Phim Ảnh

Còn vài ngày cuối, đây là những sự kiện đình đám nhất màn ảnh Hoa ngữ năm qua

SNN
Chia sẻ

Cùng điểm lại một số sự kiện nổi bất đáng chú ý nhất năm vừa qua.

Tai tiếng là điều không thể tránh khỏi trong bất cứ nền giải trí nào, đặc biệt là với nền giải trí đồ sộ như Trung Quốc. Từ cướp vai diễn, không xứng đáng khi nhận giải thưởng cho đến nhiều sự kiện đặc biệt khác, 2016 quả là năm đầy sóng gió của màn ảnh Hoa ngữ.

Trương Thiên Ái bị tố cướp của Kim Thần, Dương Dương bị tố dùng thế thân

Bộ phim Vũ động càn khôn gây chú ý với sự tham gia của dàn diễn viên nổi tiếng như Dương Dương, Trương Thiên Ái, Vương Lệ Khôn, Ngô Tôn, Thích Tiểu Long… Tuy nhiên, từ lúc công bố những gương mặt này đến nay, bộ phim này gặp không ít khó khăn và tai tiếng, điển hình nhất là vụ Trương Thiên Ái bị tố cướp vai Hoan Hoan dù trước đó vốn thuộc về Kim Thần.

Nữ diễn viên Kim Thần

Sau đó không lâu thì rộ lên tin đồn có một nam diễn viên khi đóng phim thường xuyên dùng người đóng thế đeo mặt nạ của mình nhằm có thời gian đi chơi hẹn hò với nữ chính. Và không ai khác ngoài Dương Dương - đối tượng “tình nghi số một” khi công chúng nhận ra vào thời điểm đó, anh chàng thường xuyên phải xin nghỉ để đi sự kiện và có thời gian trên phim trường tương đối ít.

Dương Dương bị đồn dùng thế thân để hẹn hò yêu đương với Trương Thiên Ái

Cả hai sự việc trên đều được đại diện của Dương Dương và Trương Thiên Ái đưa ra lời giải thích, tuy nhiên lại không đủ lý lẽ để xoá đi ác cảm của khán giả. Có chăng, đành phải chờ đến khi bộ phim chính thức ra mắt và đạt được thành công thì tự khắc những tai tiếng hậu trường được xua tan.

Hàng sao lớn mảng điện ảnh lấn sân sang truyền hình

Tại Trung Quốc, việc những tên tuổi lớn, đã có địa vị trong làng điện ảnh tham gia đóng phim truyền hình là điều rất khó xảy ra, ngay cả các nhà sản xuất phim điện ảnh mời cũng chưa chắc nhận được cái gật đầu đồng ý của họ, huống hồ mảng phim truyền hình vốn được coi là sân chơi dành cho những diễn viên trẻ tiềm năng.

Châu Tấn

Chương Tử Di

Trần Khôn

Nhưng năm nay, màn ảnh nhỏ Hoa ngữ bất ngờ chứng kiến sự đổ bộ của các tên tuổi mang danh đại hoa đán như Châu Tấn (đóng Hậu cung Như Ý Truyện), Chương Tử Di (nữ chính Nghiệp Đế Vương) hay nam thần thực lực Trần Khôn (phim Hoàng Quyền). Có lẽ, với sự nghiệp lừng lẫy của cả 3 người, thứ họ cần giờ đây là những trải nghiệm đa dạng chứ không phải cạnh tranh, săn lùng vai diễn như các ngôi sao trẻ.

Thị hậu, Ảnh hậu bỗng trở nên mất giá

Cũng trong năm 2016 này, Triệu Lệ Dĩnh đã vinh dự nhận danh hiệu Thị hậu của lễ trao giải Kim Ưng, nhưng phản ứng của phần đông cư dân mạng đều cố gắng phủ nhận thành quả của cô và cho rằng, không có lý do gì để Triệu Lệ Dĩnh vượt mặt những đàn anh chị giàu kinh nghiệm.

Triệu Lệ Dĩnh

Từ trái sang: Mã Tư Thuần và Châu Đông Vũ

Đến gần cuối năm, khán giả lại thêm một phen bất ngờ khi hai tiểu hoa đán 9x Châu Đông Vũ và Mã Tư Thuần nhận được Ảnh hậu tại Lễ trao giải Kim Mã với bộ phim Thất NguyệtAn Sinh. Tuy diễn xuất của hai cô gái có phần nhỉnh hơn các đồng nghiệp khác, nhưng bản thân danh hiệu Ảnh hậu có sức nặng vô cùng lớn.

Chia sẻ

Bài viết

SNN

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất