Phim Ảnh

Củng Lợi - Lý Liên Kiệt gia nhập ‘Hoa Mộc Lan’, Lưu Diệc Phi có nguy cơ là công chúa mờ nhạt nhất Disney?

Huỳnh Oanh
Chia sẻ

Theo trang The Hollywood Reporter đưa tin Củng Lợi đã đồng ý tham gia dự án “Hoa Mộc Lan” với vai diễn phản diện trong khi Lý Liên Kiệt đang thảo luận việc vào vai Hoàng đế.

Dự án Live-action Hoa Mộc Lan (Mulan) của Disney đang trong quá trình thương lượng về vai diễn với hai ngôi sao điện ảnh nổi tiếng của Hoa ngữ, một trong số đó là Lý Liên Kiệt. Lý Liên Kiệt vẫn đang thảo luận với Disney về vai diễn Hoàng đế, người điều hành quân đội và ra lệnh buộc mỗi gia đình phải có một người đàn ông đi lính chiến đấu chống lại giặc. Nhân vật chính của bộ phim là Hoa Mộc Lan (Lưu Diệc Phi) đã cải trang thành nam nhân thay cha lên đường giết giặc.

Lý Liên Kiệt đang thảo luận với Disney về vai diễn Hoàng đế trong “Hoa Mộc Lan - Mulan”

Lý Liên Kiệt là một diễn viên võ thuật nổi tiếng thế giới người Trung Quốc. Ông được yêu thích không phải nhờ khả năng diễn xuất mà là các thế võ lạ nhưng đẹp mắt, mạnh mẽ đúng chất Thiếu Lâm. Với vai diễn trong loạt ba bộ phim Thiếu Lâm Tự Hoàng Phi Hồng, nam diễn viên đã gây được tiếng vang lớn và tạo bước đệm đầu tiên trên con đường khẳng định tên tuổi trong lĩnh vực điện ảnh của mình. Nói về thời điểm gia nhập Hollywood, ông tiếp bước hai người tiên phong là Lý Tiểu Long  Thành Long; gia nhập cùng thời với ông còn có Dương Tử Quỳnh, sau đó mới đến Chân Tử Đan. Các vai diễn trong Vua Kungfu, Xác ướp 3: Lăng mộ Tần VươngBiệt đội đánh thuê đã giúp tên tuổi Lý Liên Kiệt nổi danh trên thị trường điện ảnh quốc tế.

Trong khi đó, Củng Lợi được xác nhận sẽ đảm nhận vai diễn phản diện của Hoa Mộc Lan, một phù thuỷ ngoan độc. Nhân vật phản diện này được lấy cảm hứng từ phiên bản hoạt hình nổi tiếng của Disney Hoa Mộc Lan 1998 thông qua nhân vật Thiền Vu - thủ lĩnh của bọn Hung Nô.

Tạo hình Củng Lợi trong vai diễn Bạch Cốt Tinh trong phim điện ảnh “Tây du ký 2”

Củng Lợi từ lâu đã được xem như nữ diễn viên xinh đẹp và có lỗi diễn xuất sắc nhất. Vai diễn được giới phê bình quốc tế đánh giá cao nhất của Củng Lợi là vai Thu Cúc trong bộ phim Thu Cúc đi kiện (1992). Nhờ vai diễn đó mà cô nhận được Cúp Volpi cho “Nữ diễn viên xuất sắc nhất” tại Liên hoan phim Venice. Kế đó trong bộ phim Bá Vương biệt cơ (1993) được đạo diễn bởi Trần Khải Ca đã giúp cô giành được Giải thưởng của Hội phê bình phim New York cho “Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất”. Năm 2006, tạp chí Premiere công bố danh sách 100 màn diễn xuất xuất sắc nhất mọi thời đại; vai diễn của Củng Lợi trong Bá Vương biệt cơ được xếp hạng thứ 89 trong danh sách này. Bộ phim Hollywood đầu tiên và cũng là thành công nhất có sự tham gia của Củng Lợi là phim Hồi ức của một geisha (2005) đã gây tiếng vang lớn tại thời điểm lúc bấy giờ.

Cùng tham gia diễn xuất trong phiên bản Mulan điện ảnh lần này còn có nữ diễn viên mang hai dòng máu Trung - Việt - Huyền Trang, cô sẽ đảm nhận vai chị gái của Mộc Lan. Nữ diễn viên nổi tiếng qua các vai diễn trong bộ phim Filthy RichThe Letdown And Dead Lucky do Úc sản xuất.

Trước thông tin những tên tuổi đình đám nhất của làng điện ảnh Hoa ngữ góp mặt trong dự án này liệu có khiến Lưu Diệc Phi trở nên lu mờ? Xét về độ nổi tiếng quốc tế, kinh nghiệm và khả năng diễn xuất thì “thần tiên tỷ tỷ” không thể nào so sánh được với Củng Lợi hay Lý Liên Kiệt. Một khán giả bình luận rằng: “Lúc đầu tôi trông chờ vào bộ phim này vì Lưu Diệc Phi đảm nhận vai công chúa châu Á duy nhất của Disney. Nhưng cho đến hôm nay, khi Nữ hoàng Củng Lợi và Lý Liên Kiệt tham gia vào bộ phim, thì việc Lưu Diệc Phi trở thành Hoa Mộc Lan hay không đã không còn khiến tôi quan tâm nữa rồi!”. Củng Lợi, Lý Liên Kiệt và Chân Tử Đan góp mặt vào dự án giúp Hoa Mộc Lan trở thành bom tấn được cả châu Á mong chờ nhất. Phim quy tụ quá nhiều tên tuổi đẳng cấp khiến khán giả có phần quên mất nữ chính của bộ phim là ai!

Vai diễn của Củng Lợi trong “Tây du ký 2 - Ba lần đánh Bạch Cốt Tinh” quá nổi bật và xuất sắc, khiến tất cả những vai diễn còn lại trong bộ phim đều lu mờ.

Lúc đầu Lưu Diệc Phi trở thành cái tên được mong chờ nhất của “Hoa Mộc Lan”, nhưng bây giờ mọi người đều quay qua chú ý đến Củng Lợi!

Vị trí đạo diễn của dự án Mulan thuộc về Niki Caro. Bà từng được biết đến qua các tác phẩm như: Whale Rider (2002), North Country (2005), The Zookeeper’s Wife (2017). Giang Chí Cường - người từng tham gia sản xuất các bộ phim Sắc Giới, Hoa Cúc dại sẽ đảm nhận vai trò nhà sản xuất.

Nhà sản xuất Giang Chí Cường.

Hoa Mộc Lan - Mulan dự kiến phát hành vào ngày 27/03/2020. Phim sẽ bắt đầu quay những cảnh đầu tiên ở Trung Quốc và New Zealand.

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Oanh

Tin mới nhất