Phim Ảnh

Đặt lên bàn cân hai 'người tình màn ảnh' của Đặng Luân trong mùa hè này: Địch Lệ Nhiệt Ba và Dương Tử

An An
Chia sẻ

Từ "Nghìn lẻ một đêm" đến "Hương mật tựa khói sương" (Tựa tiếng Trung: 香蜜沉沉烬如霜), Đặng Luân đang chứng tỏ sức hút khó cưỡng từ một nam thần "tài sắc vẹn toàn". Cùng điểm danh hai "người tình màn ảnh" của anh mùa hè này, để xem ai đóng cặp cùng Đặng Luân dễ gây thương nhớ hơn nhé!

Lên sóng từ đầu tháng 6 năm nay, Nghìn lẻ một đêm gây ấn tượng với khán giả từ trailer đầy hài hước và ngọt ngào. Lăng Lăng Thất (Địch Lệ Nhiệt Ba thủ vai) là một cô nhân viên có tính cách lương thiện nhưng quá yếu đuối, thường gặp rắc rối trong cả công việc và đời tư. Nhờ một chiếc vòng công nghệ cao mà giấc mơ của cô hòa nhập cùng giấc mơ của anh chàng tổng giám đốc cao ngạo, lạnh lùng Bách Hải (Đặng Luân thủ vai). Từ những giấc mơ ấy, hai con người vốn không hề liên quan dần đến gần nhau hơn, có những va chạm trong cuộc sống. Đương nhiên, câu chuyện oan gia này sẽ là một đoạn tình cảm mở màn hài hước, diễn biến gian truân và có một kết cục hạnh phúc rồi.

Từ trailer vui nhộn và lạ lẫm thu hút khán giả ở những giấc mơ “cosplay” của cặp đôi Đặng Luân - Địch Lệ Nhiệt Ba, những tưởng bộ phim sẽ có một cốt truyện đặc sắc nhưng với gần 20 tập đầu, Nghìn lẻ một đêm lại khiến người hâm mộ có cảm giác khá nhàm chán và thất vọng. Nội dung được xào nấu theo kiểu “bình cũ rượu mới”, những cảnh phim được lồng ghép hiệu ứng “moe” quá đà và diễn biến kiểu “đầu voi đuôi chuột” là những lý do chính khiến khán giả ngán ngẩm và muốn bỏ cuộc.

Diễn xuất của Địch Lệ Nhiệt Ba cũng là một chủ đề gây tranh cãi, vẫn biết những bộ phim có nội dung đơn giản, tính cách nữ chính đáng yêu, hồn nhiên có chút lầy lội là một “miền đất hứa” giúp các nữ minh tinh hút fan và củng cố danh tiếng hơn. Nhưng sau vai diễn Phượng Cửu của Tam sinh tam thế thập lý đào hoa, người hâm mộ thực sự kỳ vọng ở Nhiệt Ba nhiều hơn một vai diễn Lăng Lăng Thất dở hơi và “bạch liên hoa”. Với vẻ đẹp trong sáng, Nhiệt Ba khá phù hợp với các vai diễn sang chảnh, lầy lội hoặc đáng yêu, ngốc nghếch nhưng có vẻ như ở Nghìn lẻ một đêm, cô nàng lại có sự thụt lùi đáng tiếc về diễn xuất khi thể hiện ra một Lăng Lăng Thất quá lố đến cạn lời.

Trái ngược với bạn diễn, Đặng Luân lại gây được ấn tượng tốt với nhân vật Bách Hải của Nghìn lẻ một đêm. Gương mặt điển trai, diễn xuất tự nhiên, hài hước và “so deep” khi cần khiến hình tượng chàng tổng giám đốc Bách Hải của Đặng Luân ghi dấu ấn đậm nét trong lòng người hâm mộ. Không thể phủ nhận, Đặng Luân đã kéo lại không ít sự kiên nhẫn cho khán giả khi theo dõi bộ phim.

Sang đến Hương mật tựa khói sương (Tựa tiếng Trung: 香蜜沉沉烬如霜), là tác phẩm chuyển thể được mong chờ nhất nhìn màn ảnh Hoa ngữ 2018 này, màn “nên duyên” của Đặng Luân - Dương Tử cũng được mong đợi không kém. Nguyên tác không có gì để bàn cãi, biên kịch chuyển thể lại là một fan nguyên tác rất có tâm khiến Hương mật gần như giữ nguyên được phần nội dung chính cũng như những phân cảnh hài hước đắt giá của tiểu thuyết. Bên cạnh đó, chuyện tình ngọt ngào nhưng cũng lắm đắng cay của Cẩm Mịch - Húc Phượng cũng được khán giả dành khá nhiều sự quan tâm.

Lấy bối cảnh thần tiên, Hương mật tựa khói sương là câu chuyện về tình yêu tay ba giữa Cẩm Mịch (Dương Tử) - con gái của Hoa Thần Thủy Thần với hai người con trai của Thiên Đế. Một người là Hỏa Thần Phượng Hoàng (Đặng Luân), vô tình rơi vào Thủy Kính nơi Cẩm Mịch sống và được nàng cứu giúp. Một người là Dạ Thần Nhuận Ngọc (La Vân Hi) tính tình dịu dàng, thanh lãnh. Cuộc chiến giữa hai vị thần nổ ra, người hai anh em họ làm tổn thương lại là Cẩm Mịch mà họ yêu thương nhất.

Khác với Địch Lệ Nhiệt Ba, Dương Tử là diễn viên thuộc hàng “gạo cội” về diễn xuất, tham gia làng giải trí từ năm 11 tuổi và từng hợp tác với Đặng Luân trong Không phải hoa cũng chẳng phải sương, Dương Tử có đầy đủ yếu tố cần và đủ để tạo nên danh tiếng với vai diễn Cẩm Mịch. Dù còn nhiều ý kiến trái chiều chê bai vẻ ngoài của cô không đủ khí chất thần tiên, không xứng với danh hiệu “mỹ nhân đệ nhất Lục giới” của Cẩm Mịch nhưng có theo dõi bộ phim rồi mới thấy, Dương Tử xứng đáng với Cẩm Mịch hơn ai hết.

Húc Phượng của Đặng Luân cũng tạo được phản ứng hóa học rất tốt với Cẩm Mịch - Dương Tử, cặp đôi Mịch - Phượng “thừa muối” đã tạo nên không ít những tình huống dở khóc dở cười, rồi lại ngọt ngào xen lẫn cay đắng khiến khán giả phát cuồng. Phượng Hoàng (Đặng Luân) với tính cách kiêu ngạo, ảo tưởng, thêm chút lưu manh, giỏi “thả mồi câu cá” thực sự đã đốn tim không ít fan nữ.

Không có chung bối cảnh và nội dung nên cũng không thể gộp chung Nghìn lẻ một đêm Hương mật tựa khói sương để so sánh ai trên ai dưới. Nhưng nhìn vào mặt bằng chung của tỉ suất xem đài, độ hot từ những chủ đề mà bộ phim mang lại, sự ủng hộ của người hâm mộ với dàn diễn viên… thì rõ ràng, Hương mật lại chiếm ưu thế hơn hẳn. Là nam nữ chính, thuyền Mịch - Phượng cũng đang được con dân Lục giới tích cực “chèo chống” hơn thuyền Thất - Hải đã kết thúc phát sóng được một thời gian.

Chia sẻ

Bài viết

An An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất