Phim Ảnh

Đạt doanh thu, giải thưởng và dẫn đầu xu hướng Google: Deadpool đang có tất cả!

Ngọc King.
Chia sẻ

Không hẳn xuất sắc nhất, cũng chưa phải thành công nhất, Deadpool chính là bộ phim siêu anh hùng đáng vinh danh nhất năm 2016.

Từ thành tích thương mại, giải thưởng…

Được nhìn nhận như một hiện tượng của năm 2016, Deadpool với kinh phí khiêm tốn so với một phim siêu anh hùng đã đem về cho hãng Fox doanh thu đáng mơ ước hơn 782 triệu đô trên toàn cầu. Dù chưa thể chạm tới mốc doanh thu của Batman v Superman: Dawn of Justice hay Captain America: Civil War, nhưng tính ra tỉ suất lợi nhuận mà Deadpool là 1348%, tức doanh thu đem về gấp 13 lần tiền túi bỏ ra trong khi hai bom tấn kia lần lượt là 349% và 461%, đó là chưa nhắc đến việc phim bị gắn nhãn R và không được chiếu tại thị trường Trung Quốc.

ryan_reynolds_strikes_again_with_hilarious_letter_to_academy_voters_to_win_an_oscar_03

Ngoài mặt trận phòng vé, Deadpool còn cho thấy khả năng chinh chiến ở các lễ trao giải thưởng điện ảnh khi đã chiến thắng tại hạng mục Phim hài của Critics’ Choice Awards, đồng thời nắm giữ 2 đề cử Quả Cầu Vàng, 4 đề cử People's Choice Awards, bao gồm 2 đề cử riêng cho Ryan Reynolds trong phim. Với bước đà như vậy, nhiều người thậm chí còn hy vọng Deadpool sẽ có mặt tại vài hạng mục của Oscar năm nay.

ryan-reynolds-gq-man-of-the-year

…đến mức độ phổ biến

Mới đây, Google công bố những cái tên được tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2016, Deadpool đã xuất sắc qua mặt những cái tên sừng sỏ như The Revenant, Captain America: Civil War hay Suicide Squad để trở thành bộ phim được tìm kiếm nhiều nhất trên Internet năm 2016. Bộ phim cũng ghi tên mình ở vị trí thứ 7 trong danh sách 10 hiện tượng của năm bên cạnh các chủ đề hot như Pokemon Go, iPhone7 hay Olympics…

screen-shot-2016-12-17-at-11-59-12

Top 10 phim của Google trên toàn thế giới.

screen-shot-2016-12-17-at-12-00-33

Top 10 xu hướng chung của Google.

5 phim được tìm kiếm nhiều nhất vinh danh Deadpool ở vị trí đầu tiên, theo sau là Suicide Squad. Bộ phim của đạo diễn David Ayer đã thu về hơn 745 triệu đô la và mở ra phong cách làm phim mới mẻ cho vũ trụ điện ảnh DC, khi thêm thắt yếu tố điên loạn hài hước trên phông nền u tối quen thuộc. The Revenant là đại diện duy nhất không thuộc dòng phim siêu anh hùng có mặt trong danh sách.

So với Captain America, Batman hay Superman, thậm chí là những dị nhân khác trong thế giới phim X-Men, Deadpool vẫn là một nhân vật truyện tranh khá mới mẻ. Nhưng nhờ chiến dịch quảng bá vừa thông minh, vừa không giống ai của đội ngũ marketing đã khiến người ta phải đổ xô đi tìm hiểu anh chàng này là ai. Thắng lợi của Deadpool được dự đoán sẽ bật đèn xanh cho nhiều dự án gắn mác R sắp tới như lời đạo diễn phim Guardians of the Galaxy, James Gun: “Tôi lo sợ Deadpool dạy hư cho Hollywood mà thôi“.

Nam diễn viên Ryan Reynolds có một năm viên mãn khi mới được gắn sao trên đại lộ danh vọng Hollywood và chào đón đứa con thứ 2.

Nam diễn viên Ryan Reynolds có một năm viên mãn khi mới được gắn sao trên đại lộ danh vọng Hollywood và chào đón đứa con thứ 2.

Nhìn vào những hiện tượng điện ảnh của năm 2016 trên Internet, không khó để thấy sự áp đảo của các phim siêu anh hùng, đánh dấu một năm ăn nên làm ra nữa của dòng phim này. Và chắc chắn, 2017 tiếp tục là một năm sôi động của các siêu anh hùng và siêu ác nhân trên màn ảnh, khi Justice League, Guardians of the Galaxy Vol. 2, Thor: Ragnarok hay Logan đang xếp hàng đổ bộ xuống rạp chiếu.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc King.

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất