Phim Ảnh

Đạo diễn 'Thử thách thần chết 2': 'Phần 1 khóc bằng nước mắt thì phần 2 khiến bạn khóc từ sâu thẳm trong lòng'

Amy
Chia sẻ

Trước khi bom tấn Along with the Gods: The Last 49 Days sẽ bắt đầu đổ bộ vào ngày 10/8 tới đây chúng ta hãy cùng nghe qua những lời tâm sự của đạo diễn Kim Yong Hwa, người đứng sau thành công vang dội của bom tấn này nhé!

Kim Yong Hwa là vị đạo diễn được nhiều người biết đến với những tác phẩm có thể kể đến như Oh! Brothers (2003), 200 Pounds Beauty (2006) , Take Off (2009) hay tác phẩm nổi tiếng với số vốn đầu tư khổng lồ lên đến 220 triệu won mang tên Mr Go (2013). Tuy luôn nỗ lực phấn đấu cũng như sử dụng nhiều yếu tố mới mẻ khi cho ra tác phẩm mới thế nhưng các tác phẩm kể trên của đạo diễn Kim Yong Hwa luôn nhận được sự lạnh nhạt của công chúng.

Sau gần 4 năm im lặng, vị đạo diễn tài năng lại một lần nữa quay lại làng điện ảnh với bom tấn sử dụng nhiều kỹ xảo là Along with the Gods. Phim được chuyển thể từ tác phẩm webtoon nổi danh cùng tên và được chia ra công chiếu hai lần riêng biệt. Số vốn đầu tư vào tác phẩm triệu vé này gấp đôi với số chi phí từng bỏ ra để quay tác phẩm Mr Go (2013). Nhìn vào những gì hai phần phim đã và đang gặt hái được gần đây có thể thấy nước cờ mạo hiểm lần này của đạo diễn Kim Yong Hwa đã chiến thắng áp đảo hoàn toàn các lần trước.


1. Đứng dậy sau thất bại!

Khi được hỏi lý do tại sao anh lại tiếp tục quay lại với dòng phim giả tưởng sau thất bại ê chề của Mr Go, đạo diễn Kim Yong Hwa đã cho biết: “Tôi đã từng lo lắng sợ hãi và có suy nghĩ muốn trốn chạy. Thế nhưng sau đó tôi lại nghĩ rằng nếu mình dừng lại vào thời điểm thất bại này thì mãi mãi sẽ mắc kẹt ở đó và không thoát ra được”.

Anh còn chia sẻ thêm: “Nếu như tôi dừng lại sau thất bại của Mr Go thì chắc chắn tôi sẽ cho rằng tác phẩm đó là một thất bại. Tuy nhiên tôi đã không dừng lại ở đó nên sự thất bại đó nó chỉ là một phép thử trong quá trình tìm hướng đi của tôi mà thôi. Hơn nữa so với thời điểm lần đầu tiên tôi nhận được lời mời tham gia dự án Along with the Gods thì công ty của tôi đã lớn mạnh hơn nhiều. Vào năm 2012, có lẽ tôi đã không đủ dũng khí để bắt đầu dự án này nhưng sau khi nhận được lời đề nghị một lần nữa thì sự tự tin của tôi đã mạnh mẽ hơn trước rất nhiều”.

Ngoài ra đạo diễn Kim Yong Hwa cũng đã nói về những hiệu ứng mới mẻ đã được sử dụng trong phần Along with the Gods 2 đang được công chiếu ngoài rạp. Tất nhiên hiệu ứng kỹ xảo dành cho từng nhân vật là điều không thể thiếu trong tác phẩm lần này, thế nhưng điều gây ấn tượng cho người xem nhất trong phần phim này chính là kỹ xảo tạo nên sự xuất hiện của bầy hổ, chó sói và thậm chí là có cả sự xuất hiện của khủng long bạo chiến.

Nếu như trong phần 1 nội dung chủ yếu xoay quanh cuộc đời linh hồn thuần khiết Cha Hong (Cha Tae Hyun) và quá trình anh vượt qua phòng phán xét thì trong phần 2 nội dung đã được kịch tính hóa hơn khi đề cập đến bí mật thân thế của các vệ thần đáng kính.

Đạo diễn Kim Jong Hwa khi được hỏi đến vấn đề nội dung phần 1 và phần 2 có gì khác nhau đã chia sẻ rằng: “Nếu như nói phần 1 là câu chuyện tường thuật đầy tính xúc cảm thì nội dung phần 2 sẽ được đong đầy nhiều thú vị hơn là những giọt nước mắt nhân văn. Giống như lời diễn viên Ha Jung Woo đã đề cập trong bài phỏng vấn khác, tôi cũng nghĩ phần 1 có thể khiến cho khán giả khóc bằng nước mắt thì phần 2 sẽ khiến người xem phải khóc từ sâu thẳm trong lòng.”

“Nội dung của phần 2 sẽ được chia làm ba hướng đi khác nhau. Trong khi vệ thần Gang Rim (Ha Jung Woo) phải biện luận cho tội lỗi của Su Hong (Kim Dong Wook) thì Hae Won Mak (Ju Ji Hoon) và Duk Chun (Kim Hyang Ki) nhận nhiệm vụ quay lại trần gian để bắt linh hồn một ông lão. Thông qua đó câu chuyện 1000 năm trước về thân thế của ba vệ thần cũng dần dần được hé mở đến người xem. Để phân chia thời lượng nội dung các câu chuyện được đồng đều và hợp lý thực sự đội ngũ nhân viên chúng tôi đã tốn rất nhiều thời gian. Tất cả câu chuyện đều có cấu trúc và mối liên hệ lẫn nhau, nên tôi cũng nghĩ rằng sau khi xem xong hẳn nhiều khán giả sẽ được giải tỏa nhiều khúc mắc mà phần đầu phim chưa được làm rõ.”

2. Gặp khó khăn mang tên Oh Dal Soo và Choi Il Hwa

Như nhiều người đã biết, sau phong trào Me too năm ngoái hai diễn viên xuất hiện trong Along with the Gods Oh Dal SooChoi Il Hwa đã bị chỉ đích danh là kẻ từng gây tội trong quá khứ. Trong khi Oh Da Soo được dự kiến sẽ tiếp tục xuất hiện với vai trò phán quan trong phần 2, thì nam diễn viên kỳ cựu Choi Il Hwa sẽ lần đầu xuất hiện với vai trò là cha của vệ thần Gang Rim.

Dù được chia làm hai phần công chiếu khác nhau nhưng phần 2 của bộ phim cũng đã sớm hoàn thành tất cả các cảnh quay trước khi phần 1 được công chiếu. Vì vậy khi tranh cãi về hai diễn viên nổ ra đã khiến cho đoàn làm phim đứng trước một quyết định khó khăn đó là cắt bỏ hai vai diễn của hai người hoặc là tìm diễn viên thay thế. Sau một thời gian cân nhắc, đạo diễn và đoàn làm phim Along with the Gods đã tiến hành quay lại các phân đoạn sau khi thương thảo mời hai diễn viên Cho Han Cheol và Kim Myung Gol tham gia vào dự án phim.


Khi được hỏi về sự thay đổi diễn viên bất đắc dĩ giữa chừng này đạo diễn Kim Jong Hwa có trả lời : “Phần 1 của bộ phim đã nhận được nhiều thành công hơn so với chúng tôi dự đoán. Vì phần 1 đã dành được rất nhiều tình cảm của công chúng nên trong phần 2 này chúng tôi đã cố gắng chia sẻ những chi tiết và theo dõi phản ứng của khán giả. Thông qua đó chúng tôi sẽ phân tích đánh giá thử xem tác phẩm đã đủ sức thuyết phục, đủ thú vị hay nhiều ý nghĩa hay chưa.”.

“Nhưng phần quay của diễn viên Oh Da Soo cũng đã được chúng tôi kiểm tra như vậy. Đúng lúc này vì một số chuyện mà diễn viên một số vai đã bị thay đổi. Dù biết rằng việc làm này sẽ khiến chúng tôi gặp nhiều khó khăn nhưng việc làm ra một phim không phải chỉ có một mình tôi mà còn có các nhân viên, diễn viên khác. Nhất là tôi cũng nhận được nhiều ý kiến rằng phải làm thế nào để cho khán giả công chúng khi thưởng thức bộ phim không bị khó chịu hay không thoải mái. Vì vậy tôi và đoàn làm phim đã có quyết định đổi diễn viên.”

Sau khi tiến hành tuyển chọn diễn viên mới đoàn làm phim đã tiến hành quay phim lại một số phân cảnh cũng như sử dụng các kỹ thuật tiên tiến nhất nhằm tạo ra được những thước phim mãn nhãn. Trong tác phẩm điện ảnh này sẽ có cảnh Yeom Ra (Lee Jung Jae) và các phán quan sẽ cùng nhau lắng nghe sự biện luận của vệ thần Gang Rim.

Tuy nhiên thực tế trên trường quay diễn viên đảm nhận vai diễn phán quan mới là Cho Han Cheol chưa từng gặp mặt và quay phim cùng Lee Jung Jae. Đoàn làm phim đã lợi dụng góc quay cũng như các kỹ xảo cần thiết khác để xử lý những phân đoạn này sao cho tự nhiên và đánh lừa được thị giác người xem.

3. Tình bạn cao đẹp và tín hiệu cho các phần tiếp theo!

Giống như lời nam diễn viên Ha Jung Woo chia sẽ trong một bài phỏng vấn khác, trong quá trình chuẩn bị cho Along with the Gods, người mà đạo diễn Kim Yong Hwa gặp gỡ và bàn bạc nhiều nhất đó chính là Ha Jung Woo.

Khi nghe nhắc lại chuyện này vị đạo diễn tài năng không khỏi bồi hồi nhớ lại: “Khi tôi đang trong trạng thái hồi phục những tổn thương sau thất bại của Mr Go thì nhận được điện thoại từ Jung Woo. Cậu ấy đã đề nghị gặp nhau để trò chuyện. Hai chúng tôi đã vừa trò chuyện vừa nhâm nhi café. Jung Woo sau khi biết được những khó khăn tôi đang mắc phải cậu ấy đã ngân ngấn nước mắt và nói rằng dù tôi làm tác phẩm gì thì cậu ấy cũng sẽ tham gia. Nghe được những lời này tôi cũng thật lòng thấy rất cảm động.

Vì vậy sau cuộc gặp đó tôi đã đẩy lùi lịch quay bộ phim khác và đưa Along with the Gods lên làm dự án tiên phong. Tôi cũng đã đưa kịch bản cho Jung Woo xem và bảo cậu ấy hãy lựa chọn vai diễn mà mình muốn diễn, cuối cùng Jung Woo đã chọn vai vệ thần Gang Rim.”

Ngoài ra việc casting Ma Dong Seok vào phần 2 cũng là do mối quan hệ bạn bè thân thiết lâu năm của anh và nam diễn viên: “Vào thời điểm tôi mời Dong Seok tham gia vào tác phẩm này, sự nổi tiếng của cậu ấy chưa được như bây giờ nhưng cũng không phải là không ai biết đến”.

“Sau đó danh tiếng của cậu ấy đã được tăng lên nhanh chóng nhờ chăm chỉ diễn xuất trong Train to BusanThe Outlaws.

Nói về khả năng Along with the Gods sẽ có các phần tiếp theo không, đạo diễn cho biết: “Cảnh quay kết thúc của phần 2 có thể coi là thả thính cho phần tiếp theo. Đây có thể xem là tín hiệu có thể tác phẩm sẽ có phần 3, phần 4. Nhưng mà tôi là một đạo diễn điện ảnh công chúng nên việc tạo ra những tác phầm mà khán giả muốn xem không phải rất quan trọng sao. Tất cả mọi thứ đều có khả năng diễn ra. Có thể tôi sẽ giao lại quyền đạo diễn cho người khác, trước tiên bộ phim vẫn đang được công chiếu nên có vẻ sau này có gì mới mẻ tôi sẽ gửi lời chia sẻ đến khán giả.…”.

Tính đến ngày 09/08, Along with the Gods: The Last 49 Days đã thu hút hơn 8 triệu lượt khán giả với doanh thu 59 triệu USD tại Hàn Quốc. Bộ phim hiện đang được trình chiếu tại Việt Nam từ ngày 10/08

Chia sẻ

Bài viết

Amy

Tin mới nhất