Phim Ảnh

Đây là thứ duy nhất mà biên kịch của 'Infinity War' ước rằng có thể được thay đổi, nhưng có lẽ đã quá muộn!

Theo Screenrant
Chia sẻ

Thanos, hắn cũng đã búng tay rồi; dân số vũ trụ, họ cũng đã "đi" một nửa rồi, giờ còn ước gì nữa thưa hai vị biên kịch "Infinity War"?

Một số MacGuffins (những nhân vật, vật hoặc những bí ẩn đóng vai trò nòng cốt trong một bộ phim) chính là những điều các nhà biên kịch của Infinity War mong muốn thay đổi.

Marvel đã có những bước chuẩn bị kĩ lưỡng trong suốt mười năm qua cùng với sự ra đời mười tám bộ phim đầy tâm huyết, tất cả đều dành cho sự ra mắt của siêu phẩm Infinity War. Họ đã tận dụng rất tốt quãng thời gian sau bộ phim The Avengers cho mục đích giới thiệu tới người xem về những viên đá Vô Cực, và quan trọng nhất là việc “cho ra mắt” tên khổng lồ điên rồ Thanos.

Ngay khi trận chiến Vô Cực bắt đầu, khán giả đã nhận được một “màn chào sân” khá ấn tượng đến từ tên Titan điên này (do Josh Brolin thủ vai), từ đó họ dễ dàng cảm nhận thấy mức độ “diệt chủng” mà hắn ta có thể gây ra.

Mục tiêu “bất di bất dịch” của Thanos là gom đủ sáu viên đá Vô Cực để có thể thực hiện một hoài bão mà không ai có thể làm được: mang đến sự cân bằng cho vũ trụ bằng cách thổi bay một nửa dân số của vũ trụ. Khi vừa có trong tay viên đá Sức Mạnh, Thanos trở nên cuồng nộ hơn bao giờ hết, hắn sử dụng nó, từng bước từng bước đi thu thập năm viên còn lại. Tưởng chừng như đây là một trong những tình tiết mang tính dấu ấn của phần phim, nhưng có một sự thật thú vị là hai nhà biên kịch Infinity War lại không nghĩ như vậy, họ ước rằng mình có thể thay đổi một số chi tiết ở tình tiết này.

Trao đổi với NY Times, khi được hỏi về quá trình “phác họa” ý tưởng cho kịch bản Infinity War, McFeely nói rằng xây dựng tình tiết “gom đá” là một trong những thứ khó khăn nhất trong quá trình hình thành nên kịch bản của bộ phim, và anh ấy cũng như Markus rất muốn thay đổi chi tiết này nếu họ được phép. Dưới đây là đoạn anh ấy đã giãi bày:

“Nếu giờ mà được bắt đầu lại từ đầu, chúng tôi sẽ không lựa chọn chi tiết sáu viên đá Vô Cực 'chết tiệt' đó để làm tiết mục 'cây đinh' của cả 'chương trình'. Nó chẳng giúp ích gì mà còn khiến mọi thứ trở nên khó khăn hơn.”

Hai nhà biên kịch của “Infinity War”.

Hầu hết những bộ phim thường chỉ có một MacGuffin thôi, nên việc biến sáu viên đá trở thành MacGuffin như trong Infinity War thì phải nói là vô cùng khó nhằn. Tuy nhiên với những cú xoay chuyển tình tiết nhanh và gãy gọn, cuối cùng Marvel cũng có thể giúp nhóm Avengers ngăn “bước đường hành quân” của Thanos một chút, dẫu đến cuối cùng hắn ta vẫn gom đủ đá và búng tay, để lại một kết cuộc vô cùng bi thảm. Và Avengers 4 sẽ phải là “người” giải quyết hậu hoạn do Infinity War gây ra.

Tại thời điểm xây dựng kịch bản, khó khăn lớn nhất mà Markus McFeely phải đối mặt đó là làm sao giải thích việc Thanos đã có sẵn viên đá Sức Mạnh trên tay ngay mở đầu của phim. Infinity War là bộ phim có thời lượng dài nhất trong các phim của Marvel - với hơn hai tiếng rưỡi đồng hồ - vì thế nếu kể lể thêm một mớ tình tiết về việc Thanos chiếm đá Sức Mạnh sẽ khiến bộ phim càng thêm dông dài. Cuối cùng, giải pháp được bộ đôi biên kịch đưa ra đó là tận dụng những đoạn hội thoại giữa các nhân vật và lời bình, lời dẫn để kể lại những cảnh không xuất hiện trên phim.

Vấn đề còn lại phụ thuộc vào cách người xem nhìn nhận và phán đoán các tình tiết. Nhưng việc càn quét một nửa vũ trụ bao gồm một số siêu anh hùng máu mặt sẽ khiến gánh nặng trên vai Avengers 4 càng lớn. Câu hỏi về sự sống còn, hồi sinh của các siêu anh hùng sẽ do phần phim này giải đáp. Và hi vọng rằng, Markus McFeely có thể giải quyết nó một cách “hợp tình hợp lý” nhất đồng nghĩa với việc họ phải làm cho khán giả cảm thấy hài lòng với cái kết của Avengers 4.

Chia sẻ

Theo

Screenrant

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất