Phim Ảnh

Đại gia Thủy Nguyên: 'Hãng phim là cái chợ trời từ trước khi tôi đến. Nó chết từ lâu rồi'

Hương Ngân (Tổng hợp)
Chia sẻ

Theo ông chủ mới của Hãng phim truyện Việt Nam - đại gia Thủy Nguyên thì việc gọi Quốc Tuấn là Chí Phèo chỉ trong bối cảnh ở Hãng phim truyện Việt Nam, chứ không phải gia đình của Quốc Tuấn.

Những ngày qua, đại gia Thủy Nguyên - Chủ tịch Tổng Công ty Vận tải Thủy VIVASO, cổ đông chiến lược Công ty CP Đầu tư và Phát triển phim truyện Việt Nam chính là từ khóa được tìm kiếm và dư luận bàn tán xôn xao nhất. Không chỉ gây tranh cãi xoay quanh câu chuyện cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam mà ông còn khiến mọi người bức xúc khi gọi nghệ sĩ Quốc Tuấn là Chí Phèo.

Về phía mình dù bị gọi là Chí Phèo nhưng đạo diễn Quốc Tuấn vẫn không muốn bình luận thêm điều gì: Tôi xin phép không bình luận về điều này mà để công luận phán xét tư cách - phông văn hóa của một người được lựa chọn sẽ là chủ của một đơn vị nghệ thuật“. (theo VTC News)

Ông Nguyễn Thủy Nguyên - Chủ tịch Tổng Công ty Vận tải Thủy VIVASO, cổ đông chiến lược Công ty CP Đầu tư và Phát triển phim truyện Việt Nam.

Trong khi đó, tại cuộc trao đổi mới đây nhất với Zing.vn, ông Thủy Nguyên cho rằng mọi việc đang bị đẩy đi theo một chiều hướng khác. Bởi trên thực tế, khi gọi Quốc Tuấn là Chí Phèo, đại gia Thủy Nguyên chỉ nói trong bối cảnh ở Hãng phim truyện Việt Nam chứ không phải “đá” về gia đình, con trai nam diễn viên.

“Tôi nói như vậy trong bối cảnh ở Hãng phim truyện Việt Nam, chứ không phải gia đình của Quốc Tuấn. Dư luận đừng đặt hai chuyện đó với nhau. Về câu chuyện của bố con anh Quốc Tuấn, bản thân công ty khi giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn cũng luôn nhớ đến đầu tiên.

Tôi cũng thường nói với công đoàn là cần hỗ trợ gia đình Quốc Tuấn. Nhưng việc nào ra việc đó, không thể lẫn lộn với nhau được. Đang trong bối cảnh này lại nhìn sang chuyện khác, mọi việc sẽ bị đẩy theo hướng khác.” - ông Thủy Nguyên chia sẻ.

Dù vậy, bản thân ông chủ mới Hãng phim truyện Việt Nam cũng cảm thấy việc mình phát ngôn không hợp lý, nhất là ở thời điểm đang nhạy cảm về chuyện bố con diễn viên Quốc Tuấn.

Đạo diễn Quốc Tuấn bị đại gia Thủy Nguyên gọi là Chí Phèo.

Riêng về những ồn ào về cổ phần hóa, việc nghệ sĩ đứng lên đấu tranh, khởi kiện suốt gần 3 tháng qua khiến đại gia Thủy Nguyên khẳng định sẽ cải tổ, không để ai cũng có thể làm sếp, nếu sai phạm sẽ phải xử phạt theo luật.

Tôi sẽ tiếp tục cải tổ Hãng phim truyện Việt Nam, không thể để nợ mấy chục tỷ đồng tiền thuế và phải công bằng, làm thật, ăn thật, chứ không thể đi làm chỗ khác nhưng hãng vẫn trả lương. Hiện tại, mỗi tháng tôi mất hơn 700 triệu đồng vào lo trả lương cán bộ, nhân viên của Hãng, đóng bảo hiểm, tiền thuê đất, tiền điện nước. Cả năm mất gần 9 tỷ đồng mà sản phẩm thì chưa thấy gì.

Tôi sẽ không để tình hình tiếp diễn tiếp diễn như vậy, phải có quy chế lao động, quy chế phát ngôn, nếu sai phạm sẽ phải xử phạt theo luật...” - ông Thủy Nguyên chia sẻ thêm với phóng viên VTC News.

Ông Thủy Nguyên cho rằng hãng phim là cái chợ trời trước khi mình đến và nghệ sĩ tới chỉ xả rác.

Chưa dừng lại ở đó, Chủ tịch Tổng Công ty Vận tải Thủy VIVASO còn gây tranh cãi khi bất ngờ nói Hãng phim truyện Việt Nam là cái chợ trời từ trước khi ông đến: Các anh nói tôi biến Hãng phim thành chợ trời nhưng quên rằng, nó đang là cái chợ trời từ trước khi tôi đến. Ai muốn đi sớm về muộn cũng được, không coi ai là lãnh đạo, không coi ai là sếp, đến đấy chỉ xả ra một đống rác.

Hãng thì ngập rác nhưng không ai dọn. Lúc tôi cho người dọn thì lại vu cho tôi làm để lấy đất cho thuê. Hãng phim đó chết từ lâu rồi. Theo báo cáo tài chính gửi chính phủ trong quá trình cổ phần hóa, 14 năm qua, Hãng làm ăn thua lỗ triền miên, nợ hàng tỷ đồng tiền thuế, tiền thuê đất. Cán bộ nhân viên, không đi làm, lương vẫn hưởng. Lẽ ra các anh phải cảm thấy xấu hổ vì điều ấy chứ?“.

Tuy nhiên, sau tất cả những ồn ào kiện tụng vừa qua, với cương vị là người đứng đầu, ông Thủy Nguyên cho biết từ giờ sẽ thận trọng hơn, trong mọi động thái và phát ngôn. Đồng thời, ông vẫn khẳng định quá trình cổ phần hóa minh bạch vì vẫn còn hồ sơ: Việc cổ phần hóa có quyết định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Chúng tôi làm hoàn toàn đúng luật doanh nghiệp và không sai điều gì. Giờ tôi cũng mệt mỏi với tranh cãi về vấn đề này, tôi dành thời gian để tập trung vào cải tổ Hãng phim truyện Việt Nam“.

Hãng phim truyện Việt Nam (VFS - Vietnam Feature Filmstudio) được biết đến là hãng đầu tiên sản xuất phim ở Việt Nam. Hãng phim hiện tọa lạc tại Số 4, phố Thụy Khuê, quận Tây Hồ, Hà Nội. Ngày 29 tháng 6 năm 2010, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ra quyết định số 2238/QĐ-BVHTTDL phê duyệt phương án chuyển đổi Hãng phim truyện Việt Nam thành “Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Hãng phim truyện Việt Nam”, đến tháng 6/2017, Tổng công ty vận tải thủy Vivaso hoàn tất quá trình mua lại.

Trong giai đoạn chuyển giao bộ máy và làm việc cùng với các nghệ sĩ trực thuộc Hãng phim truyện Việt Nam, ông Thủy Nguyên (Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty Vận tải Thủy Vivaso) đã tạo nên nhiều bức xúc bởi lời ăn tiếng nói của mình. Nhiều phát ngôn của ông khiến nhiều nghệ sĩ cảm thấy bị xúc phạm nặng nề. Cụ thể, ông từng bàn về bộ phim Sống cùng lịch sử của NSND Thanh Vân, ông cho rằng đó là sự thất bại khi phim ra rạp nhưng không bán được vé: “Công ty mà có 4 người như anh Thanh Vân thì đúng là phá sản”.

Trong một cuộc họp diễn ra vào ngày 29/09, ông Thủy Nguyên đã có phát ngôn xúc phạm đạo diễn Quốc Tuấn: “Đồng chí Tuấn đi đâu cũng khóc như mưa, khéo tới đây có nơi nghệ sĩ đau xót quá… rồi treo cổ sợ chết. Tôi đang dự phòng đây. Tôi nói thật với Quốc Tuấn, người ta gọi anh là Chí Phèo”. Câu nói mang tính đầy xúc phạm này của ông Thủy Nguyên không chỉ khiến những người có mặt trong buổi họp vô cùng bất bình mà còn gây phẫn nộ trong dư luận.

Chia sẻ

Bài viết

Hương Ngân (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất