Disney đang bước vào cuộc chiến xem online trong năm nay với việc ra mắt dịch vụ riêng của mình - Disney+. Thế nhưng làm thế nào để kiếm tiền từ nó?
Nhà Chuột có kế hoạch đầy tham vọng cho dịch vụ phát trực tuyến của mình với việc đầu tư vô cùng lớn cùng vô số nội dung gốc để bổ sung cho danh mục phim và chương trình truyền hình. Đây là hành trình dài đến của Disney - người từ lâu đã bắt đầu quá trình xóa nội dung của họ khỏi các nền tảng khác, đặc biệt là Netflix.
Các cuộc chiến xem online sẽ chỉ tăng cường trong vài năm tới khi WarnerMedia, NBC Universal, Apple và nhiều hãng khác cố gắng giành lấy một phần thị trường mà Netflix đã nắm giữ đáng kể trong hầu hết thập kỷ - nhưng Disney + là nơi tốt nhất trong tất cả hãng trên và có thể sẽ là đối thủ mạnh nhất.
Bên cạnh các bộ phim của Disney, giờ đây hãng phim còn có nội dung từ Fox và các bộ phim truyền hình mới của các thương hiệu lớn như Marvel và Star Wars. Tất cả những thứ đó tiêu tốn rất nhiều tiền nhưng họ có kế hoạch dài hạn để đảm bảo Disney + sẽ thành công về tài chính.
DISNEY+ CÓ NỘI DUNG HẤP DẪN VÀ CHI PHÍ THẤP
Disney đang tập trung vào Disney+ và điều này có nghĩa là có rất nhiều nội dung có sẵn khi ra mắt hoặc không lâu sau đó. Trong năm đầu tiên của Disney +, Nhà Chuột dự kiến sẽ có 500 bộ phim và 7.500 tập phim truyền hình có sẵn để xem online. Ngoài ra, nó còn có những bộ phim mới và sẽ phát hành. Như Star Wars: The Rise of Skywalker sẽ xuất hiện ở trên hệ thống này chỉ sau vài tháng chiếu ở rạp chiếu phim.
Disney có không dưới bảy series MCU cho Disney + và 4 series về Star Wars. Điều đó sẽ làm cho Disney + trở nên cần thiết với nhiều người và tốt hơn cả khi nó có chi phí thấp đáng ngạc nhiên. Người dùng chỉ cần trả 6,99 USD mỗi tháng và nó rẻ hơn nhiều so với Netflix và Amazone.
NHÀ CHUỘT ĐANG ĐẦU TƯ RẤT NHIỀU TIỀN CHO DISNEY+
Disney đang đặt cược lớn vào Disney + vì việc làm một số series Marvel và Star Wars hoàn toàn mới - bên cạnh nhiều loạt phim khác tốn rất nhiều tiền. Disney đang lên kế hoạch chi khoảng 1 tỷ USD cho những nội dung mới của Disney + vào năm 2020 và sẽ tăng lên khoảng 2,5 tỷ USD vào năm 2024. Chỉ nhờ vào những con số trên, ta dễ dàng nhận thấy Disney + được đầu tư khổng lồ từ Disney.
Disney sẽ không làm điều đó nếu dự án này thất bại. Đây là cách tính toán thông minh từ Nhà Chuột bởi vì cuộc chiến phát trực tuyến là bạn phải chi tiền để kiếm tiền. Đó là lý do tại sao NBCUniversal phải tung 500 triệu đô la để lập nên dịch vụ phát trực tuyến sắp tới của mình và tại sao Netflix đã trả khoảng 100 triệu đô la để duy trì dịch vụ của Friends cho năm 2019. Disney đang đầu tư hàng tỷ đô la vào Disney +, nhưng đó là ý định nếu có được những người đăng ký và tận hưởng thành công bền vững.
DISNEY + KHÔNG CÓ QUẢNG CÁO
Giống như Netflix, Disney + sẽ không có quảng cáo khi ra mắt, điều này cực kỳ quan trọng đối với dịch vụ phát trực tuyến. Mặc dù khán giả đã quen với quảng cáo trên TV thông thường, nhưng chúng ít phổ biến hơn trong thế giới phát trực tuyến và có khả năng sẽ có một số phản hồi nếu Disney muốn quảng cáo trên dịch vụ phát trực tuyến mới của họ.
Tuy nhiên, việc Disney + sẽ không có quảng cáo không có nghĩa là toàn bộ công ty không thể hưởng lợi từ quảng cáo ở nơi khác. Disney + đang kết hợp với ESPN + cùng Hulu và đây là phần khá quan trọng. Dịch vụ của Disney có thể tiếp thị bản thân dưới dạng quảng cáo miễn phí trên hai nền tảng kia và đây là điểm thu nhiều tiền đáng kể và vẫn được hưởng lợi từ doanh thu quảng cáo.