Phim Ảnh

Đạo diễn và biên kịch Avengers: Endgame gây bức xúc khi giải thích lý do không có đám tang cho nhân vật này

Minh Hoàng
Chia sẻ

Hai cái chết trong Avengers: Endgame nhưng được xử lý hoàn toàn khác nhau khiến dân tình bức xúc.

* Bài viết tiết lộ TOÀN BỘ nội dung, độc giả cân nhắc trước khi đọc

Avengers: Endgame khép lại hành trình của nhiều nhân vật trong Vũ trụ điện ảnh Marvel, ít nhất là giai đoạn hiện tại, chưa bao gồm những ngoại truyện, phim riêng hay tiền truyện của họ trước khi chết. Bộ phim nhanh chóng lọt vào top 10 doanh thu phim điện ảnh toàn cầu trong lịch sử với 1,34 tỷ USD (tính đến hết ngày 30/04/2019).

Trong phim, hai cái chết của Black Widow và Iron Man mang đến những cảm xúc khác nhau. Nhiều khán giả cho rằng, bộ phim đã quá đề cao và tôn vinh Tony Stark khi dành riêng cho anh đoạn kết đầy cao trào với sự hy sinh đầy nước mắt. Trước khi chết, nhân vật này có hẳn 5 phút để trăn trối với Peter Parker và Pepper Potts. Sau khi chết, anh còn có một trường đoạn tang lễ cũng như phát di thư của mình, thứ đã được ghi lại từ trước khi Iron Man và nhóm Avengers du hành thời gian thông qua cỗ máy Lượng tử.

Trong khi đó, cái chết của Black Widow chóng vánh dưới đáy vực, thời lượng để các siêu anh hùng tiếc thương cô chưa đến một phút ở giữa phim, và mãi về sau cũng không còn được nhắc đến dù chỉ qua lời thoại của các nhân vật. Chính sự khác biệt ấy đã gây nhiều tranh cãi trên mạng xã hội với sự phân biệt đối xử ấy. Ngoài ra, nhiều khán giả bức xúc khi Clint (Hawkeye) hoàn toàn có thể chết thay vì Natasha là nhân vật nữ duy nhất của Avengers, là một chiến binh người thường, không sở hữu siêu năng lực hay siêu binh khí / áo giáp nào cả.

Trả lời phỏng vấn The New York Time, bộ đôi biên kịch Avengers: Endgame - Christopher Markus và Stephen McFeely đã giải thích lý do lựa chọn Natasha Romanoff hy sinh:

Trong suy nghĩ của tụi tôi, hành trình của cô ấy kết thúc chỉ khi biệt đội Avenger trở lại như xưa. Cô ấy có quá khứ tệ hại, bị áp bức, bị tẩy não, nên khi cô ấy đến Vormir thì cô nhận ra cơ hội mang gia đình của mình trở lại, và đó là thứ cô sẵn sàng trao đổi bằng mọi giá. Thứ khó nhất với tụi tôi là tụi tôi luôn lo mọi người không có đủ thời gian để buồn. Nguy hiểm vẫn còn và vấn đề chưa được giải quyết. Nhưng chúng ta lại mất đi một nhân vật quan trọng - một nhân vật nữ- vậy chúng ta làm gì đây? Sẽ có nhiều chàng trai thấy buồn khi một cô gái chết, theo góc nhìn của tụi đàn ông chúng tôi là thế.

Giám đốc kỹ xảo hình ảnh Jen Underdahl đã từng đọc một bản nháp về việc Hawkeye hi sinh. Và cô ấy nói “Đừng có mà cướp sứ mệnh đó khỏi Nat.” Khi nghĩ về nó, tôi cũng thấy rất xúc động.

Xem toàn bộ bài phỏng vấn biên kịch Avengers: Endgame tại đây

Còn về lý do Black Widow không có đám tang đàng hoàng và cảm xúc như Iron Man, Markus cho biết: “Tony có lễ tang còn Nat thì không. Đó một phần là do Tony luôn là một nhân vật tầm cỡ, trong khi Nat chỉ ở tầm trung. Sẽ không ổn cho lắm khi cho cô một lễ tang tương tự. Câu hỏi lớn nhất ở đây là của Thor: “Chúng ta có Viên đá Vô cực. Sao ta không mang cổ trở lại được?”.

Tuy nhiên, câu trả lời của hai biên kịch vẫn không làm hài lòng khán giả khi cho rằng Natasha chỉ là nhân vật tầm trung nên không có một lễ tang tương tự. Thậm chí ngay cả việc tri ân hình ảnh nữ siêu anh hùng này vẫn không hề tồn tại trong phim.

Trước những phản ứng trái chiều ấy, trong buổi phỏng vấn với QQ của Trung Quốc, đạo diễn Joe Russo thừa nhận: “Có lẽ đám tang của Black Widow đã xảy ra ngoài màn hình. Có lẽ nó sẽ được trình chiếu trong phần sau, bởi vì vẫn còn hàng tấn câu chuyện trong MCU đang chờ được kể.”

Xem thêm bài phỏng vấn của đạo diễn Joe Russo tại đây

Thiết nghĩ, câu chuyện về Black Widow vẫn sẽ còn phần phim tiền truyện sẽ ra mắt vào năm 2020. Hy vọng trong tương lai, khán giả có câu trả lời thỏa đáng hơn về vấn đề này.

Xem thêm: Natasha Romanoff / Black Widow: Xứng đáng được đối xử và tri ân tốt hơn những gì đã có trong Avengers: Endgame

Chia sẻ

Bài viết

Minh Hoàng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất