Phim Ảnh

Đâu là điểm thu hút của dàn soái ca trong ‘Phi hổ cực chiến’?

Lạc Lạc
Chia sẻ

Nhiếp Vũ Hàng, Cao Dật Thái, Cao Gia Lãng, Cao Gia Tuấn,… là tuyến nhân vật chính của bộ phim “Phi hổ cực chiến”. Mỗi người với tính cách riêng biệt, tạo nên điểm thú vị và lôi cuốn cho tác phẩm.

Phát sóng từ 6/4, Phi hổ cực chiến ngày càng thu hút khán giả bởi những nút thắt cao trào của câu chuyện đang dần được hé lộ. Cao Gia Lãng (Huỳnh Tông Trạch)Cao Gia Tuấn (Ngô Trác Hy) từ đối đầu nhau cũng đã đứng về cùng chiến tuyến, nhường nhịn nhau rất nhiều. Mối quan hệ của hai anh em trước đây trở nên nảy lửa bởi người cha Cao Dật Thái (Ngô Đại Dung), thì cuối cùng sau 12 tập phim, Cao Dật Thái bị bắt và tình cảm giữa họ đã có chuyển biến tích cực. Dàn soái ca trong Phi hổ cực chiến, từ “lão làng” Cao Dật Thái cho đến anh chàng cảnh sát điềm tĩnh trong Phi Hổ - Cao Gia Lãng. Tính cách đặc trưng của họ có điểm gì thu hút được bạn, cùng SAOStar điểm qua xem nhé!

Cao Gia Lãng - thành viên đội Phi Hổ - điềm tĩnh, có óc quan sát và trí nhớ tốt

Cao Gia Lãng vốn là con của Cao Dật TháiLư Mạn Na - con gái của trùm xã hội đen ngày trước. Nhưng do Cao Dật Thái là gián điệp, cuối cùng bắn chết “bố vợ”, đem Gia Lãng về nuôi dưới danh nghĩa con nuôi. Từ nhỏ, Gia Lãng sống cùng bà, và không nhận được sự yêu thương từ bố ruột. Anh được mẹ của Gia Tuấn cực kỳ yêu thương, dù anh chỉ là con rơi của Dật Thái. Sau này trưởng thành, anh gia nhập đội Phi Hổ - tinh anh trong tinh anh của cảnh sát Hong Kong và nhận Nhiếp Vũ Hàng làm bố nuôi, cực kỳ tin tưởng ông. Sự điềm tĩnh trong con người anh, có lẽ xuất phát từ việc trưởng thành sớm, gánh trách nhiệm bảo vệ bà. Gia Lãng là một người đồng nghiệp, một người anh em can trường của đội Phi Hổ, có óc quan sát và trí nhớ tốt trong những lần bức bách.

Anh có thể đi theo người bố nuôi của mình vì tin tưởng ông. Gia Lãng là một người đàn ông đầu đội trời, chân đạp đất, anh dũng và nghĩa tình. Điềm tĩnh là thế, nhưng lắm lúc anh cũng rất trẻ con khi tiết lộ bản thân vẫn thường hay đến khu vui chơi của đám con nít, hồi tưởng quá khứ tươi đẹp cùng người bà. Qua những cảnh quay “khù khờ” khi hẹn hò với bạn gái, anh chàng cũng “gà mờ” không kém. Chẳng biết lãng mạn đưa cô bạn Dữ Phi đi xem phim, mà đơn giản chỉ là dạo quanh khu nhà anh đang ở.

Cao Gia Tuấn - thành viên tổ trọng án - bốc đồng, thẳng thắn, bộc trực

Trái ngược với sự điềm tĩnh của người anh trai, Cao Gia Tuấn do Ngô Trác Hy đảm nhận có phần bốc đồng - một nét diễn tương tự với rất nhiều vai diễn trước đó của Ngô Trác Hy. Gia Tuấn không phải là một người quá tinh tế và có tài quan sát như Gia Lãng, nhưng suy nghĩ của Gia Tuấn cũng không hề đơn giản. Bằng chứng là sau tất cả, mọi suy đoán cuối cùng và nghi ngờ của anh cũng đã tới đúng trọng điểm trong vụ án của Cao Dật Thái.

Dù ở những tập trước, khán giả có ghét anh ra sao khi anh quyết bắt cho được sư phụ của mình, thì ở những tập sau, người ta thấy một Gia Tuấn thật sự trưởng thành. Không còn thiếu chắc chắn trong việc tra án, Gia Tuấn đã sẵn sàng bắt giữ cha mình, “quân pháp bất bị thân”. Khán giả hẳn còn nhớ câu này khi anh chất vấn người cha tội phạm của mình: “Pháp luật lớn hơn trời, ba à, là ba đã dạy con như thế!”. Lúc chính tay bắt cha, và những ngày sau, anh đã đau lòng đến rơi lệ, vì đó là cha, là người anh cực kỳ thương yêu và luôn ngưỡng mộ.

Nhiếp Vũ Hàng - thanh tra tổ trọng án - dũng cảm, suy luận tài tình, nhạy bén

Có thể nói, Nhiếp Vũ Hàng của Miêu Kiều Vỹ hay các vai diễn thanh tra khác của anh đã “nhẵn mặt” trong các tác phẩm truyền hình với những bạn yêu thích TVB. Cùng một gương mặt, chỉ cần một cười đã trở thành vị cảnh sát tốt, lệch thêm một tí nữa, thì đã trở thành hắc cảnh. Nhân vật Nhiếp Vũ Hàng này của Miêu Kiều Vỹ pha trộn rất nhiều tính cách của các nhân vật thanh tra trước đó.

Chính bởi vì ở ngoài sáng, khủng bố trong tối, nên ở những tập đầu, có vẻ như Nhiếp Vũ Hàng phải “hụt hơi” đuổi theo bọn khủng bố mà không có quyền chủ động. Anh lo sợ người nhà bị ám hại, sợ người thân bị liên lụy. Đó là một phần rất “người” mà “sếp Trác” trước đó trong Sứ đồ hành giả 2 khuyết thiếu. Anh cũng đồng thời là một người truyền cảm hứng, một người hướng dẫn tuyệt vời cho Gia Lãng và Gia Tuấn trên con đường trở thành một tinh anh của ngành cảnh sát. Một người nghĩa tình như anh, đến cuối cùng lại không ngờ, chính mình bị anh em bán đứng. Dù là nỗi đau, nhưng anh vẫn quyết tâm bắt Cao Dật Thái về kết án.

Lôi Thần - người dẫn dắt nhóm Phi Hổ - bộc trực, cứng nhắc, mạnh mẽ

Người cuối cùng trong “dàn soái ca” của Phi hổ cực chiến chính là Lôi Thần do nam diễn viên kỳ cựu Trương Thiệu Huy đảm nhận. Sự cứng nhắc trong con người suốt ngày lăn lộn trên thao trường vẫn còn mãi. Nhưng cũng bởi sự cứng nhắc đã mang đến nỗi ân hận của anh về sau này, khi không tin tưởng người anh em thân thiết nhất của mình.

Mãi đến khi người đó lìa đời vì bị giang hồ truy sát, anh mới nhận ra người đó vẫn là đồng đội của mình. Một thời gian dài, Lôi Thần phải điều trị tâm lí vì đánh mất lòng tin tưởng và sự dằn vặt trong cõi lòng. Nhờ đó mà anh gặp được người yêu định mệnh và cũng mở lòng hơn, thay đổi nhiều hơn. Nói thật lòng, Lôi Thần là một người sếp tốt, vì nhận ra năng lực của từng người, có cách dẫn dắt toàn đội, cập nhật kiến thức cần có của một thành viên Phi Hổ. Nhờ anh huấn luyện mà các thành viên Phi Hổ đều cực kỳ giỏi giang, tinh anh trong tinh anh.

Tạm kết

Phi hổ cực chiến hiện đã lên sóng tới tập 18 với nhiều tình tiết và diễn biến hấp dẫn hơn, nhưng khán giả vẫn đặt một dấu chấm hỏi rằng: “Thực ra đây là phim về đội trọng án hay là về Phi Hổ?” vì thời lượng lên sóng của tổ trọng án có vẻ còn nhiều hơn cả nhóm Phi Hổ. Thậm chí khán giả vẫn chưa nhớ và biết được hết mặt của toàn đội, trong khi mỗi lần xuất hiện thì chỉ là những màn đọ súng quyết liệt giữa khủng bố và cảnh sát. Nội dung phim dường như quên mất cả đội Phi Hổ cũng có tầm 10 thành viên và cũng cần được khai thác nhiều hơn, nếu TVB muốn “đánh bóng” cho những tên tuổi mới? Hãy cùng SAOStar theo dõi những tập tiếp theo của Phi hổ cực chiến để đón nhận những diễn biến tiếp theo của bộ phim.

Chia sẻ

Bài viết

Lạc Lạc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất