Phim Ảnh

Đài TVB 'chơi lớn' khi công bố danh sách 17 minh tinh trốn thuế: Một nam diễn viên bật khóc ngay tại Tổng cục thuế

Như Hồ
Chia sẻ

Đài truyền hình TVB đưa tin trong số 17 minh tinh cần bổ sung thuế trong đó có 6 người khoản thuế đã vượt qua trăm triệu NDT và danh sách 17 người này cũng đã được tiết lộ.

Những ngày gần đây ngành điện ảnh một lần nữa gặp phải cơn “địa chấn” khi hầu hết những người hoạt động trong ngành này đều có liên quan đến vấn đề về “Thuế vụ”. Mới đây khi Tổng cục ra quyết định cho các nghệ nhân trong ngành tự mình sửa sai bổ sung khoản thuế chỉ trong ba ngày đã có 17 nghệ nhân bị điểm mặt chỉ tên và cần phải bổ sung tiền thuế trước tháng 12.

Ngày 1 tháng 12, một trang Weibo chính thức thuộc trang giải trí Sina đã ngầm gợi ý về danh tính 17 nghệ nhân liên quan đến vấn đề phải bổ sung thuế lần này đều là những lưu lượng thịt tươi, tiểu hoa, đại hoa, những cặp vợ chồng nổi tiếng hiện nay, đạo diễn…. Mỗi một người với một mức khác nhau, và số khoản thuế mỗi người cần phải bù vào ước tính đạt hơn trăm triệu NDT. Trong đó:

- Tiểu sinh nào đó hoạt động trong sự nghiệp nghệ thuật và thương nghiệp (kinh doanh) cần bổ sung 500-600 triệu NDT (1725-2000 tỷ đồng) .

- Lưu lượng tiểu hoa nào đó vô cùng nổi tiếng cần bổ sung 200-300 triệu NDT (700-1000 tỷ đồng).

- Tiểu hoa nào đó chú tâm vào tác phẩm truyền hình điện ảnh cần bổ sung 160 triệu NDT (550 tỷ đồng).

- Đại hoa nào đó cần bổ sung trên 200 triệu NDT (700 tỷ đồng).

- Tiểu hoa nhân khí phim truyền hình nào đó cần bổ sung: Chỉ với việc bổ sung thuế ở một khu vực nhỏ đã trên 60 triệu NDT, tổng cộng lại cũng vượt qua trăm triệu NDT (340 tỷ đồng).

- Nam minh tinh phát triển mạnh mẽ trong các phim điện ảnh, truyền hình, chương trình giải trí.. là 140 triệu NDT (483 tỷ đồng).

Trong khi đó, số tiền trốn thuế mà Phạm Băng Băng bị Tổng cục Thuế kết luận là con số 134 triệu NDT (462 tỷ đồng). Nếu so với bảng danh sách này mà Sina đưa ra thì số tiền của Phạm Băng Băng chỉ là 1 phần với những con số của từng người trên mà thôi.

Khi người hâm mộ vẫn còn đang trong tình trạng nơm nớp lo sợ idol mình sẽ là một trong những cái tên nằm trong danh sách 17 người này thì một tài khoản Weibo luôn đi đầu diễn biến “hoàn thuế” khi tố vợ chồng Siêu Lệ phải “trả thuế” 250 triệu NDT, công bố từng giai đoạn với số lượng người trốn thuế tại Cbiz nhưng chưa có nghệ sỹ nào “dám” ra văn bản kiện cáo tài khoản này.

Ngày 3 tháng 12, vừa qua tiếp tục công khai danh sách 17 minh tinh được triệu tập tại Cục Thuế và tuyên bố đây là bảng danh sách chính xác. Trong đó, quy mô số tiền từng người sẽ được Cục thuế công bố trong nay mai.

Những cái tên góp mặt trong danh sách này quả thật đều là những cái tên cộm cán trong ngành giải trí như: Dương Mịch, vợ chồng Huỳnh Hiểu MinhAngelababy, Triệu Lệ DĩnhVợ chồng Đặng SiêuTôn Lệ, Triệu Vy, Địch Lệ Nhiệt Ba, Ngô Kinhvợ chồng Chương Tử Di - Uông Phong, Ngô Diệc Phàm, Lộc Hàm, Hoàng Bột, Từ Tranh, vợ chồng Trần Tư Thành - Đồng Lệ Á

Ngô Kinh và bộ phim điện ảnh đạt kỷ lục doanh thu phòng vé Chiến Lang 2 cũng vừa bị “dính đạn” khi nghi ngờ có hành vi cố tình thành lập công ty ở những nơi được hưởng chính sách ưu đãi về thuế xem như một cách lách thuế cách đây vài ngày.

Khi mọi người vẫn còn đang nghi ngờ về độ xác thực của những tin tức này thì mới đây, một trang weibo Sina tài chính đã chia sẻ một bài viết cho biết kênh truyền hình vô tuyến TVB trong bảng tin tức mới nhất đã đưa tin, tiết lộ danh sách 17 nghệ nhân cần được bổ sung, “nộp thuế chậm”. Người dẫn chương trình cho biết trong “list” này có sáu người, khoản thuế cần phải bổ sung vượt quá trăm triệu NDT. Khi được Tổng cục mời đến nói chuyện, trong cuộc hội nghị lúc đó có một nam minh tinh đã đau khổ mà bật khóc.

Những minh tinh nằm trong danh sách theo sự đưa tin của TVB đã trùng khớp với tài khoản Weibo kia khi thứ tự tên công bố lần lượt như bài đăng của Weibo đó.

Dương Mịch

Vợ chồng Đặng Siêu - Tôn Lệ

Vợ chồng Huỳnh Hiểu Minh - Angelababy

Triệu Lệ Dĩnh

Ngô Diệc Phàm

Hoàng Bột

Lộc Hàm

Ngô Kinh.

Từ Tranh.

Vợ chồng Chương Tử Di - Uông Phong

Đồng Lệ Á

Địch Lệ Nhiệt Ba

Triệu Vy

Đài truyền hình TVB đưa tin được weibo Sina tài chính chia sẻ về liệu đây có được xem là tin chính thức?

Chia sẻ

Bài viết

Như Hồ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất