Phim Ảnh

Đằng sau một siêu anh hùng vĩ đại luôn có bóng dáng của…

Chia sẻ

... một hậu phương vững chắc, một ánh lửa dẫn đường trong đêm đen, một người động viên tinh thần khi cần thiết... và đôi khi tất cả điều đó hội tụ chỉ trong một người phụ nữ.

Không hề tầm thường, không ẻo lả, không chua ngoa hay “bánh bèo vô dụng”, những cô gái của chúng ta bằng sự thông minh và lòng yêu thương đã hết mực hi sinh vì tình yêu của lòng mình, từ đó chiếm trọn trái tim của cả những chàng trai “vạn người mê” và khán giả. Dưới đây là những biểu tượng điển hình cho một “bóng hồng” hoàn hảo phía sau mỗi siêu anh hùng.

Rachel Dawes

Là đôi bạn thân từ thuở nhỏ, Rachel và Bruce luôn có những cảm xúc đặc biệt dành cho nhau nhưng có lẽ câu chuyện tình chỉ là “hữu duyên vô phận”. Sau cái chết của bố mẹ mình, với lòng căm thù mãnh liệt, Bruce Wanye nảy sinh những suy nghĩ lệch lạc và luôn chịu ám ảnh bởi việc phải trả thù. Vào thời kì đen tối nhất của Bruce, nếu không có Rachel và những lời khuyên chân thành của cô thì chắc chúng ta không thể thấy một Batman - biểu tượng của công lý như bây giờ. Câu nói: “Những gì anh làm mới định nghĩa con người anh” của Rachel không những để lại dấu ấn sâu đậm trong khán giả mà từ đó cũng giúp Bruce Wayne tìm lại con đường chính nghĩa của cuộc đời mình.

Gwen Stacy

Một cô nàng “tóc vàng hoe” nhưng lại thông minh và vô cùng xinh đẹp. Xuất thân từ một gia đình cũng có thể nói là danh giá, cuộc sống của Gwen hoàn toàn đối lập với anh chàng “Nhện nhọ”. Với điều kiện và ngoại hình của mình, cô nàng hoàn toàn có thể chọn cho mình những đối tượng hoàn hảo hơn. Nhưng Gwen chọn Peter Parker - một chàng trai mà lần đầu gặp mặt cô chưa có mấy thiện cảm để rồi sau này cô dành trọn đời hi sinh và giúp đỡ anh. Tình yêu của Gwen dành Spider-man nhiều nhưng đối với Peter lại nhiều hơn cả. Chính điều ấy đã giúp cô gái bình thường trở nên mạnh mẽ biết bao. Cô vượt qua mọi gian nguy để đến với anh ngay cả khi “chàng Nhện” đã cự tuyệt vì muốn bảo vệ cho sự an toàn của cô. Sự ra đi của Gwen trong phim không chỉ ảnh hưởng lớn đến cuộc đời Peter mà còn khiến không ít khán giả phải tiếc thương rơi lệ.

Peggy Carter

Tình yêu của Peggy Carter đối với Captain America có thể nói là một tình yêu xuyên không gian thời gian, ngọn lửa tình ấy trường tồn và sâu đậm đến khắc cốt ghi tâm. Bỏ qua những hào nhoáng bên ngoài, Peggy để ý Steve Rogers trước cả khi anh trở thành biểu tượng và niềm tự hào của toàn nước Mỹ. Peggy luôn tin tưởng và ủng hộ Steve, cô còn là một trong những đồng đội hợp tác ăn ý nhất của anh. Nhưng cuộc tình của họ quả không dễ dàng, ngay cả khi vượt qua bao nhiêu trắc trở nhưng cũng không thể đến với nhau. Sau khi được tin Steve chết, Peggy vô cùng suy sụp và tuyệt vọng, cô dành hết thời gian và tuổi thanh xuân của mình hoàn thành những tâm nguyện của chàng trai mà cô yêu. Nhưng rồi cô đặc vụ xinh đẹp ngày nào cũng không thể tránh được “sinh lão bệnh tử”. Sự ra đi của cô trong phần Captain America: Civil War vừa qua đã đặt dấu chấm hết cho một câu chuyện tình buồn và đẹp.

Pepper Potts

Từ cô thư kí riêng của Tony Stark, Pepper trở thành một người quan trọng trong cuộc đời chàng tỉ phú này. Nhưng điều này hoàn toàn không đơn giản, làm người yêu của siêu anh hùng đã khó đằng này Pepper phải chịu đựng một chàng siêu anh hùng vô tâm, kiêu ngạo, ích kỷ quả thực là khó hơn gấp bội lần. Trong khoảng thời gian bên nhau, không ít lần Stark đã làm cho Pepper chịu tổn thương. Lý do là tâm trí của chàng dường như không dành trọn cho Pepper mà còn san sẻ cho những chiếc áo giáp - “đồ chơi quý báu” của anh. Chưa kể nhiều lần Pepper suýt mất mạng, nhất là khi cô bị dính phải Extermis để rồi cuối cùng phải tự mình mặc bộ suit và giải cứu người yêu của cô. Tuy đã vượt qua mọi khó khăn và phải hi sinh rất nhiều vì Stark nhưng có lẽ cô vẫn chưa nhận được sự tôn trọng xứng đáng từ chàng tỉ phú bận rộn này. Hi vọng sự rạn nứt của cặp đôi này trong Civil War chỉ là tạm thời, Stark sẽ sớm nhận ra mình không thể sống thiếu Pepper và thuyết phục cô trở lại.

Lois Lane

Lois Lane là cô phóng viên quả cảm của tòa báo Daily Planet, một trong những người hiếm hoi đầu tiên biết được bí mật của Clark Kent, từ đó Lois luôn là một điểm tựa tinh thần cho anh. Từ đầu đến cuối, Lois luôn dành cho Clark Kent niềm tin yêu sâu sắc. Ngay cả khi chàng trai bị cả nhân loại quay lưng thì Lois vẫn luôn ở đó tin tưởng, an ủi và khơi gợi Superman nhớ đến chữ “S” của anh, nhớ đến quê nhà anh. Cô còn đóng vai trò khá quan trọng trong trận chiến giữa Superman và Doomsday, và là người rơi nước mắt khóc thương trên xác của siêu anh hùng tử trận. Tuy vậy, dựa vào lời nhắn nhủ Flash dành cho Batman ở đầu phim, xem ra vai trò của cô trong vũ trụ DC vẫn chưa chấm dứt.

Vanessa

Tuy Deadpool về cơ bản không thể được xếp vào danh sách “siêu anh hùng“ nhưng chuyện tình của anh và Vanessa xứng đáng để cho mọi người ngưỡng mộ. Là một bộ phim có nhiều yếu tố hài và “bựa” nhưng Deadpool lại cho người xem thấy những điều lãng mạn và đẹp đẽ của tình yêu đôi lứa. Khi người yêu của mình bỏ đi không rõ lý do, Vanessa đã chung thủy chờ đợi anh. Đã thế khi gặp lại Slade Wilson với khuôn mặt biến dạng, cô không hề e sợ ngoại hình gớm ghiếc của anh mà trao cho anh một nụ hôn nồng thắm. Tình yêu son sắt của Vanessa quả thực rất đáng khen ngợi. Nếu để ý khi xem phim, bạn sẽ thấy cô nàng luôn giữ và mặc chiếc áo của người yêu mình từ đầu đến cuối phim. Chính vì những lẽ đó mà Vanessa luôn là điểm tựa và là phần tốt đẹp còn lại trong con người Deadpool.

Xem thêm >>> Phim siêu anh hùng 16+: Đã có Deadpool, sợ gì không thử?

Những vòng 3 nóng bỏng nhất trong thế giới siêu anh hùng (P.2)

‘Chợ tình’ của các siêu anh hùng trong vũ trụ Marvel

‘Captain America: Civil War’ đã xứng đáng với những lời khen ngợi?

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất