Phim Ảnh

Đặt lên bàn cân 2 ứng viên 'nặng ký' trong cuộc chiến phim Tết 2019: 'Trạng Quỳnh' và 'Cua lại vợ bầu'

Phương Thảo
Chia sẻ

Cuộc chiến trên màn ảnh rộng mùa Tết vẫn luôn chứa đựng những điều bất ngờ, nhất là đối với hai bộ phim sở hữu vô số "nam châm hút khách" này, khán giả lại càng khó định đoán rằng thắng - thua sẽ thuộc về ai.

Dịp Tết Nguyên đán 2019, trong khi phim quốc tế không có lợi thế trên sân nhà Việt Nam, thì các bộ phim từ nhà sản xuất trong nước cũng không quá phong phú, đa dạng như các mùa Tết cổ truyền trước đó. Chính vì thế, Cua lại vợ bầu của cặp đôi Trấn Thành - Ninh Dương Lan Ngọc và dự án Trạng Quỳnh do đạo diễn bạc tỷ Đức Thịnh cầm trịch được xem là hai đối thủ nặng ký, sẽ tranh ngôi vị ông hoàng phòng vé mùa Tết năm nay.

Hai bộ phim với màu sắc hài hước khác biệt 

Chuyện phim Cua lại vợ bầu theo chân cặp đôi Trọng Thoại (Trấn Thành) - Nhã Linh (Ninh Dương Lan Ngọc) khi cả hai gặp biến cố vì sự xuất hiện của soái ca lịch lãm, điển trai Quý Khánh (Anh Tú). Trước nguy cơ mất vợ, nhân vật của Trấn Thành kiên quyết lập kế hoạch “cua lại vợ bầu”, anh dùng đủ mọi cách để tiếp cận, quan tâm cô và lấy lòng gia đình Nhã Linh. Không những thế, anh tận dụng triệt để phương châm: “Trong tình yêu không có đúng hoặc sai, đứa nào dai, đứa đó thắng”.

Trailer phim.

Dù là một bộ phim hài hước, lãng mạn, phù hợp để khán giả ra rạp dịp Tết Nguyên đán 2019, song Cua lại vợ bầu vẫn làm người xem không thể đoán trước kịch bản. Bởi, đây là tác phẩm hiếm hoi có “song nam chủ” - nghĩa là có đến hai nam chính trong cùng một phim, khiến khán giả không thể đoán biết chiến thắng cuối cùng ở cuộc chiến tình trường sẽ thuộc về ai: Quý Khánh lịch lãm, điển trai hay Trọng Thoại thật thà, chân thành?

Dễ thấy, Cua lại vợ bầu sử dụng công thức không mới của các phim lãng mạn, hài hước Việt Nam. Đây cũng là cách làm từng tạo nên kỳ tích cho Em chưa 18, Chàng vợ của em hay Siêu sao siêu ngố - “cú shock” phòng vé mùa Tết năm 2018. Ý đồ của nhà làm phim cũng khá rõ ràng khi tạo ra một tình huống oái oăm, dễ gây tiếng cười, lựa chọn nhân vật nữ an toàn - Ninh Dương Lan Ngọc, nam danh hài làm “nam châm hút vé” - Trấn Thành và một nam phụ điển trai, trẻ trung - Anh Tú.

Song, với sự dễ tính hơn của khán giả dịp nghỉ lễ đầu năm, bộ phim Cua lại vợ bầu của Trấn Thành cũng hoàn toàn có thể tạo nên kỳ tích giống như người anh em Trường Giang đã làm với Siêu sao siêu ngố. Ngoài ra, phim cũng mang màu sắc phù hợp với dịp Tết Nguyên đán, trở thành lựa chọn hợp lý để người xem lựa chọn khi ra rạp cùng bạn bè, người thân.

Trong khi đó, so với đối thủ Cua lại vợ bầu, dự án phim Trạng Quỳnh của đạo diễn bạc tỷ Đức Thịnh lại sở hữu bối cảnh làng quê Việt Nam thời xưa, đưa lên màn ảnh rộng nhân vật dân gian nổi tiếng bậc nhất. Ngay từ những hình ảnh, poster và clip được tung ra, nhà sản xuất đã cho thấy quy mô và sự đầu tư lớn hơn hẳn những dự án phim thông thường. Không chỉ đơn giản là phim giải trí, tác phẩm muốn thông qua tiếng cười trào lộng để nói lên niềm tin, ước mơ của những người dân thấp cổ bé họng xưa.

Khác với tiếng cười hiện đại trong Cua lại vợ bầu, Trạng Quỳnh sử dụng lối gây cười thông qua màu sắc trào lộng, các bài đố mẹo, câu đố cũng đậm chất dân gian, huyền sử. Ngay cả đến nam danh hài Trấn Thành - người thường được biết đến với sự thông minh, dí dỏm trên sân khấu hiện đại - nay cũng “lột xác” ở phim hài dân gian Trạng Quỳnh. Không thể phủ nhận rằng, rõ ràng, bộ phim của đạo diễn Đức Thịnh độc đáo và mới lạ hơn khi tạo ra làn gió mới thổi vào màn ảnh Việt mùa Tết, song cũng vì thế mà trở nên khó làm, lắm rủi ro hơn đối thủ Cua lại vợ bầu.

Dàn diễn viên trong “Trạng Quỳnh” và “Cua lại vợ bầu”: Khó có thể đặt lên bàn cân

Điểm chung giữa Trạng Quỳnh và Cua lại vợ bầu là sự tham gia của nam danh hài Trấn Thành - người được xem là ngôi sao sẽ thay thế Hoài Linh trở thành ông hoàng phòng vé mỗi mùa Tết. Nếu như trong Cua lại vợ bầu, anh sẽ đảm nhận vai diễn chính và đóng cặp cùng đàn em thân thiết Ninh Dương Lan Ngọc, thì ở Trạng Quỳnh, Trấn Thành lùi lại làm nền cho đàn em Trần Quốc Anh và trở thành người bạn Xẩm ngây ngô, chuyên làm hỏng chuyện. Ở cả hai bộ phim, sự đổi mới của nam MV duyên dáng, thông minh đều đáng để mong chờ.

Trailer phim Trạng Quỳnh.

Trong khi đó, nữ chính Nhã Phương và Ninh Dương Lan Ngọc là hai cô gái mang hình tượng hoàn toàn khác biệt. Cùng xuất thân là những ngọc nữ có kinh nghiệm lâu năm trên màn ảnh rộng Việt Nam, song Nhã Phương được nhớ đến với hình ảnh dịu dàng, dễ xúc động; còn Ninh Dương Lan Ngọc đang ngày càng “sang chảnh hóa” qua từng vai diễn và vừa thể hiện xuất sắc vai “chị đại” Ms. Q ở Gái già lắm chiêu 2. 

Sau cùng, hai bộ phim đều sở hữu những nhân tố mới triển vọng của thế hệ diễn viên trẻ. Tình địch của Trấn Thành trong Cua lại vợ bầu là nhân vật do anh chàng Anh Tú thể hiện. Chưa bàn đến diễn xuất, song vẻ ngoài điển trai và lịch lãm của nam diễn viên chắc chắn sẽ giúp anh chiếm cảm tình từ phía khán giả.

Trong khi đó, hot boy chưa từng lấn sân diễn xuất Trần Quốc Anh lại đảm nhận vai chính nặng ký ở Trạng Quỳnh. Bên cạnh gương mặt thông minh, sáng sân khấu, “hot boy bỏ thi The Face” còn gây ấn tượng bằng thái độ siêng năng, cầu tiến, mà theo lời hứa hẹn của đạo diễn Đức Thịnh: “Tôi luôn ưu tiên chọn những điều mới lạ, hoặc làm mới lạ những điều đã cũ. Trần Quốc Anh tuy là cái tên còn xa lạ nhưng vô cùng phù hợp cho vai diễn Trạng Quỳnh, cậu ấy cũng bị mắng rất nhiều, vô cùng lăn xả và cầu tiến khi thực hiện vai diễn không dễ dàng này”.

Cuộc chiến trên màn ảnh rộng mùa Tết vẫn luôn chứa đựng những điều bất ngờ, nhất là đối với hai bộ phim sở hữu vô số “nam châm hút khách” này, khán giả lại càng khó định đoán rằng thắng - thua sẽ thuộc về ai. Song, người xem vẫn hi vọng rằng, bất kể sự dễ tính và rộng rãi của khán giả đại chúng dịp Tết Nguyên đán, các nhà sản xuất vẫn nỗ lực hết mình với các thước phim chỉn chu, chất lượng.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất