Phim Ảnh

Cuộc chiến màn ảnh nhỏ Hoa ngữ 2020 của các lưu lượng: Phim nào sẽ đại bạo?

LiLy
Chia sẻ

2020 sẽ là một năm náo nhiệt trên màn ảnh nhỏ khi Triệu Lệ Dĩnh, Dương Mịch, Tiêu Chiến, Chu Nhất Long đều quyết định bước vào cuộc đua khốc liệt này.

Không hẹn mà gặp, chỉ trong vài tháng ngắn ngủi mà hàng loạt các lưu lượng đình đám của showbiz Hoa ngữ đều quyết định nhận phim, hứa hẹn sẽ tạo nên một cuộc chiến rating màn ảnh nhỏ vào năm 2020. 6 bộ phim đang được chờ đợi nhất năm 2020 là Cảm ơn bác sĩ, Hữu phỉ, Thanh trâm hành, Tôi thân yêu, Dư sinh xin chỉ giáo nhiều hơnĐịnh chế tình yêu cao cấp, liệu bộ phim nào có thể đại bạo?

Cảm ơn bác sĩ: Dương Mịch, Bạch Vũ

Ngành y là một đề tài rất ít được khai thác trên màn ảnh nhỏ những năm gần đây, chính vì thế nên Cảm ơn bác sĩ của Dương Mịch và Bạch Vũ được chờ đợi khá nhiều. Tuy nhiên những bộ phim đề tài ngành y của Trung Quốc hiện nay hầu như không đạt được thành công như nhiều bộ của TVB khoảng thời điểm 20 năm trước đây. Đối với một đề tài khá kén chọn người xem như vậy thì khả năng bạo của Cảm ơn bác sĩ cũng không cao.

Bên cạnh đó, Dương Mịch cũng là sao nữ không có duyên lắm với những bộ phim hiện đại. Kể từ sau khi bạo hồng với Cung tỏa tâm ngọc thì Dương Mịch hầu như chỉ tạo cơn sốt với phim cổ trang, phim hiện đại ngoài Người phiên dịch thì cô không có bộ nào thực sự thành công cả. Đồng thời, bạn diễn của cô là Bạch Vũ thì chuyên mảng webdrama, những phim được chiếu đài của anh chủ yếu vẫn là vai phụ, vì thế khả năng cân team của anh không mạnh. Chính vì điều này mà Cảm ơn bác sĩ có lẽ sẽ không thể bạo nhưng hẳn sẽ không “flop”.

Hữu phỉ: Triệu Lệ Dĩnh, Vương Nhất Bác

Hữu phỉ là bộ phim đánh dấu sự trở lại của Triệu Lệ Dĩnh sau khi kết hôn và sinh con, hợp tác với cô là nam diễn viên đang hot Vương Nhất Bác. Với tính chủ đề cao của Triệu Lệ Dĩnh và Vương Nhất Bác nên những tin tức xung quanh Hữu phỉ cũng nhận được sự quan tâm đặc biệt của netizen xứ Trung.

Có thể nói, trong số 6 bộ này thì Hữu phỉ được đánh giá cao nhất và khả năng đại bạo cũng lớn nhất. Trong 5 năm qua, bất cứ bộ phim cổ trang nào của Triệu Lệ Dĩnh cũng đều cực kỳ thành công và với khả năng chọn kịch bản thì có lẽ Hữu phỉ sẽ là cái tên tiếp theo. Còn Vương Nhất Bác, tuy kinh nghiệm đóng phim chưa nhiều nhưng vai diễn “mặt dày vô sỉ” trong Hữu phỉ khác hoàn toàn với nhân vật anh đảm nhận trong Trần tình lệnh thì quả thực khiến khán giả rất chờ mong.

Thanh trâm hành: Ngô Diệc Phàm, Dương Tử

Chuyển thể từ truyện Trâm trung lục của tác giả Châu Văn Văn, lại có thêm sự xuất hiện của một trong tứ đại lưu lượng đình đám là Ngô Diệc Phàm, hợp tác với anh là người đẹp “làm mưa làm gió” hè năm nay - Dương Tử, Thanh trâm hành được kỳ vọng sẽ đại bạo vào năm 2020.

Khả năng đại bạo của Thanh trâm hành không cao như Hữu phỉ nhưng không có nghĩa là không thể hy vọng. Thanh trâm hành có nhiều yếu tố tạo nên thành công như việc Ngô Diệc Phàm trở lại đóng phim sau 2 năm và đây cũng là bộ phim truyền hình đầu tiên của anh. Còn Dương Tử lại là “người trong nghề” lâu năm, khả năng đưa phim đại bạo ở cả bên cổ trang lẫn hiện đại của cô đều rất cao, kết hợp với một lưu lượng có fan đông như Ngô Diệc Phàm thì vẫn có thể kỳ vọng vào việc phim sẽ bạo.

Tôi thân yêu: Lưu Thi Thi, Chu Nhất Long

Nếu Triệu Lệ Dĩnh có Hữu phỉ thì Lưu Thi Thi có Tôi thân yêu - tác phẩm trở lại của cô nàng sau khi sinh quý tử đầu lòng. Lưu Thi Thi sẽ có màn hợp tác với Chu Nhất Long - một trong những lưu lượng nổi tiếng của showbiz Hoa ngữ hiện nay. Thế nhưng khác với Hữu phỉThanh trâm hành, khả năng đại bạo của Tôi thân yêu là khá thấp, thuộc dạng “không đại bạo nhưng không thất bại”.

Tôi thân yêu khiến người ta nhớ đến Hoan lạc tụng, nội dung kể về 3 cô bạn thân cùng sự nghiệp cũng như chuyện tình cảm đầy gian truân của họ. Với một bộ phim đề tài phụ nữ thời hiện đại và nội dung không mới, khá khó để Tôi thân yêu có thể có cú bứt phá ngoạn mục. Hơn thế, phim hiện đại vốn không phải thế mạnh của Lưu Thi Thi, bản thân Chu Nhất Long cũng giống Bạch Vũ, không đủ để cân cả bộ phim, khán giả nào từng xem bộ Hứa cùng em phù sinh nhược mộng của anh thì sẽ rõ.

Dư sinh xin chỉ giáo nhiều hơn: Dương Tử, Tiêu Chiến

Trong đường đua khốc liệt năm sau, Dương Tử có 2 bộ phim, ngoài Thanh trâm hành hợp tác với Ngô Diệc Phàm còn có Dư sinh xin chỉ giáo nhiều hơn, phim này cô sẽ kết đôi với “tân lưu lượng” Tiêu Chiến. Thế nhưng nếu đem ra so sánh thì khả năng đại bạo của Dư sinh xin chỉ giáo nhiều hơn có phần thấp hơn Thanh trâm hành một chút.

Sở dĩ Dư sinh khả năng đại bạo không quá cao nguyên nhân là đến từ kịch bản của bộ phim. Nguyên tác của Dư sinh được đánh giá là có motip cũ, vẫn là hai nhân vật chính bị tổn thương trong chuyện tình cảm, họ gặp nhau và cảm mến nhau, cuối cùng cảm thấy đối phương chính là bến đỗ cuối cùng của cuộc đời. Tình tiết của Dư sinh khá nhẹ nhàng, không phải kiểu “ngược luyến tàn tâm” như nhiều truyện khác, nhưng chính việc không có cao trào ấy khiến phim khó lòng mà đại bạo khi chiếu dù Tiêu Chiến và Dương Tử có nổi tiếng thế nào đi chăng nữa.

Định chế tình yêu cao cấp: Địch Lệ Nhiệt Ba, Hoàng Cảnh Du

Sau những ồn ào vì giải Kim Ưng, cuối cùng Địch Lệ Nhiệt Ba cũng trở lại với bộ phim Định chế tình yêu cao cấp, hợp tác với chàng tiểu sinh tai tiếng Hoàng Cảnh Du. Dù vẫn đang trong quá trình quay nhưng Định chế tình yêu cao cấp đã được dự đoán là khó lòng mà thắng thế được trước Hữu phỉ, Thanh trâm hành và ngay cả Dư sinh xin chỉ giáo nhiều hơn.

Nguyên nhân khiến cho Định chế tình yêu cao cấp bị đánh giá thấp phần lớn đến từ kịch bản của phim. Vẫn là nội dung oan gia ngõ hẹp nhưng lại bị buộc chặt với nhau vì nguyên nhân nào đó rồi dần dần yêu nhau, Định chế tình yêu cao cấp vẫn thuộc dạng “bình cũ rượu cũ”, kéo theo khả năng đại bạo của phim khi chiếu cũng thấp hơn. Tuy nhiên phim vẫn chưa lên sóng nên fan hâm mộ của Địch Lệ Nhiệt Ba cũng như Hoàng Cảnh Du vẫn có thể kỳ vọng.

Chia sẻ

Bài viết

LiLy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất