Phim Ảnh

Đặt lên bàn cân những tác phẩm Việt 'xông đất' màn ảnh rộng 2019

Phương Thảo
Chia sẻ

Hàng loạt tác phẩm "xông đất" đầu năm 2019 xứng đáng nhận được sự đón nhận của khán giả Việt, khi không những sở hữu những gương mặt nổi bật, đáng trông đợi; mà còn cho thấy sự táo bạo trong cách lựa chọn đề tài với hàng loạt chủ đề khác biệt, không trùng lặp, tạo nên màu sắc đa dạng cho màn ảnh.

Thay vì ồ ạt ra rạp vào cuối năm như loạt tác phẩm điện ảnh hồi năm ngoái, năm nay, hàng loạt dự án lựa chọn thời điểm đầu năm dương lịch 2019 để ra mắt khán giả. Trong đó, phải kể đến những tác phẩm đáng chú ý như Hồn papa da con gái, phim đánh dấu lần đầu tiên đóng phim điện ảnh của Mỹ Tâm - Chị trợ lý của anh hay nam ca sĩ Soobin Hoàng Sơn - YOLO. 

Đề tài nào sẽ thu hút khán giả?

Có thể dễ dàng nhận ra, ba tác phẩm được chú ý bậc nhất vào đầu năm 2019 đều sở hữu những đề tài hoàn toàn khác biệt. Lấy chủ đề gia đình, chuyện phim Hồn papa da con gái theo chân hai cha con sống cùng nhau sau khi mẹ qua đời vì bệnh nặng. Trong khi Hải (Thái Hòa) là người cha ham chơi, sống thờ ơ, vô tâm với mọi thứ, luôn thích những thứ sáng tạo, vượt ra khỏi các chuẩn mực; thì Châu (Kaity Nguyễn đảm nhận) dường như trưởng thành ngay lập tức sau cái chết của mẹ. Nữ sinh lớp 12 đảm đương mọi việc trong gia đình, sống nguyên tắc, luôn khao khát giành chiến thắng và trở thành một vũ công ballet chuẩn chỉnh ở từng tư thế như mẹ mình trước kia.

Đem đến tiếng cười sảng khoái cho người yêu điện ảnh những ngày cuối năm, song Hồn papa da con gái vẫn khiến người xem rơi nước mắt bởi câu chuyện tréo nghoe giữa hai cha con Hải và Châu. Từ đó, phim truyền tải thông điệp ý nghĩa về sự thấu cảm, rằng bản thân chỉ có thể nhìn chính mình và thông cảm cho người thân thông qua cái nhìn từ người khác.

Trong khi đó, bộ phim điện ảnh đầu tay của “Họa mi tóc nâu” mang tên Chị trợ lý của anh lại xoay quanh chuyện tình éo le giữa cô gái thông minh, tài giỏi Khả Doanh (Mỹ Tâm) và chàng doanh nhân trẻ tuổi Phúc Nam (Mai Tài Phến đảm nhận). Đề tài mối tình công sở đang “làm mưa làm gió” trên màn ảnh nhỏ châu Á nhờ phim truyền hình Thư ký Kim sao thế? nay càng trở nên nóng hơn với dự án phim của Mỹ Tâm. Bên cạnh đó, khán giả kỳ vọng đây sẽ là tác phẩm thấm đẫm tinh thần nữ quyền, đặc biệt là ở cách xây dựng tạo hình nhân vật Khả Doanh.

Không phải tình thân, không đề cập đến tình yêu nam nữ, bộ phim YOLO của nam ca sĩ Soobin Hoàng Sơn lại xoay quanh sự đam mê âm nhạc của những người trẻ, thậm chí, nhân vật của Soobin Hoàng Sơn sẵn sàng từ bỏ cơ ngơi gia đình hoành tráng để theo đuổi ước mơ tỏa sáng trên sân khấu ca hát. Ngoài ra, tác phẩm còn là lát cắt của một xã hội thu nhỏ, nơi có những con người sống chết với nghệ thuật nhưng lại không hề lường trước được cái giá phải trả.

Các phim sở hữu “nam châm hút fan” nào

Chị trợ lý của anh và YOLO đều đánh dấu lần đầu thử sức diễn xuất của hai ca sĩ nổi tiếng, trong đó, Mỹ Tâm là ngôi sao hạng A chưa từng gây hoài nghi về sức hút, khi cộng đồng người hâm mộ của “Họa mi tóc nâu” sẵn sàng ra rạp chỉ vì Mỹ Tâm góp giọng trong một bài hát nhạc phim. Lần này, với một tác phẩm mà nữ ca sĩ dồn hết tâm huyết, sức lực, chắc chắn rằng khán giả càng có quyền kì vọng và trông đợi vào Chị trợ lý của anh hơn.

Trong khi đó, sức hút của YOLO lại không chỉ nằm ở ca sĩ trẻ Soobin Hoàng Sơn. Theo nam chính chia sẻ, bộ phim lấy cảm hứng chủ đạo từ cuộc đời anh và màu sắc âm nhạc của SpaceSpeakers - nhóm Underground nổi tiếng bậc nhất Hà thành. Ngoài Mỹ Tâm và Soobin Hoàng Sơn, hai diễn viên chính khác là Mai Tài Phến, Cường Seven cũng là những nhân tố đáng trông đợi trong hai tác phẩm trên.

Đối với Hồn papa da con gái, dù Kaity Nguyễn chưa thực sự được xem là “nam châm phòng vé”, song những hiệu ứng tích cực từ “cơn sốt” Em chưa 18, cùng với sự nỗ lực vượt trội ở dự án phim mới cũng khiến nữ diễn viên sinh năm 1999 xứng đáng trở thành ngôi sao triển vọng trên màn ảnh rộng. Trong khi đó, cặp đôi nhà sản xuất Charlie Nguyễn - diễn viên Thái Hòa là bảo chứng đáng tin cậy của điện ảnh Việt Nam, giúp người xem có thể thoải mái ra rạp mà không mang theo bất cứ hoài nghi nào.

Sức hút đến từ âm nhạc

Ngay từ khi chưa chính thức phát sóng, Hồn papa da con gái đã thu hút sự chú ý mạnh mẽ của khán giả thông qua MV nhạc phim Tâm sự của ta, được viết và thể hiện qua giọng hát của ca sĩ Thái Vũ. Là một tên tuổi có sức hút bậc nhất đối với giới trẻ, Thái Vũ trở thành “nam châm” lôi kéo không ít người hâm mộ ra rạp chỉ bằng giọng hát của mình.

Trong khi đó, bộ phim Chị trợ lý của anh và YOLO có lợi thế hơn hẳn về âm nhạc khi sở hữu những nhân tố vàng: Mỹ Tâm, Soobin Hoàng Sơn, SpaceSpeakers. Là một người luôn được biết đến thông qua sự chỉn chu và nghiêm túc đối với từng sản phẩm, chắc chắn rằng “Họa mi tóc nâu” sẽ làm hài lòng khán giả ở từng ca khúc nhạc phim.

Đối với YOLO, bộ phim được nhà sản xuất hứa hẹn sẽ chiêu đãi khán giả một bữa tiệc âm nhạc thịnh soạn, mang đậm dấu ấn của SpaceSpeakers, đồng thời khiến người xem phấn khích tột cùng và đẩy sự tò mò lên đến đỉnh điểm: những cảnh quay sân khấu hoành tráng, những góc tối khuất sau ánh đèn đầy căng thẳng, những cuộc cãi vã nảy lửa, thậm chí cả những pha đánh đấm ác liệt… Bản thân “hoàng tử underground” Soobin Hoàng Sơn cũng không giấu nổi sự phấn khích: “YOLO là một trong những trải nghiệm mà Soobin chắc chắn sẽ không bao giờ quên, một album của Soobin có thể mang một phong cách nhất định, nhưng bữa tiệc âm nhạc ở Yolo quy tụ đủ thể loại nhạc, từ nhẹ nhàng, sâu lắng, đáng yêu cho đến nhạc buồn, nhạc chất, những giai điệu sôi động… Nhưng trên hết, tác phẩm vẫn mang đậm hơi hướng của dòng nhạc trẻ hiện hành - cực ngầu mà giàu tính nhân văn, không quá lãng mãn, sướt mướt”. 

Hàng loạt tác phẩm “xông đất” đầu năm 2019 xứng đáng nhận được sự đón nhận của khán giả Việt Nam, khi không những sở hữu những gương mặt nổi bật, đáng trông đợi; mà còn cho thấy sự táo bạo trong cách lựa chọn đề tài với hàng loạt chủ đề khác biệt, không trùng lặp, tạo nên màu sắc đa dạng cho màn ảnh rộng Việt Nam dịp Tết Dương lịch 2019 này.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất