Phim Ảnh

Đặng Siêu - Tôn Lệ là hai cái tên đầu tiên nằm trong danh sách trốn thuế - bị truy thu hoàn thuế đến 860 tỷ đồng?

Như Hồ
Chia sẻ

Mới đây trên mạng xuất hiện thông tin vợ chồng Đặng Siêu - Tôn Lệ phải bổ sung một khoản tiền thuế lớn nhưng hiện tại phòng làm việc hai bên vẫn chưa lên tiếng về sự việc này.

Ngày 29 tháng 11, một vị chế tác - đạo diễn nổi tiếng Trung Quốc Vương Binh đăng lên bài viết tiết lộ trước mắt Cục thuế Hoành Điếm đang tiến hành “tự tra tự củ” (Ý chỉ tự mình phản tỉnh, tự phát hiện lỗi lầm mà sửa đổi), trực tiếp cho biết ngành ảnh thị (truyền hình, điện ảnh) trong thời đại hôm nay là “lốc xoáy trung tâm”. Từ đó với việc tự mình điều chỉnh hành vi là do Tổng cục thuế vụ truyền xuống, cần phải tự giác bổ sung phí dụng và tiền phạt trước tháng 12.

Trước mắt, trong ba ngày đã có 17 nghệ nhân khác được “mời đến nói chuyện”, nếu như trước tháng 6 năm 2019 vẫn chưa bổ sung khoản phí dụng sẽ phải đối mặt với án phạt hình sự. Từ sau khi chuyện Phạm Băng Băng (范冰冰) trốn thuế được chứng thực, các trang mạng Trung Ương đã lấy chuyện này để cảnh cáo tất cả những người trong ngành:

Hy vọng với hành động truy thu lần này, không chỉ nhắm vào một mình Phạm Băng Băng, mà là muốn hướng đến tất cả những minh tinh ảnh thị, hành động theo pháp luật một cách công bằng công khai. Với một số tin tức lan truyền trên mạng có thể thấy, còn có một số minh tinh ảnh thị khác với mọi hành động, việc làm vốn không ít hơn Phạm Băng Băng. Thậm chí chỉ có hơn chứ không kém”.

Danh sách 17 vị minh tinh trốn thuế đang khiến dư luận dậy sóng, hàng loạt lời phản đối được đưa lên, họ yêu cầu cần phải công khai đầy đủ danh sách này để công bằng với Phạm Băng Băng: “Có sai thì cùng chịu, hà cớ toàn bộ làng giải trí bắt một người phải gánh“.

Trong khoảng thời gian đang điều tra Phạm Băng Băng trốn thuế, một vị lãnh đạo ngành thuế tiết lộ minh tinh họ Y cũng đang bị điều tra, hơn nữa theo như sự miêu tả thì vị nữ minh tinh họ Y này không thể không làm cộng đồng mạng liên tưởng đến nhiều nữ minh tinh nổi tiếng hiện nay:

Có phòng làm việc cho riêng mình, đầu tư vào ngành ảnh thị (truyền hình, điện ảnh), chủ diễn kiêm người xuất phẩm, cũng dùng nghệ nhân của mình trong một số bộ phim lớn, bản thân cũng nhận được nhiều sự ưu ái của các sản phẩm nổi tiếng khác nhau…” Hàng loạt diễn viên, nghệ sĩ lần lượt bị cộng đồng mạng nghi ngờ.

Với việc danh sách 17 vị minh tinh này không hề được công bố mà lại trao cho cơ hội sửa sai đã dấy lên sự tranh luận trong cộng đồng mạng. Ai nấy đều muốn biết danh tích thật sự của những người này là ai, có tên idol của mình nằm trong danh sách hay không.

Mới đây, trên mạng xuất hiện thông tin sau Phạm Băng Băng thì ngành giải trí lần này có một khoản thuế khác xuất hiện với 250 triệu NDT (860 tỷ đồng) (đây chỉ mới là tiền hoàn thuế, chưa tính thêm tiền phạt), và đối tượng phải bổ sung lần này chính là cặp vợ chồng Đặng Siêu (邓超) - Tôn Lệ (孙俪). Nhưng đối với tin đồn lần này hiện tại phòng làm việc cả hai tạm thời vẫn chưa có bất cứ hồi âm nào.

Nhắc đến Đặng Siêu và Tôn Lệ có lẽ đây không phải là hai cái tên xa lạ gì với khán giả Việt Nam cũng như một số nước. Cả hai nhờ vào bộ phim Hạnh phúc giống như hoa mà kết duyên với nhau. Sau này, cặp đôi cũng đã chính thức bước chân vào lễ đường tiến tới hôn nhân. Và hiện tại cả hai đang có cuộc sống hạnh phúc với một nhà bốn người.

Dựa vào nỗ lực của mình mà Đặng Siêu và Tôn Lệ đều trở thành một trong những diễn viên có sức ảnh hưởng trong ngành giải trí hiện nay. Rating phim truyền hình hay phòng vé điện ảnh đều là những con số có thành tích khá ấn tượng. Cả hai cũng đã mang về cho mình một số cúp giải thưởng quan trọng.

Có thể nói, thù lao của cặp vợ chồng này trong ngành giải trí tuyệt đối chỉ có cao chứ không có thấp. Nhưng họ có thật sự trốn thuế hay không còn phải đợi chính chủ lên tiếng mới có thể biết được.

Liệu dưới sức ép của dư luận danh sách này có được công bố hay không? Chúng ta hãy cùng chờ xem nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Như Hồ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất