Phim Ảnh

Đã xấu còn không biết phấn đấu, 'Aladdin 2019' chính là canh bạc đắt giá nhất của Disney!

Hiếu Chấy
Chia sẻ

Đã từng được dự đoán sẽ là siêu phẩm chiếm ngôi phòng vé tháng 5 năm 2019, thế nhưng càng ngày "Aladdin" càng chứng tỏ bản thân là một dự án cẩu thả và nhạt nhẽo trong mắt người hâm mộ.

Mặc dù nhận được rất nhiều phản hồi tích cực khi dự án phim người đóng của cái tên Aladdin huyền thoại được công bố, nhà Chuột càng ngày càng phải hứng chịu với những bình luận trái chiều sau khi những bức ảnh và trailer của bộ phim được ra mắt.

Đã được 9 năm kể từ ngày Alice in Wonderland dưới bàn tay của Tim Burton xuất hiện và thu về hơn 1 tỉ đô la, tạo ra cú chuyển mình lớn trong chiến lược sản xuất của Disney: phim live-action được sản xuất liên tục, và rất nhiều cái tên kinh điển của tuổi thơ chúng ta đã được “hóa phép” lại với những phiên bản lộng lẫy, tráng lệ và để lại nhiều ấn tượng như Cinderella hay Beauty and the Beast.

Trong năm 2019, Disney đã lên lịch cho sự trở lại của một loại những bộ phim huyền thoại dưới lốt live-action. Một số cái tên kể qua là The Lion King, Dumbo, Lady and the Tramp và tất nhiên là Aladdin.

Là một tượng đài cổ tích đã gần như trở thành kinh điển với trẻ em và người lớn khắp thế giới, Aladdin chắc chắn sở hữu khả năng kiếm tiền mạnh mẽ cho nhà Chuột. Quay trở về năm 1992, phiên bản hoạt hình của Aladdin đã trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất năm, góp phần đưa Disney trở về thời hoàng kim sau một loạt các khó khăn về tiền bạc.

Aladdin là một bộ phim hoạt hình dành cho mọi lứa tuổi, với sự thể hiện kinh điển của Robin Williams trong vai Thần Đèn. Bên cạnh đó, việc sử dụng những ca khúc nhạc phim xuất sắc (hiện vẫn đang được biểu diễn tại Boardways) cũng khiến cái tên Aladdin không bao giờ hết hấp dẫn.

Đáng tiếc rằng, cho đến thời điểm này, phản ứng của phần lớn dư luận về những thông tin đã được hé lộ về bộ phim đều khá tiêu cực, gây tranh cãi. Từ tranh cãi về việc phân biệt chủng tộc cho đến lựa chọn diễn viên chính và bây giờ là diện mạo của “Thần đèn Will Smith”, không ai còn dám chắc liệu Aladdin có còn hấp dẫn hay không.

Will Smith với màu xanh Xì-trum trở thành biểu tượng ảnh chế mới cho cư dân mạng

Từ teaser trailer vừa mới ra mắt, có thể chỉ ra ngay sự cẩu thả và “lệch tông” của bộ phim này. Các thao tác kĩ xảo CGI trông còn khá giả, phong thái diễn viên trông giống như học sinh cấp 3 diễn kịch đầu tuần hơn là đóng phim bom tấn, và cái bản mặt xanh lè của Will Smith trở thành trò cười cũng như tư liệu ảnh chế cho thiên hạ. Bản trailer chính thức trên Youtube của bộ phim nhận về số lượng dislike nhiều gần gấp đôi lượng like.

Special Look.

Không chỉ dừng lại ở mặt thị giác, Aladdin cũng bị phê phán nặng nề về vấn đề chủng tộc kể từ phiên bản hoạt hình 1992 và cho đến bộ phim của 2019. Việc Disney sáng tạo thêm một nhân vật da trắng mới cho phiên bản 2019 dường như là nỗ lực để khiến Aladdin trở nên hấp dẫn hơn với thị trường khán giả da trắng. Thêm vào đó, quyết định lựa chọn Naomi Scott - một nữ diễn viên không phải người Ả Rập, cũng không phải người Trung Đông vào vai chính Jasmine cũng được coi là không thông minh, tước đi cơ hội của các nữ diễn viên Trung Đông khác.

Naomi Scott

Thông tin bên lề từ tháng 1 năm 2018 cũng cho biết các diễn viên quần chúng của Aladdin được “trang điểm” thành da nâu để trà trộn vào các phân cảnh, và Disney cũng không thể lý giải một cách hợp lý cho hành động bị lên án nặng nề này, nhất là trong mắt những khán giả mong chờ một bom tấn Hollywood đa sắc tộc.

Một vấn đề khác của Aladdin 2019 khiến nhiều người thắc mắc, chính là ghế đạo diễn của Guy Ritchie - một cái tên vốn được nhớ đến với phong cách làm phim độc lạ, không hề phù hợp phong cách của Disney. Nỗ lực lớn của đạo diễn Ritchie khi cố gắng chạy theo thị hiếu đám đông với King Arthur: Legend of the Sword đã thất bại thảm hại và làm mất 150 triệu đô của Warner Bros.

Đạo diễn Guy Ritchie

Kết hợp cùng công thức làm phim điện ảnh vốn rất đặc trưng của Disney để làm vừa lòng phần lớn khán giả, rất nhiều người đã thắc mắc liệu Aladdin sẽ đi về đâu, khi Ritchie đã chứng tỏ mình không phải là một bàn tay chuyên trị mô tuýp “hoàng tử công chúa”. Không dừng lại ở đó, một điều gây thêm tranh cãi cũng chính là việc đạo diễn Ritchie là người da trắng - nhưng lại được giao trọng trách kể một câu chuyện đặc sắc phương trời Trung Đông.

Đến lúc này, cho dù vẫn còn quá ít thông tin về dự án Aladdin 2019 được tiết lộ thì phần đông khán giả đều đã cảm thấy ngán ngẩm và mất đi hứng thú. Thế nhưng, Disney vẫn là một đế chế “làm tiền” cực kỳ thông minh và mạnh mẽ, nhạy bén, an toàn. Vẫn còn thời gian để sửa sai, và biết đâu qua rất nhiều góp ý, Aladdin 2019 sẽ thay đổi cục diện, nối đuôi các đàn anh đàn chị live-action trở thành một bom tấn tiếp theo vào mùa hè 2019.

Hiện ngày phát hành dự kiến của Aladdin tại Mỹ là 24 tháng 5.

Chia sẻ

Bài viết

Hiếu Chấy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất