa 

Trong khi đang tìm kiếm hồ sơ về tiến sĩ Lawson cùng Nick Fury, Carol lúc ấy đang quay lưng về hướng một chiếc kệ có gắn nhãn “Kevin LaRosa”. Đây là một cái tên khá lạ lẫm, nhưng lại vô cùng đặc biệt và quan trọng với MCU. Kevin LaRosa giữ vai trò đóng thế, phi công và xử lí những pha hành động trên không trong các tựa phim của Marvel, phải kể đến như Spider-Man: Homecoming, Ant-Man and the Wasp, và còn gì tuyệt hơn khi vinh danh người “anh hùng bay” đáng kính trong một tựa phim bay lượn vô số kể như Captain Marvel.

Flerken

Đừng hoang mang khi nhìn thấy mèo Goose đáng yêu có thể nuốt chửng dễ dàng khối Tesseract chứa Viên đá Vô cực như vậy. “Hoàng thượng” của Carol thực chất là một loài sinh vật ngoài hành tinh có tên Flerken với những chiếc xúc tu màu tím ghê rợn. Nhân vật này cũng đã ra mắt lần đầu ngay trên những trang truyện của Captain Marvel.

Bộ đấu phục Captain Marvel nguyên gốc

Khi Carol cùng bé Monica đang chọn trang phục chiến đấu chính thức, cô đã tua qua một loạt các bộ suit lạ mắt và độc đáo. Trước khi chọn bộ trang phục xanh đỏ thần thánh, Carol ngay trước đó có thử qua một bộ với phong nền xanh lá với kí hiệu hành tinh to đùng ở giữa ngực. Đây chính là trang phục được tái dựng từ bản gốc của Mar-Vell khi anh vẫn còn làm việc trong quân đội Kree.

Captain Marvel tương lai?

Ở cuối phim, cô bé Monica - con gái của Maria đã chạy theo Carol đang bay lên trời cao, mong ước bản thân sau này cũng có thể được như cô. Trước đó, cô bé được khuyên rằng điều đó sẽ trở thành hiện thực “chỉ khi con có thể phát sáng như dì Carol”. Điều này thực chất không khiến các fan của Marvel bất ngờ vì trong truyện, Monica đúng là có thể phát sáng, thậm chí sở hữu siêu năng lực và có một thời gian được biết đến như Captain Marvel.

Dự án “Protector”

Cảnh cuối của phim là một món quà ý nghĩa dành tặng cho các fan của The Avengers, khi Nick Fury nhận ra bản thân phải thành lập một nhóm gồm những siêu anh hùng tuyệt vời như Carol để bảo vệ Trái Đất. Trước khi dự án được đặt tên là “Avenger” (lấy cảm hứng từ biệt danh không quân của Carol) thì trên màn hình máy tính cái tên ban đầu lại là “Protector”. Chi tiết này khiến nhiều fan liên tưởng ngay đến một cá nhân khác cũng từng chiến đấu dưới bí danh Captain Marvel là Noh-Varr, và anh chàng này cũng từng chiến đấu với biệt hiệu khác là The Protector.

Captain Marvel chính thức công chiếu vào ngày 8/3/2019.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất