Phim Ảnh

Để không bị chỉ trích, có lẽ Trường Giang cần tham khảo những màn cầu hôn ‘đỉnh của đỉnh’ này

Ngọc Trang
Chia sẻ

Màn ảnh Hàn Quốc đã có nhiều sự kiện cầu hôn ngọt ngào kèm theo những câu nói rung động lòng người.

Ranh giới giữa một màn tỏ tình lãng mạn, xúc động và “quá lố” là vô cùng mỏng manh, điều mà không phải ai cũng có thể dễ dàng xác định được. Trong đời sống thực, các cô nàng thường ao ước có một anh chàng vì mình mà chuẩn bị một nơi tỏ tình siêu ngọt như phim Hàn Quốc. Vậy, đâu là màn tỏ tình lãng mạn nhất màn ảnh xứ Kim Chi mà các chàng trai nên học tập?

Goblin

Ra mắt vào 2016, Goblin khiến người xem thích thú bởi chuyện tình vừa hài hước, đáng yêu lại không kém phần ngôn tình, lãng mạn của cặp đôi nhân vật chính.

Trong khung cảnh thơ mộng, giữa cơn mưa hoa anh đào đẹp như họa, chàng yêu tinh Kim Shin (Gong Yoo) đã cầu hôn cô dâu Ji Eun Tak (Kim Go Eun) của mình:“Bởi vì hôm nay vừa hay thích hợp nên anh mới nói, bởi vì em vẫn luôn tỏa sáng rực rỡ nên anh mới nói, bởi vì tất cả mối tình đầu đều là em nên anh mới nói. Vào một ngày vừa hay đẹp trời nào đó, liệu em có nguyện ý trở thành cô dâu của người đàn ông Goryeo này không?”. Hẳn là một lời tỏ tình đơn giản, chân thật nhưng chẳng kém phần bá đạo phải không nào?

Cảnh cầu hôn lãng mạn trong Goblin

City Hall

Trong City Hall, khán giả gần như choáng ngợp bởi quang cảnh lung linh, rực rỡ ánh đèn mà Jo Gook (Cha Seung Won) chuẩn bị để cầu hôn Mi Rae (Kim Sun Ah). Trải qua bao sóng gió, cuối cùng cũng đến được bên nhau, tình cảm của cặp đôi càng khiến khán giả cảm thấy yêu thương, trân trọng hơn cả.

Vào khoảnh khắc Mi Rae đứng trước một khu vườn tràn ngập ánh sáng, Jo Gook ở đối diện cô, cạnh một bàn tiệc đã có sẵn nến và hoa, mỉm cười phát ngôn như lời tuyên thệ: “Anh có một giấc mơ. Một ngày nào đó sẽ trở thành Tổng thống của Hàn Quốc. Vào ngày anh trở thành Tổng thống, giống như đêm nay, anh sẽ khiêu vũ cùng vợ mình. Vào ngày anh đắc cử, liệu em có thể cùng anh khiêu vũ không?”.

Doctors

Doctors (Chuyện tình bác sĩ) kết thúc ở tập 20 với chuyện tình đẹp và hạnh phúc giữa cặp đôi chính Ji Hong (Kim Rae Won) và Hye Jung (Park Shin Hye).

Lựa chọn khung cảnh thiên nhiên vô cùng lãng mạn để “ngỏ lời” với người mình yêu, “ông chú” Ji Hong đã dành cho Hye Jung lời cầu hôn cực ngọt ngào làm cho đông đảo fan phải ghen tị. Không có nến và ánh sáng lấp lánh của những ngọn đèn, bầu không khí xung quanh giữa hai người vẫn trở nên lung linh, thơ mộng hơn bao giờ hết.

Cảnh cầu hôn trong phim.

Oh My Venus

Ở Oh My Venus, anh chàng Young Ho (So Ji Sub) đã chọn cầu hôn cô người yêu Joo Eun (Shin Min Ah) vào một đêm giữa mùa giáng sinh. Khi anh Young Ho kéo sợi len màu trên khăn quàng cổ của Joo Eun, để lộ ra chiếc nhẫn đính ước sinh đen, trái tim người hâm mộ như muốn “ngất lịm” ngay tại thời điểm đó.

Ý nghĩa của sợi dây tơ hồng là đem hai người kết nối lại với nhau. Và khi Joo Eun định đón lấy chiếc nhẫn, Young Ho đã hạ thấp sợi dây để nó quay ngược trở lại phía mình. Anh muốn tự tay trao nhẫn cho người mình yêu:“Kang Joo Eun. Có thể anh đôi khi sẽ làm em buồn. Có thể anh đôi khi sẽ khiến em thấy khó chịu. Nhưng anh muốn dành cả đời bên em”.

Cảnh cầu hôn xúc động giữa hai nhân vật chính khiến fan ghen tị.

The King 2 Heart

Một câu chuyện lãng mạn nữa có kết thúc đẹp giữa khung cảnh rừng đào nở rộ. Không những vậy, trong The King 2 Hearts, nhà Vua Jae Ha (Lee Seung Gi) đã quỳ xuống để cầu hôn Hang Ah (Ha Ji Won) - hoàng hậu duy nhất của mình.

“Mỗi buổi sáng, anh sẽ dành tặng em một nụ hôn, xem như một kiểu trả thù. Mỗi một ngày, anh sẽ đi theo em như kẻ bám đuôi, mua cho em mọi thứ em muốn. Anh sẽ không bao giờ lừa dối em. Trong mắt anh sẽ chỉ có mỗi mình em. Kể từ giây phút này, sẽ không để em rơi một giọt nước mắt nào. Anh sẽ chiều hư em, biến em trở thành nữ hoàng hạnh phúc nhất trên đời. Và tới ngày nhắm mắt xuôi tay, tới khi em phát chán, anh vẫn sẽ yêu em. Xem như là một kiểu trả thù. Em có đảm đương được không? Nữ hoàng của anh? Anh đang chính thức ngỏ lời cầu hôn em”. - Đó là lời tỏ tình lãng mạn mà vị quân chủ Jae Ha dành cho Hang Ah trong giờ phút trọng đại nhất cuộc đời.

Màn cầu hôn siêu dứt khoát trong The King 2 Hearts.

Goong

Là kết quả của một cuộc hôn nhân sắp đặt không hề có tình yêu, thái tử Shin (Ji Hoon) và Chae Kyung (Yoon Eun Hye) thậm chí chưa từng gặp mặt trước khi chuẩn bị làm đám cưới. Thế nhưng trải qua thời gian chung sống, có đau buồn, giận giữ rồi nảy sinh tình yêu, lời tỏ tình thật sự được thốt ra khi chuyện tình của cả hai tưởng chừng như đã hoàn toàn kết thúc.

“Chúng ta hãy kết hôn, không phải một cuộc hôn nhân được sắp đặt mà là anh đang cầu hôn em- cô gái mà anh muốn sống cùng cả đời”. - Không có khung cảnh xinh đẹp, bầu không khí lãng mạn hay tiệc tùng váy áo sang trọng chốn cung đình, lời tỏ tình của chàng thái tử từ bỏ ngôi vị và cô nàng thái tử phi bị buộc sống lưu vong vẫn “đẹp” đến không ngờ, khiến người xem nhớ mãi.

Không có cảnh quay lãng mạn, màn cầu hôn giữa thái tử Shin và Chae Kyung nhớ lại khoảng thời gian từng trải qua giữa hai người.

Coffee Prince

Phải công nhận rằng, tình cảm chân thành của chàng trai mới chính là yếu tố quan trọng nhất cho một màn cầu hôn lãng mạn. Ở Coffee Prince cũng vậy, thay vì chuẩn bị hoa và nhẫn đính hôn, anh chàng hay xấu hổ Han Gyul (Gong Yoo) chỉ xoa nhẹ đầu Eun Chan (Yoon Eun Hye) và nói thẳng:”Em lấy anh nhé?”

“Dù bây giờ chúng ta phải xa nhau, nhưng sau này, khi em lần đầu tiên trộn được món kim chi, khi em lần đầu nắm tay đứa con đầu lòng, khi bọn chúng đến trường, khi bọn chúng được dựng vợ gả chồng… ” Và lời cầu hôn chân thật ấy của Han Gyul đã chạm tới được trái tim Eun Chan, tạo nên một kết thúc đẹp như chuyện cổ tích trong lòng khán giả.

Và đó là cách bắt đầu cuộc sống hôn nhân giữa cặp đôi siêu dễ thương trong Coffee Prince.

Độc giả có thể truy cập TVING để xem lại các tập phim Hàn Quốc hoặc theo dõi thông tin phim tại Ghiền phim Hàn.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin mới nhất