Phim Ảnh

2018 - 2019: Những bộ phim nào đã 'oanh tạc' điểm số Douban?

Thăng Long
Chia sẻ

4 bộ phim đạt điểm số Douban cực cao trong những năm vừa qua, bất ngờ thể loại cổ trang lại được khán giả chú ý nhiều nhất

Cùng điểm lại những bộ phim truyền hình đạt điểm Douban cực cao và nhận được nhiều sự yêu thích từ khán gỉa. Bất ngờ khi 4 bộ phim dưới đây là thuộc thể loại cổ trang, huyền huyễn.

1. Hương Mật Tựa Khói Sương

Là một trong những bộ phim truyền hình vô cùng ăn khách vào giữa năm 2018, Dương Tử và Đặng Luân đã có một màn hoá thân xuất sắc vào 2 vai diễn chính. Ngay sau khi bộ phim phát sóng đã thu về cho mình nhiều thành tích vô cùng ấn tượng.

Dương Tử một bước vụt thành ngôi sao sau bộ phim

Bộ phim do hai diễn viên trẻ Đặng Luân và Dương Tử, đây đều là những tên tuổi nổi tiếng của làng giải trí Hoa Ngữ, ở họ đều hội tụ đủ cả yếu tố: diễn xuất, nhan sắc và danh tiếng. Chính nhờ sự hóa thân một cách hoàn hảo vảo hai nhân vật Húc Phượng và Cẩm Mịch cùng với những phân cảnh tình cảm ngọt ngào đầy thú vị bám sát nguyên tác đã giúp bộ phim thu được nhiều thành tích ấn tượng.

Hương Mật Tựa Khói Sương không chỉ có số lượng người xem đông đảo, mà ngay chất lượng của bộ phim cũng được đánh giá trên trang Douban với số điểm cao ngất ngưởng. Bộ phim đã đứng top 4 các bộ phim truyền hình 2018 có rating cao nhất với con số rating 1.301%, cộng thêm điểm đánh giá 7,7. Hương mật tựa khói sương không chỉ gây dựng một hệ thế giới quan hoàn chỉnh mới, mà còn tích hợp cả văn hóa truyền thống Trung Quốc vào trong bộ phim cổ trang thần thoại này. Đây thực sự là một bộ phim vô cùng đáng xem với thể loại thần thoại cổ trang.

2. Diên hi Công Lược

Diên Hi công lược được xem là một bom tấn trong mùa hè 2018. Lần đầu phát sóng trên Iqiyi, Diên Hi công lược đột phá với số lượt phát sóng 16 tỷ, sau đó bộ phim tiếp tục được chiếu trên đài TVB Hong Kong cũng đã lập kỷ lục với rating cao nhất tại đây.

Diên Hi công lược với chủ đề về sự nổi dậy của Ngụy Anh Lạc (Ngô Cẩn Ngôn) sau khi chịu đủ sự ức hiếp. Nữ chính từ khi xuất hiện đã tràn đầy sức chiến đấu, mỗi tập “giải quyết” một kẻ thù, khiến mỗi khán giả đều ghi nhớ câu nói của cô: “Ta, Ngụy Anh Lạc, trời sinh có tính cách không dễ khiêu khích, kẻ nào gây sự với ta, ta sẽ không thiếu cách để đối phó với kẻ đó”.

Hình tượng nữ chính khá ngược với “nữ chính truyền thống” cũng chính là điểm mới lạ gây hấp dẫn của Diên Hi công lược.

3. Thần Tịch Duyên

Thần Tịch Duyên là câu truyện về vạn năm trước, Cửu Thần (Trương Chấn) vì phong ấn Ma Thần mà rơi vào trạng thái ngủ say, đột nhiên vì thiếu nữ Linh Tịch (Nghê Ni) đi lạc mà thức tỉnh. Trong quá trình chung sống, hai người dần nảy sinh tình cảm, Linh Tịch được phát hiện trời sinh sát khí, mà sát khí này lại chính là linh dược của Ma tộc, giúp mở phong ấn giải thoát Ma Thần gây họa cho chúng sinh. Đây là điều tối kị, vận mệnh hai người từ đây gặp nhiều trắc trở. Cửu Thần không muốn lạm sát vô tội, chống chọi với áp lực, giúp đỡ Linh Tịch giải trừ ma khí.

Dưới sự giúp đỡ của Cửu Thần, Linh Tịch từ một thiếu nữ ngây thơ trở thành người dẫn dắt người trong tộc chống lại Ma Thần. Hai người trải qua gian khổ thu hoạch được tình yêu. Trong lúc hai người cuối cùng cũng tới được với nhau, hưởng thụ thời khắc ngọt ngào, Ma Thần đã phá được phong ấn, khiến chúng sinh rơi vào bể khổ lầm than. Đối mặt với an nguy thiên hạ, Cửu Thần không chút do dự, gách vác trách nhiệm chiến thần, cùng Ma Thần ác chiến nhiều ngày, lần thứ hai khắc chế Ma Thần bảo vệ thiên hạ, song Cửu Thần vì hao tổn hết tu vi, trở về vòng tay của người yêu Linh Tịch.

Nghê Ni

Ngay sau khi lên sóng, bộ phim đã nhận về cho mình vô số lời khen từ phía cộng đồng mạng. Minh chứng cho việc đó là điểm đánh giá của Thần Tịch Duyên trên Douban đạt con số vô cùng ấn tượng: 8,1. Diễn xuất của Nghê Ni trong bộ phim được mọi người đánh giá khá tốt, cũng vì thế mà tên tuổi của cô nàng đã được công nhận là một trong những hoa đán thực lực của nền điện ảnh xứ Trung.

4. Trần Tình Lệnh

Nếu những bộ phim trên đều thuộc thể loại ngôn tình cổ trang, thì bộ phim được nhắc đến tiếp theo đây lại “đăc biệt hơn”. Trần Tình Lệnh - bộ phim huyền huyễn được dựa trên tiểu thuyết đam mỹ nổi tiếng Ma đạo tổ sư của tác giả Mặc Hương Đồng Khứu với hai diễn viên chính là Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác. Phim xoay quanh cuộc đời thăng trầm của Di Lăng lão tổ Ngụy Vô Tiện từ khi còn là thiếu niên lanh lợi, trong sáng cho đến khi trở thành một “ác ma”, sau khi dẫn nhóm người Ôn thị đến Loạn tán cương sống, trở thành kẻ thù của tất cả gia tộc khác; cùng tình huynh đệ sâu đậm với Hàm Quan Quân của Cô Tô lam thị Lam Vong Cơ.

Hữu duyên sở hữu âm hổ phù, vật chí ma mà tất cả mọi người đều đang muốn sở hữu, nên y trở thành cái tên khiến bao kẻ muốn loại trừ. Trong trận huyết tẩy Bất Dạ Thiên, Ngụy Vô Tiện bị Giang Trừng đang đau đớn vì mất tỷ tỷ Giang Yếm Ly, cũng là người Ngụy Vô Tiện yêu quí nhất đâm một kiếm, rớt xuống vực mà chết. 16 năm sau, y trọng sinh với thân phận Mạc Huyền Vũ, từng bước từng bước lật lại tấn bi kịch năm xưa…

Ngay sau khi bộ phim lên sóng, tên tuổi của Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác cũng từ đó mà vụt lên trở thành một trong những ngôi sao được săn đón nhiều nhất hiện tại. Với thể loại khá kén người xem, nhưng bộ phim vẫn năm giữ nhiều giair thưởng và kỷ lục khó ai có thể vượt qua. Điểm Douban của Trần Tình Lệnh cũng ở mức cao ngất ngưỡng là 8.1.

Chia sẻ

Bài viết

Thăng Long

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất