Phim Ảnh

Dở khóc dở cười: Dân mạng quốc tế tưởng niệm Tiêu Chiến vì tưởng anh là người đồng tính, đã qua đời do virus corona

Như Hồ
Chia sẻ

Cư dân mạng nước ngoài đồng loạt RIP (tưởng niệm) Tiêu Chiến khi tưởng rằng anh là nam minh tinh đồng tính mới qua đời vì viêm phổi.

Nhờ vào bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết đam mỹ Trần tình lệnhTiêu Chiến một bước trở thành ngôi sao lưu lượng hot nhất nhì thời điểm hiện tại. Nhưng chỉ trong một tuần vừa qua, thế cục đảo chiều, thay đổi chóng mặt: Từ ngôi sao được mọi người yêu mến, Tiêu Chiến bỗng trở thành đối tượng bị cộng đồng mạng Trung Quốc tẩy chay.

Nguyên do bắt nguồn từ việc fan hâm mộ Tiêu Chiến gây họa, đánh sập trang AO3 - “thiên trường” của những fanfic trên toàn Thế giới. Trang AO3 chính thức đóng cửa vô thời hạn tại đất nước tỷ dân khiến tập thể các fandom cùng dân mạng quay sang tẩy chay, yêu cầu Tiêu Chiến phải rời khỏi giới giải trí.

Dưới sức ép dư luận thì cách đây vài ngày, bạn thân Tiêu Chiến là Vương Cánh Lực bất ngờ lên tiếng thể hiện sự bất bình thay cho bạn mình. Ngoài ra, người này còn cho biết ông ngoại Tiêu Chiến đã qua đời, nhà đang có tang sự. Có điều, Tiêu Chiến vẫn tiếp tục chọn cách im lặng với những gì đã xảy ra.

Rạng sáng ngày 4 tháng 3, dân mạng phát hiện Tiêu Chiến có động tĩnh mới trên mạng xã hội instagram. Mặc dù Tiêu Chiến không hề đăng một chữ hay một hình ảnh nào nhưng lại xóa đi ảnh avatar của mình, nghi ngờ giải bày sự bi thương trong nội tâm. Nhưng weibo phòng làm việc Tiêu Chiến cũng đã lên tiếng phủ nhận cho biết tài khoản bị hack ngay sau đó.

Thế nhưng, cũng chính vì việc này đã gây ra hiểu lầm lớn cho cư dân mạng nước ngoài, họ tưởng rằng Tiêu Chiến là minh tinh đồng tính và đã qua đời nên công ty quản lý của anh mới treo avatar màu đen lên và bắt đầu tưởng niệm anh chàng: “Nghe bảo minh tinh đồng tính người Trung Quốc mới qua đời vì virus corona. Thật đau lòng, mong anh an nghỉ”. Hài hước nhất chính là fan hâm mộ Tiêu Chiến để hashtag “#Weloveyouxiaozhan” dẫn đến cư dân mạng nước ngoài càng hiểu lầm hơn khi trước đó từng có hashtag “#WeloveyouKobe” (huyền thoại bóng rổ Mỹ qua đời vào tháng 1 vừa qua).

Đến sáng hôm nay, diễn biến trên các trang mạng quốc tế trở thành tin tức “Tiêu Chiến qua đời”. Hành động fan Tiêu Chiến đánh sập trang AO3 trở thành động thái tưởng niệm thần tượng trong mắt dân mạng quốc tế. Vì bất đồng ngôn ngữ và nhờ sự trợ giúp của những phần mềm, công cụ phiên dịch khiến thông tin ra quốc tế bị hiểu lầm nghiêm trọng. Chỉ cần search “Xiaozhan” (tên phiên âm của Tiêu Chiến) trên các mạng xã hội nước ngoài sẽ ra ngay những bài có liên quan như Xiaozhan died, Xiaozhan gay..

Chia sẻ

Bài viết

Như Hồ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất