Phim Ảnh

Cuộc chiến chiêu trò PR của Khả Như - Huỳnh Lập: Showbiz bao giờ mới hết 'chơi dơ'?

Anh Quân
Chia sẻ

Một tuần đằng đẵng đã trôi qua, tập 13 cuối cùng cũng lên sóng với nhiều tình tiết cao trào. Liệu “Lật mặt showbiz” đã đủ sức thỏa mãn khán giả? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

“Cây muốn lặng mà gió chẳng chịu ngừng”

“Cây muốn lặng mà gió chẳng chịu ngừng”, cuộc chiến truyền thông của hai nhà Khánh My với đại diện là biệt đội T.R.U.T.HNhư Ý với đại diện là Bé Ben (Huỳnh Lập) chưa có dấu hiệu hạ nhiệt cho đến tập này. Chuyện “chơi dơ” được khởi xướng bởi Bé Ben nhanh chóng khiến phe đối thủ tức điên người, đứng ngồi không yên, dù cho tay có nhúng chàm đi chăng nữa, họ cũng quyết không nhân nhượng.

Tập 12 lẽ ra là thời cơ thuận lợi để công ty Mỹ Kim ra tay trả đũa, thế nhưng sự cố phản phé của Hân Dẹo (Hồ Bích Trâm) đã thay đổi hoàn toàn cục diện. Sau khi rời bỏ công ty mình gắn bó bao năm, cô đầu quân vào team Bé Ben để tiếp tục phá hoại T.R.U.T.H. Và mọi chuyện suôn sẻ như những gì phe ác tính toán, thành quả mà T.R.U.T.H cố gắng xây dựng hoàn toàn sụp đổ. Chưa kể đến việc nhà Như Ý lợi dụng lúc Khánh My sơ hở tiếp tục đục nước béo cò, rải khắp nơi những lời đồn thất thiệt.

Gà nhà Khánh My mất show, đội nhà mất lính (Hân Dẹo), danh tiếng công ty cũng chuẩn bị mất vào tay kẻ thù đã thôi thúc Mỹ Kim (Khả Như) quyết tâm phải cược lớn ván này. Mọi kế hoạch đều được cô tính toán kĩ càng để khi đánh ra chỉ có thể thắng chứ không được thua. Trong khi đó phía nội bộ nhà Như Ý bắt đầu nảy sinh lục đục. Tay nội gián Hân Dẹo không đồng tình cách làm việc dơ-bất-chấp của Ben, trong lúc lời qua tiếng lại, cả hai đã để lộ “tẩy” của nhau. Quả nhiên sự hợp tác này vốn có nội tình ngay từ đầu.

Hân Dẹo về công ty quản lý Bé Ben.

Tay quản lý như “hổ mọc thêm cánh”.

Nhờ vậy mà đã tạo thời cơ cho team 1-0-2 đánh đâu thắng đó, nhanh chóng chuyển mũi dùi dư luận trở về nơi bắt nguồn sóng gió. Những chiêu bài được tung ra hiểm hóc vô cùng, khiến cho kẻ thù trở tay không kịp. Kết cục lưỡng bại câu thương, hai cái đầu lớn ở hai phe buộc phải ngồi vào bàn đấu một trận cuối cùng. Nhưng có vẻ “gừng càng già” Mỹ Kim đã cho “gừng non” Bé Ben một trận cay không tả nổi. Cuộc chiến tạm thời kết thúc ở đó. Nếu hỏi phía trước có còn thêm sóng gió gì không thì câu trả lời là vô định. Hãy nhìn đi, đã ba tập qua rồi mà hồi kết cho mớ lộn xộn này còn chưa rõ thì liệu tập 14 có tiếp tục đấu hay không vẫn là một dấu hỏi bự. Cứ chờ xem!

Khánh My đau khổ…

Như Ý mất hợp đồng.

Mỹ Kim - Bé Ben: Cuộc chiến thực sự của những quản lý nghệ sĩ.

“Trai cò đánh nhau… ngư ông mắc mệt”

Đó có lẽ là cảm giác của một vài khán giả sau khi đón xem chuỗi phim cung đấu hiện đại trong ba tập vừa qua của Lật mặt showbiz. Cuộc chiến được mào đầu có vẻ rất thú vị, song trải qua ba tập xử lý tình tiết vụn vặt, dài dòng đã khiến cho bộ phim tự dưng ảm đạm, trì trệ hẳn. Những mánh lới sử dụng truyền thông bẩn có vẻ như quá dễ dàng, xem dư luận như một đứa trẻ để bên nào thích-dắt-là-dắt vô tình làm giảm tính chân thật của bộ phim.

Một thông điệp có lẽ được bộ phim truyền bá khá tốt đó là các nhà quản lý ca sĩ cần bớt sử dụng những chiêu trò tiêu cực đi bởi vì sau cùng người hứng chịu gạch đá chỉ có các ca sĩ mà thôi. Một điểm cộng khác cho phim chính là suốt ba tập nổi trội hẳn lên hai nét diễn biến thái, tráo trở của Huỳnh Lập, cùng với thần thái sắc lạnh, điềm đạm của Khả Như. Hai nét diễn này đã giúp cho bộ phim có tính phân cực rõ ràng hơn từ đó đẩy cao trào tập 13 lên đến đỉnh điểm. Ngoài ra cũng nên dành lời khen cho nhân vật Hân Dẹo của Hồ Bích Trâm, được ưu ái với nhiều phân cảnh nội tâm phức tạp, cô đã nhanh nhạy nắm bắt cơ hội tỏa sáng. Tuy nhiên nếu kịch bản xây dựng động cơ phản chủ của cô bớt đơn giản, phổ biến như các phim truyền hình hiện giờ thì hiệu quả có lẽ càng cao hơn.

Hồ Bích Trâm thể hiện khá tốt nhân vật của mình.

Khả Như…

Huỳnh Lập ngày càng chứng tỏ năng lực.

Tập 13 Biệt đội 1-0-2: Lật mặt showbiz.

Sạn ngớ ngẩn hay mồi dẫn hạng sang?

Nếu để nhặt sạn trong tập 13 thì có lẽ hai cục sạn to đùng khiến khán giả xem khá lợn cợn chính là sai raccord và sai khách mời. Sai raccord ở chi tiết bài báo “Khánh My không cần khán giả” vô tình “điểm danh” trong phân cảnh Bé Ben cãi nhau với Hân Dẹo (Phút thứ 07:47). Ở thời điểm đó tình tiết Khánh My “dỗi hờn” cả thế giới vẫn chưa diễn ra nên bài báo xuất hiện khá sớm là điều không hợp lý. Phân cảnh đó xuất hiện vào ngày hôm sau, ở phút thứ 10:25.

Bé Ben đọc bài báo tương lai?

Khi mà câu chuyện phải đến hôm sau mới có.

Sai khách mời, một “cú sai” chủ ý hay ngớ ngẩn. Ở đoạn gần cuối, ekip nhãn hàng muốn chọn ra một gương mặt khác để thay thế cho Như Ý, Khánh My. Họ nêu rõ quan điểm sẽ chọn một gương mặt ca sĩ trẻ, mới nổi và nhân vật được nhắm tới không ai khác chính là Hồ Ngọc Hà. Với thần thái quá nổi bật như một chị đại trong nghề, gọi Hà Hồ là gương mặt mới liệu có quá sai chăng. Nếu được hoán đổi vai khách mời một chút, có lẽ vai diễn đàn chị Khánh My nên giao cho Hồ Ngọc Hà thủ diễn, theo đó Như Ý sẽ để cho Yến Trang hóa thân và cuối cùng gương mặt mới triển vọng để cho Khổng Tú Quỳnh sẽ hợp lý hơn rất nhiều.

Hồ Ngọc Hà là gương mặt “no name”?

Cũng có thể chi tiết gương mặt Hồ Ngọc Hà xuất hiện ở cuối tập 13 chính là mồi dẫn thú vị mà ekip muốn dùng để thu hút khán giả đón xem tập 14, nhưng hiệu quả dường như hơi ngược. Dù sao thì đây cũng là một mồi dẫn thành công vì hiện tại chúng ta vẫn đang bàn về nó đó thôi, nhưng trên góc độ không-tin-vào-mắt-mình.

Để không làm ekip thất vọng vì chuẩn bị mồi dẫn quá ngon lành, đồng thời bày ra một dấu chấm lửng cho hồi kết của cuộc chiến thâm cung hiện đại (tập 13 đã là kết thúc chưa hay còn phần sau nữa), khán giả hãy nhớ đón xem tập 14 sẽ được phát sóng trực tuyến vào lúc 20h thứ Ba ngày 10/4.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Quân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất