Phim Ảnh

Đào bới teaser ‘Mulan’: Chưa thấy bóng dáng Củng Lợi, Chân Tử Đan - Có tin đồn Rồng Mushu biến thành… phượng hoàng?

Tuấn Vũ
Chia sẻ

Dù là đại dự án giữa hai thị trường Hollywood và Hoa Ngữ, nhưng teaser đầu tiên của bom tấn ‘Mulan’ lại chỉ cho thấy nhân vật chính do Lưu Diệc Phi thủ vai.

Mulan (hay còn có tên Việt là Hoa Mộc Lan Tòng Chinh) là một bộ phim hoạt hình kinh diển của hãng Disney, ra mắt vào năm 1998. Bộ phim xoay quanh cô nàng Hoa Mộc Lan, con gái viên quan phủ tỉnh Hồ Nam ở Trung Quốc thời nhà Hán. Dù được cha mẹ nuôi dạy theo khuôn phép nữ nhi yểu điệu, thục nữ nhưng tính tình Mộc Lan lại rất mạnh mẽ, phóng khoáng.

Khi đế quốc Hán bị quân Hung Nô đe dọa, lệnh tuyển quân được ban bố khắp nơi. Lo lắng cho người cha già yếu, Mộc Lan đã cắt tóc, giả làm nam giới đi tòng quân thay cha. Tại doanh trại, cô dần vượt qua nỗi rụt rè ban đầu để trở thành một người lính sáng giá, lập đại công giúp nước Hán đánh bại quân thù.

Mulan là dự án phim tiếp theo được hãng Disney chuyển thể thành phim live-action (người đóng). Đặc biệt hơn nữa, hãng Disney đã mạnh tay mời nữ diễn viên nổi tiếng xinh đẹp của nền phim ảnh Hoa Ngữ - “thần tiên tỷ tỷ” Lưu Diệc Phi đảm nhiệm vai chính Hoa Mộc Lan. Những cảnh phim, trang phục đều được dựng lên rất giống với nước Trung Hoa xưa, khiến Mulan trở thành đại dự án liên kết hai nền công nghiệp điện ảnh hàng đầu thế giới.

Với ngày ra mắt dự định vào năm 2020, vừa qua, hãng Disney đã tung ra teaser trailer đầu tiên cho bom tấn Mulan. Đương nhiên, trung tâm của trailer chính là nhân vật chính Mộc Lan do Lưu Diệc Phi thủ vai. Ngay từ đầu teaser, người xem đã có dịp tròn mắt ngưỡng mộ khi những xóm làng, nhà cửa trong phim được xây dựng đậm chất Á Đông.

Bên cạnh đó, nhiều cảnh phim, chi tiết nổi tiếng trong phiên bản hoạt hình cũng xuất hiện trong teaser này. Nổi bật nhất chính là cảnh Mộc Lan phải vẽ mặt, tô son điểm phấn hết sức diêm dúa để học những nghi lễ rót trà, xem mặt mai mối kiếm chồng. Nhưng ai cũng biết, “tiết học” này sẽ có một cái kết không thể thảm họa hơn khi Mộc Lan làm hỏng bét, gây ra một cảnh gà bay chó sủa khiến các quý bà hướng dẫn cho cô hết hồn.

Một chi tiết các cũng được nhiều fan tinh mắt để ý là chiếc lược cài đầu màu bạc gắn đóa hoa màu xanh. Đây là vật rất hay được Mộc Lan sử dụng, và khi trốn cha đi lính, cô đã lấy cuộn giấy tuyển quân của cha và đặt chiếc lược này vào thế chỗ.

Ngoài ra, nhân vật tướng Böri Khan - chỉ huy quân Hung Nô và kẻ thù của Mộc Lan trên chiến trường cũng xuất hiện thấp thoáng. Nhân vật này do nam diễn viên Lý Tiệt (Jason Scott Lee) thể hiện, vốn trong bản gốc có tên là Thiền Vu (Shan Yu).

Tuy nhiên, ngoại trừ một vài chi tiết nêu trên thì toàn bộ teaser không hé lộ nội dung gì quan trọng. Hầu hết những thứ được bật mí đều xoay quanh nữ chính Hoa Mộc Lan: khi cô tập kiếm, khi cô mới vào doanh trại, khi cô gây tuyết lở để lật ngược tình thế với quân Hung Nô trên chiến trường…

Còn lại, các nhân vật chính khác như tướng quân Lý Tường (Chân Tử Đan thủ vai), chỉ huy doanh trại và đối tượng tình cảm của Mộc Lan, hoàng đế Hán (Lý Liên Kiệt thủ vai), hay ba chiến hữu của Mộc Lan là A Nghiêu râu quai nón, A Ninh gầy gò và Kim Bảo mập mạp hoàn toàn không thấy đâu. Chưa kể đó, Tiên Lang (Xianniang) - nhân vật nữ phản diện mới của phim, do minh tinh Củng Lợi đảm nhiệm cũng chưa xuất đầu lộ diện.

Một chi tiết khác khiến nhiều fan của phiên bản hoạt hình không khỏi thất vọng là trong teaser, chú rồng Mushu (Mộc Tu) hài hước, đáng yêu chưa xuất hiện. Có tin đồn cho rằng, nhân vật này đã bị chuyển thành một… con phượng hoàng nhìn rất nhạt nhẽo. Mushu được xem là “cây hài” cực kỳ quan trọng trong Mulan bản gốc, đã tạo cho khán giả rất nhiều tiếng cười cùng với những linh hồn tổ tiên của nhà họ Hoa. Nhưng nếu Disney không cẩn thận, chú phượng hoàng Mushu của bản live-action sẽ bị biến thành một sinh vật vô hồn, kém nổi, giống với trường hợp vẹt Iago trong bộ phim Aladdin mới ra mắt gần đây.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Vũ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất